Thưởng thức cháo cá ngoại ô Sài Gòn

West đơn giản cháo cá với rau, cá da trơn, cháo … rất dân dã, bình dị miền Nam đặc trưng.
Món ăn này rất phổ biến ở Sài Gòn. Khu vực tập trung và nổi tiếng nhất là trên đường Nguyễn Văn Ba (Thủ Đức). Khu vực này được biết đến như là các món canh cá khu phố với rất nhiều cửa hàng chuyên bán các món ăn miền Nam được đặc trưng.

>>Đặc sản

Cá lóc là thành phần chính làm món ăn nổi tiếng của đất phương Nam. Ảnh: Khánh Hòa
Những cửa hàng cháo cá ở đây thường mở cửa từ trưa cho đến nửa đêm và không bao giờ đông đúc. Vào cuối tuần, tạm xa đông đúc và đầy tiếng ồn của thành phố bên trong, nhóm bạn bè, gia đình thường đến đây để thưởng thức các món ăn giản dị. Người đi đường thường bắt gặp hàng dài những chiếc xe, xe máy với biển số cháo đậu bên trong kín nước trước khi cá ở đây vào mỗi cuối tuần.

ca(3)

Ở đây, tại bất kỳ nhà hàng bạn đang phục vụ một món canh cá ngon ngay. Cá cháo Tây là tên gọi chung của món ăn này, có rất nhiều cách chế biến và hương vị khác nhau như rau bina lóc cá súp, cháo hoặc cháo cá lóc cá lóc rau đắng bông cải xanh ….

canh cá

Rau đắng là một trong những thành phần không thể thiếu khi thưởng thức món canh cá West.

Cá cháo Tây với chế biến và thưởng thức lẩu là không khác nhau. Lóc làm sạch, luộc chín. Cá nước luộc dùng để lấy cháo ngọt. Cháo được hầm với đậu xanh, súp cá trở lại vào nồi với nấm, hành lá … các loại gia vị không thể thiếu trong nước dùng như hạt tiêu đen, hương vị cay nồng của ớt thêm hương vị cho các món ăn hiện nay.

Ăn món ăn không thể thiếu tấm này với rau các loại rau xanh như bông cải xanh, rau bina, rau diếp quăn, hoa cúc … Một canh được đặt giữa bàn, xung quanh là nước sốt và tấm rau tươi, nồi cháo chín ríu rít, ngắt ít rau cho vào nồi , múc ra ly và thưởng thức. Hấp bát súp cá là rất hấp dẫn, đưa lên mũi ngửi để cảm nhận hương vị của món ăn được thấm nhuần trong mọi ý nghĩa.

Khám phá Sài Gòn với món ăn hấp dẫn nào?

Trộn bát cháo là màu sắc rất hài hòa và ngon miệng.
Có thề món ăn kèm với nước sốt ngon và ớt tươi để đưa cá, làm tăng vị ngọt của thịt và hương vị cá lóc ngon từ rau. Mỗi sợi chỉ là miệng thơm cá mềm, nấm ngoài ngọt, vị đắng của rau đắng hoặc rau bina rau thanh mát của không khí hăng của ớt … làm cho thực khách phải đổ mồ hôi khi thưởng thức nhưng vẫn thấy có.

Ngoài món canh cá ngon, thực đơn của các nhà hàng ở đây không thiếu những món ăn ngon khác như trui cá, tôm nướng, mực nướng, salad …. với giá từ 40.000 đồng một món ăn. Riêng cháo cá thường có giá từ 100.000 đồng tùy thuộc vào số lượng người ăn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang