Những địa điểm vui chơi của teen Sài Gòn

Du lịch Sài gòn hãy ghé qua nhà ga 3A, Saigon Oucast, Endee Garden, căn hộ cũ và biệt thự bỏ hoang ở quận 2, không biết nơi bạn chưa từng đến không?

Trong những năm gần đây có rất nhiều người nói rằng, những người trẻ Sài Gòn đang xây dựng cho mình một phong cách chơi, vui vẻ rất riêng tư và rất thú vị. Sân chơi dành cho giới trẻ Sài Gòn rất đa dạng, trong tất cả các thể loại, hình thức, quan trọng là ở khắp mọi nơi “thiên nhiên như gấc”. Ở những nơi vui chơi ở đó, những người trẻ tuổi ngoài thư giãn, giao lưu hữu nghị, những nơi họ đến, chạm vào bàn chân, ngâm lên cũng phải mang một phong cách độc đáo. Nói cách khác, những nơi này luôn rồ ga lên một bầu không khí của “Tôi dám thử, tôi dám để trải nghiệm và tôi dám chơi tốt nhất của tôi.”

Đơn giản như con hẻm cũ, đầy rong rêu trong khu dân cư khép kín trên đường Lê Thánh Tôn, Quận 1, người mong chờ một ngày nào đó sẽ biến thành một sân chơi rất không công bằng cho đúng bức tranh graffiti giới. Qua bàn tay khéo léo, kết hợp với đầu óc sáng tạo nhưng hẻm được chiếu sáng nay, đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người trẻ yêu thích graffiti ở Sài Gòn và cả nước. Quan trọng hơn, nó cũng thay đổi quan điểm của người lớn tuổi trên các đối tượng mà đã được coi là một “cuộc nổi loạn” và “khó chịu”.

Chỉ cần chơi, giao tiếp, tìm hiểu, đã truyền cảm hứng một cuộc sống sáng tạo vô biên và có thể xem các loại máy nghe câu châm ngôn trẻ Sài Gòn. Có lẽ nhiều bạn sẽ nói, “trò chơi gì chỉ cần yêu cầu!?”. Nhưng đừng quên, cũng đòi hỏi một phong cách thông minh. Đòi hỏi một cách khôn ngoan và sáng tạo sẽ giúp chúng tôi đến nhiều hơn và thú vị hơn, phong phú hơn trong niềm vui và giá trị tinh thần mà không bao giờ chán. Và giới trẻ Sài Gòn làm điều đó, vì vậy bây giờ họ được bao quanh bởi một loạt các địa điểm vui chơi giải trí đáp ứng tất cả các yêu cầu khác.

1. Nhà ga 3A – Sự kết hợp độc đáo của Sài Gòn

Đúng 1 năm trước, trong khi những người trẻ là vô cùng Saigon khan hiếm một nơi mới chơi bên ngoài quán cà phê quen thuộc, phong trào cà phê cũng chìm xuống nhà, câu lạc bộ, các câu lạc bộ cũng có xu hướng hành động kém tích cực. Đột nhiên “làn gió mới” có tên là Trạm 3A đột nhiên xuất hiện. Ngay lập tức, nơi này đã trở thành một điểm đến vô cùng là thanh niên vô cùng chờ đợi, ngay cả khi nó đã không được xây dựng trạm 3A.

Mặc dù phong cách và hình thức hoạt động của các trạm hoàn toàn khác nhau 3A Khu 9 – vui chơi cực của thanh niên nổi tiếng Hà Nội trước đó. Nhưng vì sự thành công của Khu 9, và cả hai đều là những địa điểm bên phải, pha trộn tinh thần cộng đồng nên ban đầu Trạm 3A là không thể tránh khỏi sự so sánh với Zone 9.

nha-ga

Nó đã và đang là điểm tiếp theo của nhiều người trẻ ở Sài Gòn và của những người nổi tiếng. Ảnh: Facebook Station 3A.

Lần đầu tiên trong Terminal 3A chỉ có một bộ sưu tập nghệ thuật đương đại, hai cửa hàng thời trang nhỏ, nhưng do thiết kế từ bên trong đến bên ngoài của nơi này là cực kỳ bắt mắt và mang tính nghệ thuật, vì vậy mặc dù có những tòa nhà chưa hoàn thành, nhưng mỗi ngày và cuối tuần với rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, và địa điểm tham quan quan trọng để tập hợp bạn bè.

Sau một vài tháng hoạt động, Terminal 3A mới dần khẳng định phong cách riêng của mình và tất nhiên, trở thành “thánh địa” mới, một địa điểm vui chơi giải trí, giao lưu cộng đồng kết hợp với nghệ thuật giữa những người có trái tim và các nghệ sĩ trẻ nhỏ. Bây giờ trong Terminal 3A đến hơn 10 cửa hàng thời trang, đây là những cái tên quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn, một số trong số họ cũng nổi tiếng vì các thầy trẻ. Trạm trước 2 quán cà phê, còn lại 1 bộ sưu tập, đồ gốm 1 cửa hàng, 1 nhà hàng và rất nhiều đồ chơi làm bằng tay bức tường lớn với giới trẻ Sài Gòn, ngay cả khách nước ngoài thích vẽ Graffiti nghệ thuật đường phố của văn bản ở đây. Thỉnh thoảng, Trạm 3A cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi Graffiti, triển lãm, hội chợ, âm nhạc, khiêu vũ, … mang lại tinh thần và xu hướng của giới trẻ Sài Gòn.

Nơi đây có rất nhiều gian hàng thời trang hợp thời trang đông giới trẻ yêu thích.

Đặc biệt nơi này nhiếp ảnh hoàn toàn miễn phí, rất nhiều người trẻ tuổi đang tha hồ để “sáng tác”.

2. Out Cast và Dee En – giao lưu, nơi nghệ thuật và thể thao với bạn bè quốc tế

Hiện nay có 2 địa điểm Sài Gòn cực chất cho thanh niên thể thao trượt ván cụ thể là, tình yêu khiêu vũ, tiệc tùng, nhảy múa ngoài trời, đặc biệt là có thể học tiếng Anh, giao tiếp với rất nhiều người bạn nước ngoài, đó là Saigon Outcast (quận 2) và Dee En Garden (Nha) .

Sinh ra để được gần 3 năm, nhưng do vị trí mà nó là một cuộc sống mở (chỉ có bạn chơi rất nhiều nghệ thuật đường phố họ biết về Saigon Outcast), vì vậy trong những năm đầu tiên, mặc dù tên này được nhắc đến khá nhiều, nhưng vẫn không phải là điểm để tạo hứng thú cho các bạn trẻ nhiều ở Sài Gòn. Nhưng khoảng 1 năm, Saigon Outcast trở thành “tai quen” nhiều hơn, bởi vì nơi này là các tổ chức ngày càng đa dạng các lễ hội, các đảng phái, các hoạt động ngoài trời thú vị. Cộng với không gian Saigon Outcast là “làm thế nào có tính chất” với bể chứa lớn được sơn lại, một sân trượt ván, tường đầy màu sắc, … đã kích thích nhiều bạn muốn trải nghiệm và học hỏi thêm về nơi này.

Vào cuối tuần để đến đây, bạn sẽ gặp phải các bên và những người rất tự nhiên là vui vẻ, nói chuyện, đi dã ngoại hay tiệc với nhau ở đây.

Các buổi tối với rất nhiều hoạt động được tổ chức nhảy múa ở đây. Ảnh: Facebook Saigon Outcast

Sinh ra sau khi Saigon Outcast tốt với không gian mở, nhưng do phong cách bố trí một khu vườn nhỏ màu xanh, màu xanh lá cây dẫn Dee En trở nên thân thiện và gần gũi, phù hợp hơn cho phần lớn các bạn trẻ Sài Gòn. Với một sân trượt ván xây dựng và các nhà đầu tư chuyên nghiệp, các chủ sở hữu bản thân cũng là vận động viên trượt ván chuyên nghiệp ở Mỹ, vì vậy ông đã cống hiến rất nhiều cho vị trí này. Họ cũng không ngại chơi với các cầu thủ trẻ và một hướng dẫn viên nhiệt tình.

Một không gian xanh là cực kỳ thân thiện và gần gũi tại Dee En
Nó cũng thường xuyên tổ chức các cuộc họp giữa các vũ công và nhiều nghệ thuật đường phố khác. Ảnh: Facebook En Dee

Đặc biệt là ở En Dee cũng đã mở nhiều lớp học trong nhiếp ảnh, vẽ graffiti, thiết kế, … một số thành viên trong đó là người nước ngoài, vì vậy nếu bạn có thể học hỏi để trau dồi và cải thiện nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Đúng với tiêu chí chơi, cả hai sàn, học hỏi và không quên cảm hứng sống.

>> Du lịch Nhật Bản

Nơi này không chỉ chơi, nhưng cũng là nơi giao lưu cho các bạn trẻ để học hỏi, sáng tạo. Ảnh: Trịnh Kim Điền

3. Các căn hộ cũ biến thành chuỗi cà phê nghệ thuật

Mặc dù nói Saigon giàu đẹp, bởi các tháp để tòa nhà chọc trời, nhưng xung quanh khu vực trung tâm thành phố vẫn còn rất nhiều khu chung cư cũ, nơi chảy cánh hoa và giữ nhiều giá trị thời gian vẫn còn tồn tại ở trung tâm Sài Gòn.

Có một số đơn vị cũ để cả nhà biến thành một màu đen xấu xí, xóa các dấu vết của sơn bị bong ra, cầu thang dẫn đến đỉnh cũng rất tối, ánh sáng nhấp nháy với mỗi bức tường đã được viết nguệch ngoạc. Tuy nhiên, khi lên cao hơn và xa hơn vào rất nhiều quán cà phê xuất hiện xinh đẹp, cửa hàng thời trang cực kỳ “thời trang cao cấp”, thậm chí các nhà hàng, phòng thu, bánh ngọt cũng có. Bạn không còn mắt sẽ nhận thấy nhiều hơn là trên các căn hộ có nhiều góc quen thuộc xuất hiện bên cạnh một người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng trên trang bìa của tạp chí hoặc các bộ ảnh thời trang.

chung-cu

 

Có lẽ rất nhiều người sẽ tự hỏi tại sao họ không thuê hoặc các cửa hàng mở cửa trong một căn hộ mới, hoặc mặt đất tươi sáng, sạch sẽ hơn. Vấn đề là chỉ trong chung cư cũ, họ có thể tìm ra thời gian giai đoạn phôi thai. Chỉ cần một chút tu sửa là một căn phòng cũ có thể trở nên sạch, lấp lánh. Nhưng quan trọng nhất, các cổ điển, ấm áp, gần gũi nó hoàn toàn không thể tìm thấy trong một ngôi nhà mới hoặc căn hộ nào. Biến cũ thành mới, lần lượt cổ điển trở thành nghệ thuật thực sự là một phong cách mà những người trẻ là vô cùng yêu thích Sài Gòn.

Các studio, nhà hàng, quầy bar mở đua nước ở đây, cho thấy sức hút cho căn hộ cũ này với những người trẻ tuổi không phải là nhỏ Sài Gòn. Ảnh: Nguyễn Nai

Ảnh: Nguyễn Nai

4. thế giới vắng vẻ của ngôi nhà và nhiếp ảnh Graffiti

Chuyển một căn hộ cũ vào một quán cà phê đáng yêu, nó có vẻ khả thi, nhưng biến một chủ sở hữu nhà bỏ hoang trong nhiều năm trở thành một nơi của sự sáng tạo nghệ thuật, bạn có thể nghĩ rằng Sài Gòn trẻ làm điều đó không?

Không có gì mà không thể được cả hai là! Các bằng chứng cho điều đó là những biệt thự hai tầng nằm trên khu dân cư ở quận 2 không một đứa trẻ bạn yêu thích chụp ảnh, quay phim hoặc tại Graffiti của Sài Gòn không biết gì cả.

Các nhiếp ảnh gia tranh nhau để tạo nên hình ảnh ở đây rất nghệ thuật. Ảnh: Zing.

Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài được nhìn thấy rõ ràng trước đó nó vẫn đang được xây dựng, tường, lát gạch sàn nhà và toàn bộ khung nhà được gần như hoàn tất. Nhưng không rõ có bao nhiêu năm nhà vẫn bỏ trống và bỏ hoang nằm đó với tất cả các bên được bao quanh bởi khu biệt thự sang trọng và đắt tiền. Sau đó, những người trẻ yêu thích Graffiti phận đã tìm thấy nơi đây như là một nơi để tạo ra môn nghệ thuật này. Theo tin đồn, dần dần hình ảnh tay, quay phim và kéo để “họp”, giao tiếp với nhau ngày càng tăng. Bởi bây giờ cả nhà tất cả xung quanh là tàn dư của những bức tranh đầy màu sắc Graffiti, cuối tuần trẻ cũng đến đây để thư giãn, ngắm cảnh hoàng hôn và chụp ảnh làm kỷ niệm.

Bạn có nghĩ rằng những người trẻ Sài Gòn làm nơi cho mình chơi một cách độc đáo không? Không chỉ đầy đủ của sự sáng tạo, niềm đam mê, làm mới, mà còn để học hoặc chơi giữa người và nơi chốn và mang lại một ý nghĩa nào đó. Tất cả tạo nên nguồn cảm hứng cuộc sống trong lành cho cộng đồng và cho chính mình.

Xem thêm: Tour Malaysia