Đã miệng kem xôi Sài Gòn

Sài Gòn rất đa dạng những món ăn vặt khác nhau, mỗi món ăn lại mang đến những hương vị và cảm nhận rất riêng và độc đáo. Mỗi món ăn dù là đặc sản của vùng miền nào khi đến với Sài Gòn cũng tạo nên những nét đặc sắc riêng, khiến người ăn nhớ mãi thật khó để mà quên những hương vị ấy.
Kem-xoiKem Xôi- là một trong những món ăn độc đáo khó quên ấy. Hương vị ngọt ngào của kem sữa hay vị ngọt đắng của kem socola, bùi bùi của đậu phụng quyện với vị thơm, dai dai của hạt nếp được nấu rất khéo léo tạo nên một món ăn rất quyến rũ. Ở Sài Thành thời tiết lúc nào cũng nóng nực, khó chịu nếu được thưởng thức những món kem mát lạnh thì thật là tuyệt. Vậy bạn đã bao giờ ă thử kem sôi – một món kem ngon ở Sài Gòn.
kem-xoi-1
Xôi được nấu rất kỹ, những hạt xôi rời ra chứ không kết lại, được nấu chung với đậu xanh nên ăn rất thơm và dai. Khi thưởng thức, chủ quán thường bỏ một lớp kem sữa phía dưới cốc, rồi bỏ một lớp xôi lên rồi lại thêm một lớp kem, phía trên phủ một vài cộng dừa nạo và mấy hạt đậu phụng rang. Xúc thìa kem vừa có kem, có đậu, có xôi bỏ vào miệng vị kem tan ra trong cái dai, mềm của nếp, thơm bùi của đậu phụng làm cứ muốn ăn mãi, ăn liền mấy ly cho đỡ thèm.

Khác với những ly kem khác, kem xôi không quá lạnh cũng không quá ngọt mà kem sữa ăn kèm với xôi có một vị thơm rất đặc trưng, giống như mùi dầu thơm mà khi nấu chè mọi người thường cho vào để chè ngậy mùi thơm thu hút.

kem-xoi-2Món ăn này không còn lạ với nhiều người Sài Gòn, nhất là những bạn trẻ, sinh viên. Nhưng dù quen thuộc, dù đã ăn nhiều lần nhưng món ăn này vẫn là khoái khẩu của nhiều người. Ở Làng Đại học Thủ Đức có một quán kem xôi đối diện trường đại học Quốc Tế lúc nào cũng nườm nượp khách, nhất là vào giờ trưa và chiều tối khi sinh viên tan trường. Giá cả bán tại quán cũng rất rẻ, phù hợp với các bạn sinh viên. Để thưởng thức một ly kem xôi ngon chỉ có 6.000/ly.
kem-xoi-3Trong trung tâm thành phố cũng có rất nhiều quán kem xôi, mỗi quán lại mang đến những hương vị thưởng thức khác nhau, nhưng đều rất ngọt ngào và thơm mát. Vào một số quán kem lớn trong thành phố cũng có phục vụ kem xôi, được để trong những chiếc ly trong suốt với kem nhiều màu theo yêu cầu của khách, ly kem không chỉ còn ngon mà còn rất bắt mắt nữa. Cùng đi thưởng thức kem xôi cho những ngày hè nóng nực sắp tới thôi nào!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *