Sài Gòn chuộng các món mì ngoại

Sài Gòn không chỉ là nơi hội tụ ẩm thực ba miền mà còn là nơi tụ hợp rất nhiều món tiêu biểu của các quốc gia trên thế giới. Mì Ý có lẽ là một trong những món đầu tiên gia nhập vào Việt Nam và đến ngày nay đã rất quen thuộc. Mì Nhật hay Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng ở Sài Gòn.

Mì Ý

my-y-1Khi mới du nhập, mì Ý thuộc dạng xa xỉ phẩm, chỉ một số nhà hàng lớn kinh doanh mặt hàng này. Sau đó, do nhu cầu hội nhập, món ăn này dần được “bình dân hóa”. Đến nay, không ít bà nội trợ luôn “thủ” sẵn nguyên liệu chế biến món ăn này trong bếp để thỉnh thoảng đổi bữa cho gia đình.

mi-yMón mì đen Squid Ink với xốt hải sản

Cách chế biến mì Ý khá đơn giản. Mì Ý mua về, luộc trong nước sôi khoảng 4-5 phút, trút ra rổ, cho thêm ít dầu để sợi mì bóng và không dính vào nhau. Phần sốt được chế biến đơn giản hay cầu kỳ tùy sở thích nhưng cơ bản nhất là phô mai, tỏi, hành tím, cà chua… Ngoài hai nguyên liệu chính thịt bò xay nhuyễn, hải sản thường thấy, bạn có thể biến tấu với đùi gà, các loại nấm, rau, củ. Một đĩa mì Ý ngon hội tụ đủ các yếu tố béo của phô mai, trơn mềm của mì, tươi ngọt thịt hay hải sản.

Mì Nhật

mi-udonMì Udon

mi-ramenMì Ramen

Mì Nhật có khá nhiều loại như ramen, soba, udon… Mỗi loại mì có một vị cách chế biến và vị ngon khác nhau. Sợi mì Udon được làm từ bột mì và thường ăn kèm với nước dùng nấu từ hải sản và các loại thịt. Song cách thưởng thức loại mì này ngon nhất là ăn cùng thịt bò thái mềm, các loại hải sản tẩm bột chiên giòn và trứng luộc để bên trên. Sợi mì soba được làm từ bột mạch và bột mì, sau đó được nhào kĩ và cắt thành sợi nhỏ. Mì soba thường được ăn kèm nước sốt cà, bắp cải xào hải sản hay sốt mayonaise béo thơm. Một món ăn được nhiều người biết đến của loại mì này là món mì soba lạnh được nấu với nước dùng thịt và hải sản tươi. Lưu ý nhỏ là khác với món mì nóng (mì dùng chung với nước súp), mì lạnh mang đến cho người dùng một cảm giác hoàn toàn khác hẳn với độ thanh, mát đúng nghĩa.

Mì Hàn Quốc

mi-tuong-denMì tương đen

mi-kimchiMì Kimchi

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mì Hàn Quốc thu hút thực khách nhờ sự phong phú của màu sắc, kích thước vượt trội, độ bóng mịn… hứa hẹn một bữa ăn lý thú. Mì Hàn Quốc có khá nhiều loại, mì bò cay, mì kim chi, mì hải sản, mì trộn, mì xào… Mỗi món có một hương vị riêng, cách thưởng thức riêng, song nếu ai từng thưởng thức qua một lần một trong số các món mì này không thể quên vị chua, cay của kim chi trong nước dùng và phần ăn kèm. Nổi bật nhất là mì Jajang với nước sốt chunjang được làm từ đậu tương đen xào cùng với thịt, rau củ cắt nhỏ và một chút hải sản.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *