Cơm tấm-món ăn dân dã ngon nhất của Sài Gòn

Ẩm thực Sài Gòn là sự pha trộn giữa các vùng, vì vậy để tìm một món ăn mang đậm hương vị của Sài Gòn và thành phố là rất khó khăn. Tuy nhiên, với tấm gạo “sườn, bì, chả,” mặc dù ở nơi này, bạn có thể không có được cảm giác và mùi vị như ăn ở Sài Gòn.

Làm việc từng đến Hà Nội, tôi là một người bạn chỉ cho rất nhiều đặc sản, là bún đậu, mì ngỗng và xương sườn cháo hoặc cá chiên, … Đà Nẵng, và em gái lắp ráp chuyên dụng đưa tôi đến các sản phẩm mì Quảng, bánh tráng cuộn thịt heo , salad cá, ​​… trong thời gian vài ngày để ăn cho bởi tất cả những đặc sản knick khu vực. Tuy nhiên, rất lạ mắt, cho đến khi các chị em ở Sài Gòn, tôi hỏi, “Cái gì vậy món ăn mà bạn đặc sản trong vùng, cũng có giá trị nó cho thử đầu tiên của mình”, tôi ngay lập tức trở nên bối rối và ngớ ngẩn tất cả mọi người. Thành thật mà nói, tôi không biết phải nói gì trong hàng trăm, hàng ngàn loại thực phẩm hàng ngày mà tôi thường mang nó cho niềm tự hào và vinh quang với họ “ẩm thực Sài Gòn là tuyệt vời.”

com-tam

Tôi cô đơn và lưỡng lự không phải vì không có ai thực phẩm Sài Gòn gọi là “nổi tiếng”, nhưng chỉ có quá nhiều sản phẩm đặc biệt để chọn không biết những gì đầu tiên. Từ đó tôi phát hiện ra, sự đa dạng ẩm thực Sài Gòn nét hình thành ngày hôm nay, một phần là nhờ sự hội tụ và pha trộn các món ăn khác nhau từ các khu vực khác nhau mà có, vì vậy việc tôi chọn một món ăn nào đó thật tinh khiết và quyến rũ tự nhiên … của Sài Gòn thực sự là một chút khó khăn.

Nhưng sau đó tôi lập tức nhớ lại những kỷ niệm của chuyến đi Đà Nẵng cách đây vài tháng. Trong khi đó những người phụ nữ là vô cùng khó khăn, lang thang ra một ngày để tham gia cùng tôi trong việc tìm kiếm cho nó mỗi gạo “mùi” gãy thành phố bãi biển trung tâm nhất quyền Sài Gòn. Và bây giờ, thực sự, gạo tấm là sự lựa chọn rất tuyệt vời để giới thiệu với bạn. Tôi muốn chứng minh cho bạn biết tại sao phải giữ tất cả mọi người đi từ Sài Gòn một vài ngày mùi thơm, hương vị của món ăn này khiến tôi “điên” lên và điên cuồng lùng sục trên mảnh đất của mình để ăn cho nó! Và sau nhiều thèm “cái chết bất ngờ” như thế, tôi trải nghiệm một điều rằng, thực sự không thể ăn món cơm tấm khác với thị trấn Sài Gòn.
>> Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Tấm tấm thành phố “nổi tiếng” của Sài Gòn.

Đặc biệt là trong các món cơm tấm cũng là một câu chuyện thú vị, giải thích lý do tại sao mọi người thường ăn sáng Sài Gòn với gạo – một thói quen rất kỳ lạ hơn so với các vùng khác. Bởi vì họ coi gạo là một món ăn quá dày đặc và khó tiêu hóa nếu được sử dụng để làm cho bữa ăn sáng. Nhưng kể từ khi tấm gạo xuất hiện, đột nhiên mọi người Sài Gòn sau đó thay đổi quan điểm, sở thích và dần dần hình thành thói quen, làm cho họ gạo đột nhiên bị hỏng được lựa chọn trở thành món ăn sáng tuyệt vời nhất trước khi bắt đầu một ngày dài học tập, công việc khó khăn của mình. Cho đến bây giờ, người ta có thể ăn cơm tấm Sài Gòn không chỉ ăn sáng nhưng đến trưa, buổi tối hoặc thậm chí muộn đêm trước khi đi về nhà ngủ thèm lâu dài và sườn các địa ngục ra khỏi một phong bì tấm cuộn, để cố gắng đi ăn sau đó yên tâm yên tĩnh.

cơm-tam

Vì vậy, tôi đã chọn ra bốn tấm gạo cửa hàng “đỉnh” ở Sài Gòn để hiển thị một em gái nhỏ đó là được cửa hàng sành ăn này: Ba người yêu, bãi rác gạo tấm, chung cư Phan Xích Long và một quán cơm nhỏ là hút thuốc lá trong hẻm Xô Viết Nghệ Tĩnh Sài Gòn nhiều người biết.

Ba người yêu gạo

Nói về cơm tấm, món ăn được gọi là truyền thống và ngon nhất là chưa kể đến ba “sườn, bì và cuộn”. Từ những ngày đầu khi lúa mới bị gãy là hiện nay ở Sài Gòn, ba món ăn đã luôn luôn được biết đến với nhau. Trong đó sườn các khóa học chính, rất nhiều loại hương vị ướp như hàu, ngũ vị hương bột, tỏi, nước tương và mật ong, … Sau khi rang trên lửa than, chop gia vị từ từ thấm, thơm, nước thịt của chính phủ đang ngày càng nhiều duyên dáng, tạo ra một hương vị thật sự đặc biệt mà chỉ có mùi được cho là bị phá vỡ gạo.

Những miếng sườn nướng mật ong ướp và một chút lửa cồng kềnh cạnh vàng là những gì làm cho hương vị rất đặc biệt này của lúa Sài Gòn bị phá vỡ.

Sau đó đến cuộn được làm từ thịt lợn băm nhỏ trộn với mì gạo, nấm và một vài loại gia vị cơ bản hấp lấy. Cuộn đặc biệt cũng có thể thêm một lớp lòng đỏ trứng vào mặt trên, không chỉ cần nhìn chả tốt hơn nhưng cũng có hương vị beo béo, thơm và mềm hơn. Và bao bì được làm từ da heo cắt sợi và trộn với thính giả. Dai dai thấy và ăn rất thơm. Một món ăn có vẻ hơi nhạt nhưng khi dùng với cuộn và xương sườn, sau đó thực sự là không có bất kỳ điều đó có thể thay thế.

Và đây là quán cơm Ba người yêu nổi tiếng trong nhiều thập kỷ, phần lớn là do miếng sườn bò đã vô cùng chất lượng. Tại Sài Gòn với “Ba sườn đam mê, ăn ở những người đam mê,” là lý do cho như vậy.

Chiều dày của các con dấu thực sự làm cho mọi người cảm thấy không thể cưỡng lại.

Xương sườn ở đây được cắt rất lớn, điền vào một tấm miếng cơm và dày luôn, nhưng trong chừng mực vẫn cần được ngâm đủ rằng gia vị chop, vẫn mềm mại và ngọt ngào, cắn chewy trên các chương trình như vậy. Nhưng điều này có vẻ chặt là bí quyết của nhà hàng riêng biệt, vì vậy bất cứ lúc nào trong ngày, cửa hàng gạo ba người đam mê cũng đông đúc ra về.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang