Sài Gòn cổ dưới lớp bê tông

Thời hạn đến cuối năm 2015, quá trình xây dựng để cải thiện vỉa hè Hai Bà Trưng (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã thực hiện rất nhiều đá vỉa hè xanh đã khai quật được nhiều thế kỷ, những gì còn lại của một cựu Sài Gòn xưa … nhiều người trả lại.

>>> ve may bay gia re

Trong những ngày cuối cùng của năm 2015, thành phố được xây dựng nâng cấp vỉa hè đường Hai Bà Trưng (quận 1). Các đội xây dựng công việc khó khăn do các nhà thầu mà không thông báo thanh đá cổ dưới đây. Họ vội vã đào và lấp đầy, trát vữa xi măng hoặc nền tảng cao dưới sự chỉ đạo của nhà thầu mà không thông báo những viên đá cổ và di tích quan trọng của thành phố này.

Chỉ khi nào có một người quan sát thôi việc mới tìm hiểu và khám phá những thanh đá cũ đã nổi tiếng đá xanh một lần Biên Hòa, được sử dụng cho việc xây dựng các tòa nhà quan trọng trong bluestone cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 Biên Hòa cũng được sử dụng như các tuyến đường đô thị lề đường Sài Gòn xưa nay là trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh (Quận 1, Quận 3).

betong

Một nhân viên có liên quan trong việc sửa chữa mặt đường Hai Bà Trưng cho biết, thanh băng đã được khoảng rất dài. Mỗi thanh đá dài khoảng 1 mét, khoảng 18-20 cm, chiều cao khoảng 30-40 cm; chạm khắc và hoàn toàn làm bằng tay.

Theo công nhân xây dựng nâng cấp vỉa hè đường Hai Bà Trưng, ​​hôm nay là rất nhiều như những viên đá theo cách này, nhưng bị chôn vùi dưới lớp bê tông. Bất cứ khi nào cải thiện đường, chúng tôi quay trở lại để thêm một lớp bê tông đổ đầy vào các thương hiệu hàng đầu một phần.

Hai Bà Trưng là một trong những con phố lâu đời nhất của Sài Gòn. Theo cuốn sách “Cơ sở hạ tầng đô thị sớm Sài Gòn” của Trần Hữu Quang, các vỉa hè của đường phố chính ở trung tâm được xây dựng vào năm 1874. Các nhựa đường đã được thử nghiệm lần đầu tiên tại Sài Gòn Gòn vào năm 1904 tại Hai Bà Trưng đoạn đường ngày hôm nay.

Kể từ xi măng, nhựa đường đã trở thành vật liệu cơ bản để xây dựng đường, đá xanh đi vào quá khứ. Có lẽ sau đó, sau mỗi lần bảo dưỡng đá xanh kiềm chế đường phố thành phố Biên Hòa sẽ được điền Saigon, hay quên.

Tuy nhiên, nếu một người nào đó yêu Sài Gòn đất, nhưng có thể phát hiện loại đá xanh được sử dụng như vỉa hè Biên Hòa họ vẫn còn nhiều người ở thành phố này. Mặc dù đã hơn 100 năm, nó đã trải qua vỉa hè bằng đá xanh mà vẫn còn tồn tại trong một số dự án như các vỉa hè dọc theo công viên hoặc quanh 30/4 Notre Dame …

>>> Những chốn vui chơi gần Sài Gòn

Kể từ khi phát hiện ra các vỉa hè cổ đại này, nhiều người chỉ trích các thành phố tại sao không tận dụng lợi thế của những viên đá màu xanh lá cây khi cải tạo đường phố, nhưng chôn chúng dưới lòng đất. So có thể nhìn thấy màu xanh lá cây lề đường Biên Hòa làm điều đó một cách bền vững, sử dụng hàng trăm năm qua vẫn còn mạnh mẽ.

Hầu hết các con đường ở trung tâm đã đang sử dụng bê tông và xi măng để ngăn chặn. Nhiều con đường sau một thời gian ngắn sử dụng, xuống cấp của vỉa hè, nắp đáy bê tông để lộ ra lề đường đá xanh cũ vẫn còn tốt. Như trong khu vực vỉa hè công viên 30/4, đoạn cụ thể giảm tiết lộ dải đá ốp lát vẫn bền vững màu xanh lá cây dưới đây.

Tiến sĩ Võ Đại Nhật Bản – Trường Đại Học Bách Khoa, nói rằng những lợi ích của các loại đá màu xanh lá cây rất khó, mạnh mẽ, chịu lực tốt, bền vững với môi trường. Loại đá này thường được sử dụng như là nơi linh thiêng để tôn thờ, lăng mộ hay vỉa hè bằng đá xanh đẹp … do đó, nó cũng được sử dụng cho mục đích trang trí, làm đẹp cho các cơ sở.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Nhật Bản, đứng trên một tòa nhà, nó được phân loại dựa trên kích thước, mức độ quan trọng, mục đích, nhu cầu và ngân sách, nhưng bạn nên xem xét sử dụng băng màu xanh hoặc tốt hơn là không được chọn.

“Tài nguyên trong đá màu xanh nhỏ, chi phí cao, tại sao sử dụng nó? Nó hoạt động trên việc sử dụng các vật liệu khác là đạt yêu cầu và tiêu chuẩn, chi phí thấp hơn, không nhất thiết phải sử dụng vật liệu đá xanh”, phân tích của TS Nhật.

TS Nhật Bản cho biết thêm, hiện nay có rất ít các tòa nhà bằng đá màu xanh lá cây bằng cách có một chút khó khăn. Đầu tiên là vấn đề giá cả. Đá xanh thường cao hơn so với giá đá xây dựng thông thường. Tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng của vật liệu sử dụng, chi phí có thể tăng gấp đôi. Thứ hai là một nguồn lực hạn chế. Hiện nay số lượng các mỏ đá xanh trong nước là rất hạn chế.

Xem thêm: điểm tham quan