Khám phá Sài Gòn qua những cây cầu

Cầu Sài Gòn, cầu cầu Y, Khánh Hội … được gắn liền với lịch sử, đời sống của người dân thành phố được gọi là Bác.

cau sai gon

1. Cầu Sài Gòn
Cầu Sài Gòn là cây cầu nổi tiếng và quan trọng nhất nối liền TP HCM với miền Bắc, miền Trung, ở cửa ngõ phía đông bắc của thành phố. Được xây dựng năm 1958, cây cầu có chiều dài khoảng 1 km của việc này là chứng nhân lịch sử gắn liền với sự biến động của các thành phố lịch sử. Trong năm 2012, cùng với nhu cầu phát triển kinh tế của xã hội, thành phố đã quyết định xây dựng một cây cầu mới song song cầu Sài Gòn cũ hạ lưu.

2. Cầu Khánh Hội
Nằm bên cạnh bến Nhà Rồng, quận 4 và quận 1 kết nối Khánh Hội là cây cầu mới được xây dựng vào năm 2009 trên các cây cầu cũ. Với vị trí của nó ở đầu các dòng kênh Bến Nghé vào sông Sài Gòn, là cầu nối lý tưởng để du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của Sài Gòn từ phía Đông, không chỉ có vậy, có một nhu cầu cho cư dân thành phố xem pháo hoa trên mỗi dịp, các quốc gia quan trọng đầu năm mới.

>>> dai ly ve may bay

3. Cầu Phú Mỹ

Đây là cây cầu dây văng đầu tiên ở các huyện liên kết Sài Gòn 2 và 7, cây cầu có chiều dài 2.031 m, rộng 27,5 m và 162,5 m tháp cao. Không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, cây cầu là biểu tượng của một thành phố năng động phát triển trong giai đoạn mới. Với vẻ đẹp hùng vĩ của nó, ngoạn mục của nó, người chơi đã thu hút rất nhiều ống kính cho các nhiếp ảnh tìm kiếm hình ảnh tuyệt vời ở đây. Ngoài ra, cây cầu là một nơi mà những người trẻ tuổi đến chỉ để trò chuyện hoặc chỉ ngồi trên mỗi buổi tối.

4. Cầu Thủ Thiêm
Cầu Thủ Thiêm là một cây cầu nối hai bờ sông Sài Gòn ở quận 2 và quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Với cảnh quan tuyệt đẹp, cầu Thủ Thiêm nhanh chóng trở thành một điểm đến yêu thích của giới trẻ Sài Gòn mỗi buổi tối. Đứng trên cầu, chỉ cần xem các đèn thành phố lấp lánh vào ban đêm chỉ cần nắm bắt những làn gió thổi từ sông Sài Gòn để làm mát, thực sự rất dễ chịu. Ngoài ra, như Khánh Hội, cầu Thủ Thiêm là địa điểm tuyệt vời để xem bắn pháo hoa ở Sài Gòn.

5. Cầu Mống
Trong số các di tích cổ xưa cây cầu cũ ở Sài Gòn, có lẽ cầu Mống là cây cầu mang đậm dấu ấn của thời gian. Cây cầu sắt loại này được thiết kế và xây dựng Pháp vào năm 1893 với một cây cầu cong bắc qua kênh Bến Nghé. Ngày nay, không còn có thể lưu hành xe đó trở thành cây cầu cho người đi bộ. Với vị trí thuận lợi, thoáng mát và sạch sẽ, có thể nhanh chóng trở thành hẹn hò của những người trẻ tuổi mỗi đêm tại Sài Gòn. Không chỉ vậy, người chơi cũng là một nơi lý tưởng cho du khách chỉ có thể đi dạo vừa chụp những bức ảnh đẹp của Sài Gòn.

>>> cty du lich

cau chu y

6. Cầu chữ Y
Tên của cây cầu bắt nguồn từ hình dạng độc đáo như thư Y. cầu vào ba ngành với các chi nhánh chính được đặt tại đường Nguyễn Biểu (quận 5), người chia theo hai hướng qua hai kênh đào nối liền Bến Nghé và Kênh Tẻ Quận 8. Quận 5 với cây cầu ngay lập tức được xây dựng 1940-1948, nó hoàn thành. Cây cầu và uy nghi thơ đã gắn liền với lịch sử vẻ vang của dân Quận 8 thông qua hai thời kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

7. Cầu Ông Lớn
Vâng Mr. Big qua kênh đào trên đường Nguyễn Văn Linh Boulevard (Quận 7), người ông Big với một màu đỏ đặc trưng với kết cấu bê tông thép chứa đầy ống vòm đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam. Với vẻ đẹp độc đáo của nó, điểm nổi bật của nó không nên ngạc nhiên khi cây cầu là một nhiếp ảnh, chụp ảnh cưới và như vậy là cô dâu và chú rể trẻ thích.

cau anh sao

8. Cầu Ánh Sao
Cầu đi bộ Ánh Sao có chiều dài 170m, đi qua kênh đào nối liền các hồ Ông Pepper Crescent với Quận Canal, Quận 7. cây cầu cong đã thiết kế đèn trăng với chì liên tục thay đổi màu sắc để tạo ra một hình ảnh lung linh, huyền ảo trên mặt hồ. Tên Ánh Sao bắt nguồn từ mặt cầu được thiết kế với ánh sáng chiếu lên LED trên cây cầu cho người đi cảm thấy như bạn đang đi bộ trên tất cả ngàn sao. Với vẻ đẹp đó không nên ngạc nhiên Ánh Sao cầu đã trở thành một niềm vui, hẹn hò trẻ bất cứ khi nào đêm.

Xem thêm: khách sạn