Người dân Sài Gòn lo sợ Dừa rơi trúng đầu trên phố

Với khả năng tạo ra cảnh quan đẹp, chịu được mưa bão và khả năng thích ứng, 100.000 cây được trồng dừa dự kiến ​​trên các tuyến đường mới, dọc theo kênh rạch. Mật độ trồng là 5 m / cây.

“Hãy coi chừng rơi dừa”

Hàng ngàn độc giả bày tỏ lo ngại trước khi Hiệp hội đề nghị dừa. Bà Minh Trang (Quận 8, Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi đọc tin tức đề nghị Hiệp hội trồng dừa dừa, điều đầu tiên tôi nghĩ đến dừa có thể rơi trúng tôi hoặc con tôi bất cứ lúc nào …”

Theo ông Đặng Hoàng Cường – Công ty bảo vệ ở quận Phú Nhuận, TP HCM, nếu cây dừa trồng nên lưu ý cẩn thận diện tích trồng dừa có thể. Nó không nên được trồng ở những nơi hoặc xe tải, xe container thường chạy qua, vì điều này có thể dẫn đến mặt đất lắc dừa có khả năng rụng trứng đi bộ mạnh mẽ.

duabentre
Nếu được chấp thuận, các đường rạch ở TPHCM sẽ trồng 100.000 cây dừa.

Bạn Kim Nguyễn nhận xét: “Nếu quả dừa rơi vào người đi bộ đầu không biết ai chịu trách nhiệm dừa đẹp sau đó có thể được thu hoạch mỗi tháng, nhưng lại và cắt các lá già Người dân Sài Gòn là một mối quan tâm cho cành cây già và khô dừa có thể?. rơi bất cứ lúc nào. ”
“Tôi cảm thấy rằng đề xuất này là sai. Cá nhân tôi không nghĩ rằng vẻ đẹp của cây dừa thích hợp cho các trung tâm đô thị lớn như Sài Gòn. Tôi là một chút hoài nghi về khả năng sống trên mảnh đất này của cây dừa, lá dừa lan rộng hơn và không có, . không mát của các loại cây khác Tại sao không trồng một cây đề xuất thích hợp hơn? “- đề nghị bà Doan Trang.
Dừa thu hút côn trùng và các bệnh

Tiến sĩ, kiến ​​trúc sư Ngô Sơn Việt Nam khẳng định: “Các cầu thiết yếu của cây xanh trong đô thị an toàn là phải, không cành giòn, trái cây giảm, không độc, không thu hút côn trùng.”

Ông Sơn cho rằng nhiều dừa, cần phải xem xét những loại cây trồng lựa chọn phù hợp. Nếu trồng ở nơi công cộng, bạn nên chọn một loại đó là trái, chút ban đầu để tránh tai nạn và khu vực chất thải. Đừng chọn những gốc cây dừa lớn, thân cong hoặc nghiêng để không làm hỏng đường, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Kiến trúc sư Trần Huy Ánh (Hội Kiến trúc sư Việt Nam) cho biết, cây dừa cần nhiều nước, đất đai phù hợp để trồng trong các kênh rạch tự nhiên. Dừa chùm rễ gốc được tạo ra độ bám dính đất tốt. Tuy nhiên, đất trên tuyến kênh tại TP.HCM gần như đã bê tông cần chăm sóc dừa khó khăn hơn.

Binh-My-1377503130-1377513226

Cây có dầu dừa, với mùi hương thơm thu hút côn trùng là một nguy cơ dịch bệnh. Tập trung trồng dừa, dày 5 m / cây là không đáng tin cậy. Cây dừa thường được trồng cảnh quan tại các khu vực ven biển, trên cát, vẫn đang phát triển trên các đường phố đã không nhìn thấy.

“Nếu như vậy, nó không giống như trái dừa, dừa lai. Như vậy mà họ không còn đặc trưng miền Nam một lần nữa. Các quy định trong trồng cây đô thị là trồng cây che bóng, chiều cao, chiều rộng tán cây, lá cây mùa thu mà không nguy hiểm,” ông Light nói.

Tại thời điểm này, KTS Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Phát triển Đô thị Kế hoạch và VN, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị Hiệp hội dừa VN “không phải là khá tốt”.

Chinh, người đã theo truyền thống không thấy đề xuất dừa bên đường cho cụ thể ở miền Nam. Chỉ đẹp khi trồng dừa bờ biển, làm cho cảnh quan rừng cọ ở miền Trung. Trồng thành hàng trên đường phố là sai, dừa có ảnh hưởng đến sự an toàn của người đi đường

>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Trồng cây dừa xen kẽ lại không có khác?

Theo Sơn, TP Hồ Chí Minh cần bóng râm hơn là hiện tượng bằng bê tông, xây dựng các khu đô thị như thành phố nóng lên. Việc trồng cây là cần thiết để tạo bóng mát, cung cấp oxy, làm mát và giữ nước. Tuy nhiên, tán dừa, vì vậy có thể kết hợp với cây dừa, nhưng hầu hết các loại hoa khác quyết định không phải là trái, nếu quyết định trồng dừa.

Ông Sơn cho biết: “Mọi người thường trồng dừa ở các không gian cần sự thông thoáng cho tầm nhìn không bị Trong thiết kế của cây xanh dọc, dừa cũng là điều cần thiết để tạo tính thẩm mỹ mà người trồng thưa thớt – Dày cần phải tuân theo một tỷ lệ nhất định Bên cạnh các đô thị.. Chính quyền cũng nên so sánh các chi phí bảo dưỡng của cây dừa với nhiều loại khác nhau để lựa chọn cây trồng phù hợp.

Nếu mô hình được áp dụng để trồng đại trà dừa cho tất cả tuyến đường ven sông trong thành phố là không nhất thiết phải tốt. Đa dạng hóa là cây cần thiết nhưng phải phối hợp với các không gian sử dụng. Tại Manila, người ta cũng trồng hàng trăm cây dừa tại quảng trường nhưng bị loại không rời “.

Trần Huy Ánh cho rằng nên cân nhắc rất nhiều nếu bạn quyết định để trồng dừa vì ngoài sự nguy hiểm của lá dừa, dừa cũng gây chú ý đến cây trồng như thế nào.

Ông Anh lưu ý: “Lựa chọn cây xanh đô thị vừa là một khoa học Như ở Singapore, chúng tôi đã tính toán rất cẩn thận khi lựa chọn.” Cây ngủ “- cây mở rộng che lá ánh sáng ban ngày, đóng cửa vào ban đêm để tăng cường ánh đèn đường, mùa thu, những lá mỏng, không bằng phẳng trở lại “.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang