Du lịch Cần Giờ

Cách trung tâm TP HCM khoảng 50 km, Cần Giờ như ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng Đước bạt ngàn, xen lẫn nhau là vườn cây trái Xum xuể.
Nếu có dịp đặt chân đến Sài Gòn Phồn hoa bạn nên dành một ngày để khám phá ốc đảo xanh tươi này.

>> Trò chơi Teambuilding 

Nghỉ Ngòi

Cần Giờ thích hợp cho Chuyến nghỉ dưỡng, tham quan trong ngày. Tuy nhiên nếu bạn thich ra lại qua đêm, đây cũng nơi nhiều nhà nghỉ, khách sạn ở bãi biển 30/4 cho giá từ 200,000-300,000 đồng một đêm.

Phương tiện đến Cần Giờ

Bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy để tiện cho việc Thuận tham quan hay phương tiện công cộng xe buýt thích để thu nhỏ bớt chi phí.

Xe cá nhân

Từ trung tâm thành phố bạn đến Cầu Tân Thuận, quận 7, rồi rẽ vào đại lộ Nguyên Văn Linh, chạy thêm một đoạn để ngã tư giao cắt với Huỳnh Tấn Phát – Tân Thuận. Theo con đường Huỳnh Tấn Phát, bạn chạy thẳng tới động cuối đường sẽ GAP phà Bình Khánh. Qua phà là địa phận Cần Giờ, theo con đường duy nhất Rừng Sát, bạn sẽ có những điểm tham quan theo lịch trình.

Lưu ý: Đổ xăng đầy bình khi qua phà vì quãng đường từ bến phà tới trung tâm Cần Giờ mà không có cây xăng. Chạy đúng tốc độ, xe đảm bảo đủ 2 kính chiếu hậu, Tuân thủ nguyên tắc của mình về an toàn giao thông đường bộ để tránh gặp sự cố.

Xe buýt

Tại chợ Bến Thành đón xe buýt bạn SO 20 đi Nhà Bè và xuống xe tại phà Bình Khánh. Qua phà đón xe buýt số 90, điểm cuối là biển bãi 30/4 Cần Giờ.

Giá vé cho tuyến xe số 20 là 5.000 đồng một lượt, SO 90 là 6.000 đồng một lượt, vé qua phà là 6.000 đồng một xe 2 người.

Địa điểm tham quan

– Khu du lịch sinh thái Vàm Sát: Là một khu sinh quyển ngập mặn là hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đến đây bạn sẽ được khám phá nhiều khu rừng ngập mặn độc đáo. Khu Đầm Dơi là nơi du khách sẽ gặp đàn dơi dơi quạ treo mình ẩn bên trong tán lá những ngọn Đước cao. Ngồi ca nô đến Sân Chim giữa sông xanh biếc đường là hình ảnh kiếm ăn của Vịnh cò trắng quyến rũ. Lên Tháp Tang Bồng được ở Centered khu du lịch Vàm Sát với chiều cao 26 m, du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh có thể khu rừng ngập mặn Cần Giờ.

Ngoài ngắm cảnh, nơi đây còn nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn du thuyền dạo như câu cá sấu, ca nô ngồi len Lợi quà những khu rừng ngắm cảnh hay câu cá Thới Lới.

can-gio
Câu cá sấu là dịch vụ thú vị khi đến Vàm Sát. Ảnh: Dulichphuotbui.
Giá vé vào cổng 35.000 đồng một khách, trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí. Các dịch vụ đi kèm được tính theo giá riêng như du thuyền câu cá sấu là35.000 đồng một khách, tham quan Đầm Dơi là 40.000 đồng một khách …

– Khu du lịch Đảo Khỉ: Đến đây, bạn sẽ được hòa mình với hơn 1.000 chú khỉ được thả tự nhiên, nghịch ngợm. Tuy nhiên, bạn nên chú ý máy ảnh, túi xách và các đồ ăn mang theo, những chú khỉ hiếu động sẽ ngang nhiên giật những món đồ của bạn. Giá vé vào cổng 35.000 đồng một khách.

– Bãi biển 30/4: Biển ra đây hoang sơ và khá vắng vẻ là thuận tiện cho những chuyện tham quan theo nhóm. Bãi cát mềm mịn thoáng và do đó bạn dễ dàng tổ chức trò chơi vận động tập thể của nó. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không bơi quá xa vào trong đó có ngày sóng lớn. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn nên cho bé trong tầm kiểm soát. Hải San ra đây khá rẻ, do đó bạn và ngon thoải mái thưởng thức.
Biển Cần Giờ cho biển nước và màu cát đặc trưng thu hút đông du khách nhiều dịp cuối tuần. Ảnh: Panoramio.
– Lăng cá Ông: Nam ở khu chợ Cần Giờ, lăng có trưng bày bộ xương cá một Ông Dại 17 m ra bên trong. Bạn có thể phải đấy tham quan và tìm hiểu.

– Thị xã Cần Thạnh: Là một thị trấn nhỏ yên bình cách biển 30/4 Cần Giờ 8 km. Đến đây, bạn có thể thấy như sau ngọn núi tuyến tuyến Nhấp nhô của Vũng Tàu vào ban ngày hoặc con đường ven biển với những ánh đèn lấp lanh vào ban đêm sau.

– Chợ hải sản Hàng Dương: Cho ra đây bán hải sản khá rẻ và tình nhiệt. Ghé tham quan mua cho mình và một số ký hải sản tươi ngon là điều được làm khi bạn đã đến Cần Giờ.

can-gio2
Dạo chợ mua hải sản cũng điểm thú vị trong Chuyến du lịch. Ảnh: Vnphoto.
Món ăn đặc sắc

Cần Giờ nổi tiếng với loại hải sản tươi ngon. Đến đây, bạn nên thưởng thức các loại tôm như tôm sú, tôm đất, tôm sắt cho vỏ mềm, thịt dẻo, ngọt. Ngoài ra, bạn nên thưởng thức thêm cua cúm thường sống ở rừng ngập mặn Đước, thịt chắc và thơm. Tất cả sẽ Măng để chó bạn một trải nghiệm thú vị về hải sản nơi đây.

Quà mua về

Bạn có thể mua các loại hải sản tươi ngon về chế biến trong ngày hoặc khô cá dứa một nắng tươi ngon. Bạn nên ghe chợ hải sản Hàng Dương để lựa chọn nhiều hơn. Ngoài hải sản, cũng có thể dừa nước và các loại trái cây.

Lưu ý

– Nếu dự định qua đêm, bạn nên mang theo kem chống muỗi.

– Tranh cho trẻ em mang thức ăn, nước uống hay đi một mình trong khi vào khu du lịch Đảo Khỉ.

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu