5 ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng nhất Sài Gòn

Bên cạnh những kiến ​​trúc độc đáo như Nhà thờ Đức Bà và Dinh Thống Nhất, Sài Gòn cũng có một thị trường lâu dài và mở cũng được xem như là biểu tượng của thành phố này.

Bên cạnh những giá trị lịch sử, kiến ​​trúc sau các thị trường mở cũng là một nơi nhộn nhịp mua của Sài Gòn, thu hút khách du lịch tham quan và mua sắm.

 1. Chợ Bến Thành

Nằm trong danh sách các địa điểm tiêu biểu của thành phố, chợ Bến Thành luôn là điểm dừng mua sắm thú vị cho những người có cơ hội để đến với Sài Gòn, và là một trong những thị trường đường phố lâu đời nhất ở đây.

Hoạt động từ năm 1914 đến này, thị trường đường phố 100 tuổi hiện nay không chỉ là một nơi để mua một nhộn nhịp nhưng cũng chứng kiến ​​lịch sử đã chứng kiến ​​nhiều thay đổi, thăng trầm của thành phố và là một sự hài hòa giữa Sài Gòn xưa và hiện đại. Nó tập trung nhiều mặt hàng, từ quần áo và giày dép, dệt may, hàng thủ công mỹ, thổ cẩm, đồ trang sức cho các món ăn ngon.

Với những giá trị truyền thống, lâu dài, công bằng, thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan và mua sắm. Ở đây bạn sẽ gặp phải tất cả các loại ngôn ngữ để giao dịch. Vào buổi tối, xung quanh chợ Bến Thành tụ tập một chợ đêm bận rộn Saigon tạo ra một sôi động và đầy màu sắc.

1-6392-1410488245

Chợ Bến Thành, một trong những biểu tượng của Sài Gòn. Ảnh: Văn Trai.

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1.

 2. Chợ Bình Tây

Các thị trường được đặt tại cổng phía Tây của thành phố luôn là một trong những điểm tham quan được đánh dấu trong bản đồ du lịch của nhiều du khách. Hoạt động từ năm 1930, thị trường xây dựng ngôi nhà với kiến ​​trúc theo phong cách phương Đông. Các phong cách góc mái chùa phương Đông uốn cong, lợp ngói và cổ kính, vừa được thông thoáng và mát mẻ. Một tính năng đặc biệt của ngôi nhà là ở thị trường tầm trung với một khoảng sân trời rộng lớn tạo không gian thoáng mát và sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên hài hòa.

Ngoài các tính năng của kiến ​​trúc, chợ Bình Tây là trung tâm đầu mối của Sài Gòn nhộn nhịp nhất với một loạt các mặt hàng. Nó thu hút đa số mua hàng của hầu hết các hàng hóa bán buôn chuyên nghiệp và chuyển giao các tỉnh Tây Nam. Nếu bạn có ý định sắm cho gia đình và đồ gia dụng, thiết bị điện tử tại Sài Gòn, cơ hội đến thăm chợ Bình Tây là nơi bạn nên đi, vì người bán luôn thân thiện chào đón và giá cả cũng phải chăng.
2-8441-1410488245

Chợ Bình Tây, các địa điểm du lịch để mua đồng hồ đẹp hoặc các hộ gia đình. Ảnh: Ken99.

Địa chỉ: Tháp Mười, Phường 2, Quận 6.

3.Chợ Tân Định

Các thị trường mang dấu vết lịch sử của thành phố này luôn luôn là địa điểm mua sắm nổi tiếng và nhiều người quen thuộc Saigon. Xây dựng vào năm 1926, các cửa khẩu chính của thị trường nhà thiết kế khá độc đáo. Là một địa điểm kinh doanh của nhiều mặt hàng, trong đó nổi tiếng nhất phải đề cập đến quần áo và thực phẩm. Quầy hàng thực phẩm tại thị trường này luôn được đánh giá cao bởi khách hàng đa dạng các món ăn, ngon và hấp dẫn như nước sốt mì, súp cua, bánh canh cua, đĩa trái cây và ném đặc biệt là món gà luôn được phổ biến đến. Đặc biệt là nếu bạn cần phải mua vải giá rẻ, Tân Định là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều gia đình và khách du lịch đến từ khắp mọi nơi.
3-6287-1410488245

Tân Định được coi là “thị trường giàu” vì giá thành đắt hơn so với các thị trường và các hàng hóa khác. Ảnh: Panoramio.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, ​​Phường Tân Định, Quận 1.

4. Chợ An Đông

Là một trong những thị trường trung tâm của thành phố, chợ Đông chiếm nhiều cảm tình của những người lớn tuổi khi gắn vào Sài Gòn. Với hơn 56 năm tồn tại, thị trường Đồng góp phần lớn vào việc lưu thông hàng hóa trong khu vực trung tâm thành phố Sài Gòn.

Nếu khách cần phải mua những thiết kế thời trang mới nhất, các chợ An Đông là thích hợp nhất, bởi vì rất nhiều người đánh giá cập nhật hàng nhanh nhất của các mô hình thời trang như quần áo, giày dép, dệt may … Ngoài ra buôn bán, thị trường khách sạn tầng trên có và ngân hàng thuận tiện cho du khách đến nghỉ ngơi, trao đổi tiền trong các tour du lịch mua sắm.

????????????????????????????????????

Điểm đến chợ Đồng cho nhiều khách du lịch đến mua sản phẩm thời trang. Ảnh: Dulich24.

Địa chỉ: An Dương Vương, Phường 9, Quận 5.

 5. Chợ Bà Chiểu

Là một trong những thị trường bán lẻ lâu đời nhất của ngôi nhà của Sài Gòn, tên của thị trường này đường phố gần gũi với rất nhiều người dân trong khu vực Sài Gòn và Bình Thạnh từ thời cổ đại cho đến ngày hôm nay. Tọa lạc ở vị trí đẹp và nên tạo điều kiện thị trường hàng ngày đã thu hút một số lượng lớn du khách đến mua sắm và tham quan.

Hàng hóa được giao dịch trên thị trường mở là quần áo, giày dép, hoa quả và thực phẩm. Với mức giá tương đối rẻ để phù hợp với bất kỳ khán giả để mua sắm. Trong đó, có chợ Bà Chiểu thị trường kinh doanh khá bận rộn đêm. Chợ đêm không mở cửa trong lồng trong đó tập trung vào các hóa đơn hàng tạp hóa, chủ yếu là bán quần áo, giày dép và đêm thực phẩm. Về đêm, chợ đêm nhộn nhịp trở nên cao cấp bằng các hạng mục như hoa, giỏ trái cây đổ vào từng thị trường tập hợp trước đó.

CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v62), default quality
CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v62), default quality

Chợ Bà Chiểu được gắn liền với nhiều tầng lớp lao động nghèo. Ảnh: Wikipedia.

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Phường 1, Quận Bình Thạnh.

Xem thêm : Du lịch Ninh Chữ