Đặc sắc lễ hội chùa Phước Hải

lễ hội chùa Phước Hải được tổ chức vào ngày 9 tháng giêng âm lịch hàng năm, tại số 73, Mai Thị Lựu, phường Đa Kao gần chợ Đa Kao, Quận 1.

Tour du lịch

Ngọc Hoàng Chùa Ngọc Hoàng hay điện, bây giờ gọi là Phước Hải một ngôi đền nổi tiếng thu hút khách hành hương đến thăm. Chùa Ngọc Hoàng được thành lập vào năm 1892 bởi một người đàn ông tên là Liu Ming trương Kỳ. Năm 1900, việc xây dựng các đền thờ được hoàn thành, nhưng đến 1906 mới được khánh thành. Chùa có tên là Jade Emperor nguồn gốc Điện, người Pháp gọi là “Đền Đa Kao”, năm 1982 gia nhập Giáo Hội đền thờ Phật giáo Việt Nam Thích Vĩnh Khương chủ trì mới đổi tên thành Phước Hải Tự, nhưng dân gian vẫn gọi là chùa Ngọc Hoàng.

le-hoi-chua-phuoc-hai

Chùa Phước Hải được công nhận là di tích kiến ​​trúc nghệ thuật quốc gia, ngôi chùa nổi tiếng là kiến ​​trúc vô cùng độc đáo. Đền bố trí khéo léo, quy mô, chữ exit xuất hiện Hàn Quốc, phía bên trong chu đáo, ở giữa các hệ thống điện năng thấp hơn, điện và giữa phía trên, bao quanh bởi các hành lang có mái che để tạo ra một bầu không khí uy nghi, kín đáo. Khung cửa được làm bằng đá rắn, tinh xảo khắc, tỉ mỉ. Mỗi bộ phận kiến ​​trúc từ nhỏ đến lớn có sức chịu đựng lâu dài mặc dù hình dạng, kích thước của chúng rất tinh tế, không cân xứng.

>>  Những điểm thu hút khách du lịch khi tới chợ Lớn
.
Hai lễ hội chùa Phước được tổ chức vào ngày trăng tròn, cũng được tổ chức vào những ngày rằm, ngày âm lịch, đặc biệt là trong những ngày rằm lớn trong năm (15/1 âm lịch, âm lịch 15/7, 15 / 10 âm lịch) đi du lịch lễ hội chùa đông tại hàng chục ngàn người. Tuy nhiên, lễ hội thu hút nhiều du khách, đặc biệt là khách du lịch đi du lịch khắp Việt Nam Sài Gòn vào lễ hội Chùa Phước Hải.

le-hoi

Đi du lịch Sài Gòn vào dịp này, lần thứ 8, trụ trì nhà sư tụng kinh cho các tổ chức hòa bình. Cả hai thứ 9 cho hàng ngàn du khách đến chiêm bái, bao gồm cả Trung Quốc và Việt Nam. Khói hương quanh bóng tối bên ngoài … Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn để tìm hiểu, trong các cơ sở tín ngưỡng dân gian của Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh, Chùa Ngọc Hoàng có thể được xem như là một trong những điểm để thu hút khách trong và ngoài nước đến thăm hoặc đi du lịch phía Tây – Sài Gòn để thờ rất đông đúc.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan