Những điểm tham quan du lịch Sài Gòn miễn phí

Được mệnh danh là hòn ngọc của viễn đông, Sài Gòn trong tâm trí mọi người là một nơi hào hoa và tráng lệ. So với cả nước, Sài Gòn là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất và là nơi có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Mặc dù hiện nay ở đây ngày càng gia tăng về dân số, nhà ở… tuy nhiên vẫn có nhiều điểm tham quan du lịch Sài Gòn miễn phí thú vị dành cho du khách.

Nhà thờ Đức Bà

Đây là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan, đặc biệt là du khách người nước ngoài. Nhà thờ Đức Bà được xây dựng từ thời Pháp thuộc, mang đậm phong cách của Pháp. Nơi này có kiến trúc vô cùng tuyệt vời, tòa nhà rộng lớn với tháp chuông cao vút, màu gạch đỏ bao năm vẫn như xưa, mang đậm nét cổ kính.

Nhà thờ Đức Bà

Nơi này mỗi ngày từ sáng đến chiều, thậm chí đêm khuya đều nườm nượp người. Không chỉ là điểm tham quan du lịch Sài Gòn mà nhà thờ Đức Bà còn là nơi điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi bởi sự độc đáo về kiến trúc và sự nổi bật về màu sắc của nó.

Công viên 30-4

Hay còn lại là công viên Nhà Thờ Đức Bà. Đây là nơi giới trẻ ra đây ngồi thư giản, nói chuyện với bạn bè, chụp ảnh, liên hoan, sinh nhật… Nơi này có những món đặc sản nổi tiếng, mang đậm dấu ấn riêng của ẩm thực Sài Gòn như bánh mì kẹp pa-tê, bánh tráng trộn và cà phê bệt.

Công viên 30-4

Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với điểm tham quan du lịch Sài Gòn này. Không chỉ là miễn phí mà có còn có nhiều điểm thú vị, bạn có thể thấy được chất phóng khoáng của người Sài Gòn, thấy được những nét tự nhiên, gần gũi của những bạn trẻ, học sinh sinh viên nơi này.

Bưu điện trung tâm thành phố

Nằm kế bên nhà thờ Đức bà, bưu điện trung tâm thành phố cũng là một trong những điểm tham quan du lịch Sài Gònmiễn phí và hấp dẫn. Bưu điện trung tâm thành phố cũng mang đậm nét kiến trúc phương Tây, phía bên trong không gian mở rộng hình vòng cung nguy nga và tráng lệ. Bưu điện vẫn hoạt động bình thường và cho du khách vào tham quan tự do, miễn phí.

Bưu điện trung tâm thành phố

Đến với bưu điện thành phố bạn còn có thể mua những món quà lưu niệm rất xinh xắn, có món được làm thủ công rất tinh xảo. Giá cả ở đây cũng bán rất mềm, những món quà đều là những biểu tượng nổi tiếng của Sài Gòn và vùng đất Nam bộ.

Bến cảng Bạch Đằng

Trong số những điểm tham quan du lịch Sài Gòn miễn phí thì nơi này khá hấp dẫn, vì nơi này hướng ra sông Sài Gòn, dọc bờ sông là con đường cổ kính, gió thổi mát rượi. Chiều chiều, ra đây bạn có thể tận hưởng không khí vô cùng trong lành, nếu thích có thể thưởng thức bữa tối trên du thuyền lấp lánh ánh đèn.

Bến Bạch Đằng

Không những thế, từ đây bạn có thể ngắm tòa nhà cao nhất thành phố Bitexco, hướng qua bên kia là bến Nhà Rồng, nơi mà năm xưa Bác Hồ kính yêu đã ra đi tìm đường cứu nước.

Còn rất nhiều những điểm tham quan du lịch Sài Gòn miễn phí như khu du lịch Văn Thánh, Thanh Đa, hồ Con Rùa, công viên 23-9, công viên Tao Đàn… bạn cũng nên ghé qua. Những nơi tham quan phải mua vé thì vé thường khá rẻ chỉ từ vài ngàn đồng đến 30 ngàn đồng, bạn có thể tha hồ mà thư giãn, thưởng thức. Du lịch Sài Gòn tuy là nơi đất chật người đông, nhưng khi đã đến 1 lần, gắn bó với nó bạ sẽ thấy nhiều điều bất ngờ thật tuyệt vời.

Thu Thuỷ