Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu

Thời gian: lễ hội Chùa bà Thiên Hậuđược tổ chức vào ngày 23/3 âm lịch
Đến từ: Lễ hộiChùa Bà Thiên Hậu được tổ chức tại 710 Nguyễn Trãi, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh.

Tin Hậu, tên thật là Mi Zhou, sinh ngày 23 tháng 3 (âm lịch) năm Borders (1044), sống ở Phước Kiến (Trung Quốc). Legend, trước đây cha Hậu Lam Bà Thiên Tích Khánh và hai anh em thuyền chở muối để Giang Tây, giữa cơn bão lớn. Lúc đó cô đang ngồi bên cạnh mẹ dệt vải của cô, nhưng ngây ngất đi giải cứu cha mình và hai anh em. Cô từng là áo chéo cắn của cha, hai tay nắm chặt, giữa mẹ sau đó kêu gọi bà, ép bà trả lời, cô đã trả lời sứt môi, quét cha của ông biến mất, chỉ có anh ấy đã cứu hai. Kể từ đó mỗi khi tàu thuyền trên biển bị nạn người được gọi là lời thề với bà Năm Canh Dần (1110) nhà Tống Cô được phong chức “Thiên Hậu Thánh Mẫu”.

Bà Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu
le-hoi-ba

Đền Hậu ngày nay trở thành một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch lễ hội là từ khắp mọi nơi để thờ khá đông đúc. Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, thời gian đông đúc hơn vào ngày đầu tiên của mỗi tháng và trăng tròn, những ngày nghỉ Tết âm lịch trong năm của Mỹ là Năm mới âm lịch, Lễ hội đèn lồng, Dragon Boat Festival vv .. Đặc biệt, 28 năm, tiến hành các nghi lễ và lễ đền Bà ấn, muốn cô s giúp cho “Hộ gia đình an ninh quốc gia dân” và “khung cảnh yên bình”. Cô vía ngày Private (ngày 23 tháng 3 âm lịch) được coi là lễ hội chính trong lễ hội chùa bà Thiên Hậu.

>> Lễ giỗ tổ Kim Hoàn

le-hoi-chua-ba-thien-hau
Du khách đi du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh, vào các ngày lễ, bà con của Trung Quốc, người Việt thờ rất đông đúc. Lễ hội và hoạt động văn hóa ở Sài Gòn trong lễ hội Lễ Đền Hậu sẽ diễn ra vào đêm 22 tắm Bà. Sáng 23 tháng 4, người ta lại Lễ rước Bà: Tượng Cô đặt trong kiệu bởi những người đàn ông trẻ tuổi và phụ nữ mặc quần áo diễu hành qua các đường phố xung quanh ngôi đền. Sau đám rước với thuyền rồng, tên mảng bám màu đỏ các vị thần được thờ ở đền, các đội múa trong đó có múa rồng, múa lân, múa rồng, các đội đã trình diễn âm nhạc truyền thống chỉ nhảy múa, tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp trong khu phố đông đúc của Trung Quốc …

Xem thêm: Tour Nhật Bản