Những món ăn vặt ” ngoại ” quen thuộc với Sài Gòn

Sài Gòn nổi tiếng với rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn. Đa dạng không chỉ những món ba miền mà còn có rất nhiều các món nguồn gốc ngoại nhập. Dạo qua các con đường bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các hàng quán bán chè khúc bạch hay trà sữa…

Bánh su kem

banh-su-kemBánh su kem có tên tiếng Pháp “Choux à la crème”. Bánh gồm hai phần. Phần vỏ làm từ bột mì, trứng, sữa đường. Phần nhân từ kem, sữa tươi. Phần nhân ngoài nguyên liệu cơ bản có thể kết hợp với nhiều loại hương, trái cây đánh nhuyễn để tạo ra các dòng bánh su khác nhau. Hiện ngoài bánh su kem truyền thống, còn có bánh su kem vị trà xanh, bánh su kem chocolate, bánh su kem vị bắp, bánh su sầu riêng…

Chè khúc bạch

che-khuc-bachKhông ai có ai biết chè khúc bạch ra đời từ khi nào, chỉ biết từ lâu, cộng đồng người Hoa thường dùng một món tráng miệng với nguyên liệu gần giống món chè khúc bạch hiện nay.Chè khúc bạch mê hoặc thực khách, nhất là giới trẻ bởi vị thơm mềm khó cưỡng của những miếng “tàu hũ – phô mai”, thơm giòn của hạnh nhân, ngọt thanh của nhãn. Đã miệng nhất là phần nước dùng ngọt mát lạnh thoảng hương lài. Đây là món “chè nhưng không phải chè” tạo nên cơn sốt trong làng ẩm thực Sài Gòn.

Trà sữa

tra-sua-9Ngay từ khi mới xuất hiện, trà sữa với sự tổng hòa của các vị như đắng chát của trà, ngọt của sữa, lạnh của đá, dai dai của trân châu… đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ. Hiện, món đồ uống này tuy không còn sốt như trước, nhưng cứ nhìn vào số lượng xe, hàng quán trà sữa có mật độ dày, trải khắp các con đường của Sài thành cũng đủ thấy nó luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng thực khách.

Chè Thái

che-thaiChè Thái hấp dẫn thực khách với hương sầu riêng thơm ngát. Vị ngọt đậm đà cùng vô số nguyên vật liệu ăn kèm tạo nên một ly chè đầy màu sắc và hương vị. Đó cũng là lý do dù chưa đủ điều kiện tạo thành cơn sốt nhưng món chè này chưa bao giờ hạ nhiệt trong lòng giới trẻ hay người hảo ngọt. Chè Thái phổ biến nhiều nơi bán nhưng ngon nhất là chè Thái trên đường Nguyễ nTri Phương, quận 10.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *