Chè Thái thơm lừng vị sầu riêng

Những ai ghiền sầu riêng thì món chè Thái chắc chắn sẽ làm bạn mê mệt với vị sầu riêng đạm đà hòa quyện cùng nhiều loại trái cây ngon.  Đã ăn một lần chắc chắn bạn sẽ muốn ghé ăn nữa.
Chè Thái có xuất xứ từ đất nước của những vị thần – Thái Lan. Nguyên liệu chính của món ăn này được làm từ các loại loại trái cây như :Xoài, mít, thốt nốt, nhãn, rau câu, nước cốt dừa, sữa tươi, bột mì….Đặc biệt là mùi sầu riêng ngậy lên ngọt ngào,tất cả quyện vào nhau tạo nên một hương thơm rất quyến rũ và khó cưỡng lại, cùng với những màu sắc của các loại quả càng làm cho ly chè hấp dẫn và bắt mắt hơn.
sau-riengChè Thái từ lâu cũng đã trở thành món ăn vặt thường xuyên của người Sài Gòn và các bạn sinh viên vào những ngày nắng nóng  hay là vào mỗi buổi chiều tối thích tụ tập bạn bè.Có lẽ vì thế chè Thái được bán rất nhiều. Ở các hàng bán chè dọc vỉa hè hay những quán chè có tiếng ở Sài Gòn đều có bán chè Thái.
che-thai
Tuy nhiên, khi nhắc đến Chè Thái , người Sài Thành sẽ buột miệng nhắc ngay “Đi Nguyễn Tri Phương ấy”, có thể nói đây là con phố có chè Thái ngon nhất Sài Gòn. Vì từ lâu, con đường này đã trở thành thương hiệu của chè Thái, các quán chè ở đây lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào, có người ăn xong còn mua về 2,3 bịch cho người thân.
che-thai-1
Chè Ý Phương – 108 Nguyễn Tri Phương, P.4, Q. 10
Ở đường Lý Chính Thắng (Q3) cũng có quán chè Thái rất ngon và nổi tiếng, khách lúc nào cũng đông nghịt quán… Bởi chè ở đây được làm ngon hơn, với nhiều nguyên liệu hơn lại là chè Thái chính gốc.
Sài Thành có rất nhiều món ăn vặt níu chân thực khách, trong đó Chè Thái là một món ăn được nhiều người yêu thích nhất. Nếu đã đến Sài Gòn, hãy dừng chân để khám phá những món ăn vặt nổi tiếng đã tạo nên những thương hiệu riêng tại Sài Gòn, để thấy Sài Gòn không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *