Những điều cần biết về sân bay Tân Sơn Nhất

Là trung tâm du lịch lớn nhất của đất nước, các tour du lịch thu hút Saigon đến 70% khách quốc tế đến Việt Nam mỗi năm. Đây là cả một tiềm năng lớn để đầu tư khai thác cả một lợi thế rất lớn trong cuộc cạnh tranh với các sân bay trong khu vực để từng bước biến các sân bay quốc tế Tân Sơn không Nhất một thương cảng, một đi không khí trung tâm trong khu vực và trên thế giới.

Để có thể tham quan các điểm đến của Sài Gòn rất thú vị, thưởng thức các món ăn Sài Gòn rất độc đáo, bạn có rất nhiều lựa chọn với 3 hãng hàng không trong nước và 43 hãng hàng không quốc tế (5 hãng hàng không theo mùa) là tuyến đường Tân Sơn Nhất.

Tổng quan sân bay Tân Sơn Nhất
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là một trung tâm giao thông quan trọng của miền Nam

sanbaytansonnhat

Lịch sử Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được xây dựng vào năm 1930 tại làng Tân Sơn Nhất, quận Gò Vấp, tỉnh Gia Định. Chuyến bay đầu tiên từ Paris đến Sài Gòn tại sân bay Tân Sơn Nhất là vào năm 1933, chuyến bay kéo dài 18 ngày.
1938 Pháp thành lập Cục Hàng không dân dụng.
1956 Mỹ cho xây dựng sân bay rộng hơn, dài hơn 3000 m, bằng bê tông. Trong khi đó sân bay do Pháp xây dựng trong quá khứ hơn 1500m dài, với đất đỏ.
Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là một căn cứ quân sự quan trọng của quân đội Mỹ và Không quân Việt Nam. Sau khi thống nhất đất nước của Việt Nam, sân bay này tiếp tục được mở rộng để khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế.

>>Saigon Rex Hotel

Tham khảo giá vé máy bay về Sài Gòn
Di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm
Thủ tục hướng dẫn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Vị trí sân bay Tân Sơn Nhất
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất không nằm trên phường 2 Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Biên giới Đường Trường Chinh Tây; Tây Bắc Phạm Văn Bạch và đường Tân Sơn, huyện Tân Phú; phía Đông giáp đường Quang Trung, Quận Gò Vấp; Cộng hòa đường nam / Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình.
Tính từ điểm tham chiếu, các trung tâm thành phố Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 6km (hướng tới 3140 so với trụ sở chính tại Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh).
Phối hợp các điểm tham chiếu: là giao điểm của đường băng 07R / 25L và đường lăn Bắc-Nam địa lý tọa độ: 10049’13.63 “N – 106039’39.23” E (WGS-84);

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

cang-hang-khong

Như hàng không dân dụng Cảng kết hợp với các hoạt động bay quân sự, bao gồm cả các khu vực dân nằm ở phía đông và phía nam, khu vực nằm ở phía tây quân và phía bắc của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được phép nhận các chuyến bay thường xuyên, không thường xuyên, tin máy bay, thuê bao, các chuyến bay thương mại, kỹ thuật viên bay, điều hành 24/24. Tổng diện tích của sân bay, ranh giới là 1500 ha, tương đương với diện tích của sân bay quốc tế trên thế giới.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có hai đường băng song song, trong đó 3.048 m đường băng 25R dài 45m rộng đường băng 25L 3.800m dài và rộng 45 mét, sân bay có thể phục vụ cho nhiều chuyến bay của máy bay. Nhà ga quốc tế với tám cầu lồng hàng không (bốn hơn tại các nhà ga nội địa) thích nghi với cả các máy bay thân rộng như Boeing 747-400 bay tầm xa; Boeing 777-200 / 300; Airbus A 340-300 / 500/600, Boeing 747, Boeing 767, Airbus A330, Airbus A380 … từ ngày 25 ngày 02-ngày 25 tháng 10, đường băng 25R / 07L đã được đóng cửa để sửa chữa, giảm 1/3 khả năng phục vụ của sân bay, mở rộng thời gian chờ cất cánh và hạ cánh của máy bay trong giờ cao điểm.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất của Việt Nam về diện tích và năng lực

Các thiết bị đầu cuối tại sân bay Tân Sơn Nhất

Nhà ga nội địa

Sau lễ khánh thành nhà ga mới tại sân bay Tân Sơn Nhất, tất cả các nhà ga quốc tế cũ đã được chuyển đổi thành nhà ga trong nước. Nhà ga nội địa với diện tích 20.000m2, với công suất cho hành khách đi du lịch vào những giờ cao điểm là 2.100 hành khách; Một số quầy check-in: 88; số cửa lên máy bay: 20; 4 máy chiếu hành lý; 4 cổng từ, băng chuyền hành lý 6, 9 kiểm tra an ninh cửa khẩu, 2 thang máy, 10 thiết bị kiểm tra kim loại cầm tay sử dụng, có thể chứa đến 6 triệu du khách mỗi năm.

>> Điểm tham quan

Trong năm 2010, các nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất đã phục vụ 8.000.000 lượt trong nước, đạt công suất tối đa của nhà ga trong nước. Cuối năm 2011, nhà ga trong nước đã được nâng cấp và mở rộng để tăng dung lượng và khai thác phục vụ khoảng 15 triệu hành khách / năm. Các hạng mục sẽ được cải tạo bao gồm cả các nhà ga nội địa ở tầng trệt của khoảng 22.000m2, 2 lầu và mái đo khoảng 17.000 m² 22.000 m².

Ga trong nước sẽ được mở rộng 1.500 m² về phía nhà ga quốc tế để có những phòng chờ xe buýt. Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công vào cuối năm 2011 và khai thác các chuyến bay nội địa đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn xảy ra trong quá trình thực hiện dự án.

dich-vu2

Nhà ga quốc tế

Nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có công suất tối đa 15-17 triệu hành khách / năm cho tổng dự toán: 260.000.000 $ từ ODA Chính phủ Nhật Bản. Tổng thầu là Consortium Sets 4 nhà thầu Nhật Bản. Các thiết bị đầu cuối có diện tích: 92.920 m², trong đó diện tích mặt bằng đường bộ và bãi đậu xe: 78.000 m², đường diện tích sàn: 10 540 m², diện tích đường phục vụ: 13.000 m².

Các trạm được trang bị: 8 phê đôi lồng cho máy bay lớn, băng chuyền hành lý 6, 8 băng tải cho người đi bộ, hệ thống thông tin chuyến bay, 18 thang máy và 20 thang cuốn, máy 43 sàng lọc, 10 cảng từ 20 cửa máy bay, có thể đáp ứng được 1 lúc 20 các chuyến bay vào giờ cao điểm. Xây dựng nhà ga quốc tế mới đã được đưa vào hoạt động tại 12h20 ngày 14 tháng 8 năm 2007 với số chuyến bay của 328 TR Tiger Airways. Các nhà ga đã phục vụ để thử một số tàu sân bay quốc tế và sau đó đã được chính thức đưa vào sử dụng chính thức từ ngày 02 tháng 9 năm 2007. Theo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, công suất tối đa của sân bay Tân Sơn Nhất (trong nước và quốc tế) có thể lên đến 25 triệu hành khách / năm.

Xem thêm: Tour Nhật Bản