Thú vui mới lạ tour đường sông Sài Gòn

Du thuyền sóng lần lượt vào lúc 4 giờ chiều, khi mặt trời sau đó trong ngày như nước cực quang sông Sài Gòn. Tất cả hành khách mặc áo phao sẵn sàng cho một hành trình thú vị.

>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 
Từ lâu, các tour du lịch tham quan sông Tây đã không còn xa lạ, trở thành một sản phẩm du lịch được ưa thích. Sail lướt giữa sông Tiền và sông Hậu mênh mông, nước tung bọt trắng xóa, nhìn những chiếc thuyền bán trái cây của du khách phương Tây yêu thích. Tuy nhiên, trải nghiệm cảm giác lướt trên sông Sài Gòn, ngắm cảnh đường phố ở thành phố mang tên Bác vẫn sôi động thu hút riêng.

sai-gon
Strange trong tầm nhìn ra Sông Sài Gòn. Ảnh: Khánh Ly.
Bến Bạch Đằng buổi chiều nắng đi bằng mắt, xuồng lướt nhẹ nhàng, thông suốt. Mùi đặc trưng của nước sông theo hướng gió. Xuồng rộng rãi, có không gian cho khách ngồi ngắm cảnh thư giãn. Cuộc sống hàng ngày với những người lên và xuống dòng, xe trên bờ là đông đúc thuyền nhân bên dưới nhìn lên với tâm quyết vì thú vị hơn.

Giọng nói của người dân trong khi trầm trồ chiêm ngưỡng những tòa nhà, khách sạn quen thuộc, nước xa tươi hơn từ quan điểm sông. Thị trường làng ven sông, các màu tấm lợp tôn đỏ thẫm dầu phong chậm trên những chiếc xuồng cái nhìn đầu tiên. Van Don ngang đoạn bến tàu, ca nô đi chậm vì mực nước sông thấp. Chuông nhà thờ điểm buổi chiều trên sóng vang vọng.

>> Cẩm nang du lịch 

Trong một chuyến đi nước ngoài Việt tìm kiếm “xem” thành phố thân yêu sau nhiều năm lưu vong. “Xem thành phố khỏi thuyền là một kinh nghiệm mới để thử ở Sài Gòn,” vị khách nói.

sai-gon2
Trên mỗi tàu được trang bị bàn ăn ngồi, ghế tựa lưng, áo phao. Ảnh: Khánh Ly
Các nhà lợp ngói đỏ nhô ra bên kênh Tàu Hủ, dưới ánh nắng mặt trời buổi chiều quận 8 ngày càng lo lắng trong tâm trí những người bị thương Sài Gòn. Thành phố Nam ngày một thay đổi của thịt, những tòa nhà chọc trời đang cùng với các ngôi nhà bên con kênh tạm thời.

Uốn cong lần lượt Tàu giáp khu Trung Sơn, Bình Chánh và đã nghỉ cho du khách chụp ảnh hoàng hôn. Thú “săn” mặt trời đỏ một đoạn sông được nhiều mong đợi. Đồng hồ điểm 05:00, đám mây màu hồng nhường chỗ cho ánh nắng mặt trời rực. Hành khách được hưởng cười hình ảnh ghi lại sau đó ở phía mặt trời.

15 phút thư giãn, thuyền lướt qua những căn biệt thự màu xanh lá cây ở quận 7 và trở lại tàu điểm lắp ráp, lên bờ nghỉ ngơi, chuẩn bị trở lại thành phố. Hành khách trên tàu khoảng 5:30, khi thành phố lên đèn, xem khuôn mặt lấp lánh Saigon, thùng rỗng kêu to hơn với nhiều màu sắc.

Chỉ khoảng 2 giờ cho tất cả những trải nghiệm mới với Sài Gòn để thấy thành phố là luôn luôn thú vị, chờ đợi sự khám phá mới của tôi.

sai-gon3
Ngôi nhà mái đỏ dọc theo con sông là một phần tiêu biểu của pho.Anh: Khánh Ly

Xem thêm : Du lịch Nha Trang