Hấp dẫn cá viên chiên

Bên cạnh món bánh tráng trộn trứ danh Sài Gòn thì có lẽ chẳng có món ăn vặt nào được bán nhiều ở các đường phố Sài Gòn như cá viên chiên. Hầu như đi đâu, ở bất cứ ngóc ngách nào của Sài Gòn, từ những con hẻm nhỏ đến những khu vực trung tâm thành phố đều thấy bóng dáng của những chiếc xe đẩy bán cá viên chiên.
vien-chien-1Nói là cá viên chiên nhưng trong chiếc tủ kính được người bán hàng bày bán rất nhiều thứ chiên khác như xúc xích, trứng cút tẩm bột, lá lốt cuốn thịt bò, bò viên… Mỗi thứ được xâu từ ba đến bốn miếng vào một que xiên. Chắc bởi cá viên chiên ra đời đầu tiên nên sau này người ta vẫn quen gọi chung như thế. Khi có khách, chủ hàng lấy những que xiên bỏ vào cái chảo dầu nóng, sau 5 phút khách đã có những xâu chiên ngon lành nóng hổi ăn kèm với tương ớt cùng đậu bắp hay đồ chua rất ngon miệng và dễ ghiền.
vien-chienCũng giống như những món ăn vặt khác, cá viên chiên không phải là đặc sản của Sài Gòn. Món ăn này theo chân những con người lao động nghèo lên Sài Gòn mưu sinh bằng việc bán hàng rong, họ mang theo những món ăn dân dã của quê nhà lên thành phố.
vien-chien-2
Những món ăn này tuy bình dân nhưng lại được rất nhiều người Sài Thành yêu thích. Mỗi buổi chiều đi dọc Hồ Con Rùa, lại Nhà văn hóa Thanh Niên, rồi vòng lại công viên 30/4,  nhà thờ Đức Bà hay nhiều công viên khác sẽ thấy rất nhiều người thưởng thức cá viên chiên. Ở gần đó những người bán hàng vẫn đang luôn tay chiên những que xiên nóng hổi phục vụ du khách. 
vien-chien-3Mỗi que xiên đều mang lại những hương vị rất ngon và đặc trưng của nguyên liệu, chiên lên tạo vị thơm lôi cuốn,  khi ănchấm với tương ớt đỏ hay tương đen, vừa ăn vừa thổi vì qua xiên đang nóng, lại xuýt xao vì vị cay của tương ớt làm cho vị giác bị kích thích rất nhiều. 
Khách ngồi dọc hai bên công viên vừa trò chuyện vừa thưởng thức những que chiên ngon lành, cũng ngắm Sài Gòn dần về đêm, một khung cảnh thật yên bình và lãng mạn, gương mặt Sài Gòn được tô điểm bởi những nét đẹp rất bình dị nhưng lại rất khó phai…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *