Ghé thăm những cửa hàng siêu nhỏ ở Hà Nội và Sài Gòn

Tại Hà Nội, có rất nhiều cửa hàng siêu nhỏ, với diện tích nhỏ hơn 2m2 đôi khi, nhưng không phải từ mặt đất lên là vàng rất đông để mua hàng.
Một cửa hàng tóc giả ở Tràng Thi ít hơn 2m2 mà cô ngồi đã gần như đóng cửa tất cả các cửa hàng.
Cô nhân viên bán hàng tên là Quách Thị Hiếu (50 tuổi), đã được bán ở đây 3 năm.
Cô cho biết, doanh số bán hàng rất tốt, đã bán được hàng chục hẹn hò với tóc giả, mặc dù địa điểm nhỏ, nhưng bởi cổng bệnh viện K tiếp theo (bệnh nhân điều trị ung thư nhiều rụng tóc, vì vậy cô có rất nhiều du khách
Các cửa hàng nhỏ tại Hà Nội

cac-cua-hang-sieu-nho
Bởi vì các cửa hàng nhỏ nên được chi phí cửa hàng, giảm giá là cơ sở tốt. Cô là một người anh em họ vay với giá rẻ lưu trữ, chỉ khoảng 3 triệu đồng / tháng.
Bà Hiếu cho biết, trước đây đã có kinh doanh tại một địa điểm khác, nhưng mặt đất đến nhưng không có lợi thế là không có nơi nào tốt hơn để bán ở đây

Cửa hàng ở phố Tràng Thi, chủ cửa hàng là Anh giáo (33), sử dụng mặt tiền của doanh nghiệp gia đình, nhưng cũng rất nhỏ, chỉ khoảng 7m2.
Vợ ông cho biết, đã được bán ở đây 4 năm, rất ít không gian vì vậy tôi chỉ có thể không đủ của tất cả các mô hình sản phẩm có giao dịch trực tuyến nhiều hơn bán.
Lượng du khách đến các cửa hàng một lần nữa anh chị em cũng không ít vì mặt tiền rộng, tuy nhiên, cô cho biết, vì không gian nhỏ là khó khăn nếu không bán được tất cả các loại mô hình sản phẩm.

Ở Việt Nam, không khó để bắt các cửa hàng nhỏ, siêu nhỏ hẹp với diện tích vô cùng khiêm tốn. Tuy nhiên trong không gian đó, nhà đầu tư vẫn quản lý để giao dịch với tất cả các mặt hàng khác nhau.
Tại một cửa hàng bán nước giải khát trên đường Hoàng Sa (quận Bình Thạnh) có diện tích rất khiêm tốn, khoảng 6m2, chủ nhà chỉ cần đưa tay ra, chạm vào tường hai bên. Ngôi nhà trong các hình thức của một nghiêng rất rộng đoạn sải tay cũng là nơi lớn và không gian rõ ràng nhất.

>> Tour Nha Trang
Trong khi đó, các cửa hàng bán đồ giải khát và các thiết bị điện cũng là khu vực “siêu khiêm tốn” như Hoa nhà cô. Mặc dù chiều dài đến 6m nhưng nơi hẹp nhất của ngôi nhà này là ít hơn 1 mét.
Tại nơi hẹp nhất của ngôi nhà chỉ có một vài hộp nhựa khuyến khích. “Tôi đã từng ngồi trên hiên nhà, nhưng tủ bán hàng ở đây kê là nơi tốt nhất rồi. Sống chật chội nhưng thật bất tiện này đi bất cứ nơi nào mà chuyển nhà. Sống quen thuộc treo hoài nghi,” ông chủ nhà cho biết.

nhasieunho16
Số nhà 98 trên con đường trả Hoàng Sa Trần Mạnh Hùng (màu xanh) nhỏ như hộp diêm, vì mặt tiền nên được sử dụng như là một nơi để sửa chữa xe. Chỉ cần đủ không gian phòng khách cho các bộ dụng cụ, khí nén. “Công việc tôi phải làm để sửa xe trên đường phố vì ghế xe để phù hợp nữa, nhưng vẫn không đủ.” Chu Hưng nói.
Do sự chặt chẽ nên chú Hùng và gia đình đi nơi khác để sống và chỉ được sử dụng căn nhà này như một địa điểm kinh doanh. Mặc dù một diện tích rất nhỏ, nhưng chủ sở hữu vẫn còn xây dựng một loft cho nơi nghỉ ngơi.
Một rửa xe khác vào Điện Biên Phủ cũng diện tích rất khiêm tốn.
Chiều rộng của ngôi nhà không phải bằng xe máy. Giống như nhiều ngôi nhà nhỏ khác, sống trong nhà đến vỉa hè bên ngoài.
Nhà số 82A trên đường Trường Sa dù rất nhỏ nhưng cũng được sử dụng như là một nơi để bán cà phê.
Bên trong ngôi nhà, cầu thang, tủ quần áo và tủ kính chiếm phần lớn không gian của ngôi nhà. Tổ chức người mẹ và con gái là hầu như không có không gian cho sinh hoạt.
Trong một gia cầm bán căn nhà nhỏ trên đường Phan Văn Hân (quận Bình Thạnh), hai người làm phải ngồi bó gối để làm việc trong không gian hẹp, với chiều rộng khoảng 1,5m.
Trong phần “đất vàng” của Sài Gòn, và dễ dàng bắt gặp những cửa hàng có chiều rộng rất nhỏ nhưng sâu hoắm. Như trên đường Pasteur, mua sắm quà lưu niệm tại 130 Willow cô có chiều rộng nhỏ hơn 1m. Western khách dừng mua này có đủ để trang trải tất cả các mặt hàng.

nhasieunho18
Bên trong cửa hàng, nó là khá sâu, hai bên tường được bao phủ với treo đồ lưu niệm bằng gỗ. Willow cho biết cô đã được bán ở đây 5 năm với giá thuê khoảng 4 triệu đồng / tháng.
Cửa hàng bán quần áo tại 151, Đồng Khởi (Q.1) với chỉ hơn 1m chiều rộng.
Mặc dù độ rộng hẹp nhưng chủ tiệm cho biết cũng không thuê nhà rẻ. Tuy nhiên, việc kinh doanh của các cửa hàng vẫn ổn định trong hơn 10 năm và các chủ cửa hàng không có ý định di chuyển đến nơi khác hơn, thoáng mát.
Tương tự như vậy, lối vào một cửa hàng bán thực phẩm trên đường phố Pasteur (quận 1), chỉ cho các tay đua. Tuy nhiên, ở các tầng trên của các cửa hàng, các không gian có phần rộng rãi hơn.
Những lý do dẫn đến cửa hàng nhỏ như vậy bởi vì chủ sở hữu đã chia ngôi nhà thành nhiều phần không bằng cho thuê. Trên căn nhà tại số 103, Ngô Đức Kế (quận 1), nhiều người dễ dàng nhầm lẫn này là một con hẻm nhỏ.
Tuy nhiên, bên trong ngôi nhà này là một khu vực triển lãm nghệ thuật. Các thượng như một nơi để bán cạnh tranh thức ăn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan