Tham quan công viên cá chép Nhật Rin Rin

Nằm ở quận Hóc Môn, các trung tâm thành phố khoảng 1 tiếng nếu đi xe máy, đây là một công viên ngoài trời được xây dựng theo phong cách Nhật Bản với điểm nhất chính là các hồ cá chép KOI tuyệt đẹp. Công viên cá chép Nhật RinRin Park tái hiện lại gần như đầy đủ những yếu tố tuyệt đẹp của một khu vườn Nhật với: thảm sỏi li ti, thác nhân tạo rì rào nước đổ, những cây tùng được cắt gọn, tỉ tót vô cùng đẹp mắt, và điểm nhấn là hồ cá chép ở trung tâm của công viên với hàng trăm chú cá chép to lớn.

cong-vien-rinrinCông viên Rin Rin được có cảnh quan rất hài hòa với nhiều nét kiến trúc sân vườn Nhật Bản với diện tích 20.000 m2 do một Việt kiều Nhật đầu tư., trưng bày những khối đá khổng lồ trên 4.000 tấn, hồ cá Koi lớn nhất Việt Nam với 200 con cá Koi cùng hàng trăm cây bonsai cổ thụ… tất cả đều được vận chuyển từ tỉnh Ehime – Nhật Bản về.  Từng bụi cây, thảm cở ở đây đều được cắt tỉa khéo léo, đủ sức níu giữ ánh mắt của khách tham quan. Đây là một địa điểm đẹp để chụp hình lưu niệm.

rin-rin

rin-rin-park-3Đến đây bạn sẽ được tận mắt xem các chú cá chép Koi rất to và khỏe, tung tăng bơi lội trong nước hồ. Chúng được lai tạo với nhiều màu sắc khác nhau, con trưởng thành có chiều dài từ 0,5 – 1,5m với tuổi thọ lên đến trên 50 năm. Điều đặc biệt là loài cá này không có bao tử, do đó chúng ăn không biết no.

rin-rin-park-4Tùy vào màu sắc, chủng loại mà mỗi con cá Koi sẽ có giá trị riêng. Con thấp nhất cũng có giá gần chục triệu đồng, cao nhất lên đến vài trăm triệu. Toàn bộ thức ăn của loại cá này được đưa từ Nhật sang, chúng sống trong môi trường nước từ 22 – 24 độ C. Cá chép ở đây rất dạn, không sợ người, khi đến gần chúng còn ngoi lên sát mặt nước để du khách ngắm nghía, chụp ảnh. Mỗi đoàn du khách vào tham quan đều có nhân viên hướng dẫn đi cùng. 

rin-rin-park-2Ngoài vui chơi, ở đây còn có khu vực ẩm thực thu hút khách với nhiều gian hàng bày bán nhiều món ăn lạ từ Nhật Bản và đặc sản Hóc Môn Bà Điểm. Bên trong công viên, cũng có khu ẩm thực riêng với ghế ngồi và thực đơn phong phú. Giá vé vào cổng tại Rin Rin là 20.000đ cho trẻ em và 50.000đ với người lớn. Bạn nên mang theo nước uống và đi giày đế bệt để có thể tản bộ lâu.  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *