Ghé thăm Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Cầm Viên Sài Gòn và vườn bách thảo được thành lập vào năm 1864, là một trong những vườn thú cổ nhất 10 trên thế giới và nhiều người đến thăm.

thao cam vien

>>> du lich

Cầm Viên Sài Gòn và Botanical Gardens tọa lạc ngay tại trung tâm của thành phố, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, với tổng diện tích 17 ha, được nuôi tổng cộng 947 của 125 loài động vật, trong đó có hàng trăm loài bò sát, động vật có vú và chim các loại, trong năm 2459 dưới 1.000 loài cây và rất nhiều hoa lan, xương rồng, cây cảnh và cây cảnh.

Lúc đầu, đo 12ha Zoo, được xây dựng trên một khu đất hoang phía tây bắc của rạch Thị Nghè. Đến đầu năm 1865, người Pháp đã đem về động vật và thực vật. Vào cuối năm 1865, khu vườn vẫn tiếp tục được mở rộng tới 20 ha, đến năm 1924 là 35 ha. Tuy nhiên, theo thời gian, khu vực này đã giảm xuống còn 17ha vì những lý do liên quan đến việc lập kế hoạch.

ha ma

Trong năm 2012, Ủy ban nhân dân thành phố Sài Gòn Zoo đã được chọn là một trong năm điểm đến hấp dẫn của thành phố thông qua các chương trình “100 điều thú vị” do thành phố Ủy ban nhân dân và tổ chức.

Hầu hết các loài thực vật và động vật ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ ở Việt Nam và trên thế giới. Chúng bao gồm các loài động vật quý hiếm đang được nuôi dưỡng và bảo quản ở đây như báo cháy châu Á, hiện có bốn người con, hai nam và hai nữ, voi châu Á, trong đó có một nam và năm nữ, tê Trắng giác châu Phi đã có hai con, ngựa vằn châu Phi, gồm bốn người con, hổ Ấn Độ và hổ Đông Dương trong đó có hai trẻ em, sư tử trắng Canada, hai trẻ em và sư tử vàng châu Phi, ba, nhiều đười ươi và thời gian của họ khác.

>>> ve may bay gia re

Tuy nhiên, ít người biết rằng biểu tượng của Cầm Viên Sài Gòn là một loài chim phổ biến sinh ra tại Việt Nam, rất khó để tìm thấy trong thế giới, đó là các loài chim trĩ sao. Đây đuôi dài loài gà lôi, lớn nhất là 235 cm lon dài. Những người khác được tìm thấy ở Lào, Malaysia, nằm trong khu vực Đông Nam Á. Đây là loài chim quý hiếm là một tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới UICN loài được liệt kê là nguy cơ tuyệt chủng.

Ngoài ra, hơn 40 loài thực vật quý hiếm cũng là người Việt đưa vào bộ sưu tập cho vườn đến ngày hôm nay như cẩm lai, gỗ đàn hương, gỗ đỏ, hương …

de

Mỗi ngày, các Sở thú Sài Gòn chào đón hàng trăm du khách, ngay cả vào cuối tuần số lượng tăng lên đến hàng ngàn. Họ đến đây để chiêm ngưỡng một thảm thực vật độc đáo, bộ sưu tập phong phú của động vật quý hiếm và cũng để nghiên cứu về các loài động vật và thực vật hoặc để tránh ánh nắng mặt trời mùa hè dữ dội.

Xem thêm: cẩm nang du lịch