Thõa thích cùng những khu ăn vặt ở Sài Gòn

Sài Gòn có rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn có thể kể ra như bánh tráng trộn, bắp xào, bánh tráng nướng, các món viên chiên hay rất rất nhiều món khác nữa..Để thõa thích ăn uống hãy cùng đến khám phá một trong các khu ăn uống tiêu biểu sau:

Hồ Con Rùa

ho-con-ruaToạ lạc tại khu vực có vị trí đặc biệt nhất thành phố, hồ Con Rùa từ lâu đã nổi tiếng qua biết bao thế hệ học trò của đất Sài Thành với những món ăn vặt ngon lành nhưng giá cực hạt dẻ.

Là một hồ nước nhân tạo, bao quanh là hàng cây xanh cổ thụ và những quán cà phê sang trọng; không gian hồ Con Rùa mát mẻ, thoáng đãng thu hút số lượng lớn học sinh từ các trường phổ thông gần đó cùng ét-vê các trường Đại học Kinh Tế, Kiến Trúc, Nhà văn hoá Thanh niên đến hóng gió chiều…Hồ Con Rùa cũng được xem là nơi khởi nguồn cho một số món ăn vặt trứ danh như: bắp xào bơ, hồ lô nướng, bánh trứng nướng, bánh tráng trộn… Hương vị của chúng khá đặc biệt nếu so sánh với những địa điểm khác. Bạn nên thử qua hết thảy các hàng ăn vặt ở đây để có được cảm nhận chính xác nhất nhé.

Công viên Lê Thị Riêng

cv-le-thi-riengCông viên Lê Thị Riêng ngoài chức năng là một công viên cây xanh còn kiêm thêm nhiệm vụ là một khu vui chơi giải trí mini ngoài trời giữa trung tâm thành phố. Công viên sẽ rất thích hợp cho những cặp đôi đến đây để thư giãn và thưởng ngoạn bầu không khí trong lành, cùng những món ăn nhẹ được bày bán trong các kiot sạch sẽ, khang trang.

Cà phê bệt

cv-lang-dai-hocLà “hàng xóm” của hồ Con Rùa, cà phê bệt – Hàn Thuyên là một trong những điểm đến thu hút nhất đối với giới trẻ Sài thành. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cho mình một món ăn vặt từ các gánh hàng rong, rất tiện lợi như: phá lấu, bánh tráng trộn, thịt nướng, bò bía ngọt…

Khu ăn vặt Đại học Sài Gòn

Bình lặng với các xe trái cây, bánh tráng trộn… vào buổi sáng, nhưng khu vực này sẽ lột xác khi đêm về với những hàng bạch tuộc nướng thơm phức cả một góc phố, hay những quầy bò bía tươi ngon và những ly sinh tố đặc quánh quyện mùi sữa béo ngọt. Giá cả ở khu vực này cũng là yếu tố hấp dẫn teen. Nhưng đừng vì thế mà không thử một lần đến đây và thưởng thức những món ăn vặt bình dị và đầy mê hoặc nhé.

Khu làng Đại học  Thủ Đức

lang-dhNằm ở một quận ven của thành phố nhưng nơi đây tập trung nhiều sinh viên của các trường Đại học Quốc gia, tạo thành một khu ăn uống và giải trí với giá cả cực hấp dẫn. Teen nào lần đầu đến đây cũng dễ dàng xiêu lòng để mình no kềnh càng một bữa.

Làng Đại học nổi tiếng với những món ăn quen thuộc, nhưng đầy biến tấu đặc sắc bởi đây là khu vực tập trung người đến từ nhiều vùng miền. Ngoài ra, chợ đêm sinh viên gần đó với mức giá phải chăng cũng là lựa chọn thú vị nếu teen muốn sắm một vài thứ hay ho cho bản thân và bạn bè.

Khu Xóm Chiếu, quận 4

Đây được xem là địa chỉ cứu đói của các tín đồ ẩm thực Sài Gòn bởi mức giá không thể rẻ hơn được nữa cùng sự phong phú của nhiều hàng ăn với đủ mọi món vặt và chính. Vì thế, teen đến đây dễ dàng hoa mắt và đắn đo với câu hỏi “món gì đây” khi đứng trước muôn sắc muôn hình của thức ăn khu Xóm Chiếu. Và món ăn khiến teen rung rinh nhất chính là da gà chiên giòn, ăn kèm với cơm hoặc bạn có thể nhâm nhi cùng tương ớt tê tê.

Khu ăn vặt Phan Xích Long

che-khuc-bachCung đường này nổi tiếng với giới trẻ Sài Gòn bằng những món ăn vặt sang chảnh như: chè khúc bạch, pizza, ốc các loại, xúc xích Đức… Với vị trí tiếp giáp giữa 3 quận 1, Bình Thạnh và Phú Nhuận, khu vực Phan Xích Long trở thành địa điểm ăn uống mới đầy hấp dẫn với teen, tuy giá có hơi cao một chút so với những khu vực khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *