Các món ăn từ thịt nướng ngon tuyệt ở Sài Gòn

Các món nướng lúc nào cũng cuốn hút hơn cả bởi mùi thơm nồng nàn lan tỏa khi nướng trên lò than. Cùng điểm qua những món ngon tuyệt với thịt nướng ở Sài Gòn nhé.

Cơm tấm

com-suonThứ “cơm nhà nghèo” của ngày xưa dần trở thành món đặc sản của miền Nam. Cơm tấm có sự kết hợp hài hòa giữa những hạt cơm nhỏ, màu trắng, rời, khô và các món cơ bản thông dụng như sườn nướng, chả trứng, trứng ốp la, bì và nhiều món khác. Được ưa thích nhất là cơm tấm sườn với miếng sườn heo phải được ướp đúng gia vị, khi ăn vừa có độ dai nhưng phải chín toàn diện, tỏa hương thơm ngào ngạt quyến rũ. Chan ít mỡ hành giúp cơm tấm có độ béo đặc trưng. Để ngon hơn người ta thêm đồ chua giúp cơm tấm có vị chua ngọt. Thường làm từ đu đủ, cà rốt, củ cải, dưa leo, đôi khi là cà chua.

Bún thịt nướng

bun-thit-nuongBún thịt nướng với phần thịt nướng với hương vị đậm đà. Thú vị nhất có lẽ là chén nước mắm được pha rất vừa, nêm thêm một chút ớt xay rồi cho hết vào tô bún, trộn đều lên mới cảm nhận được hết cái ngọt từ thịt, vị tổng hòa thú vị từ bún tươi, rau salad, giá, dưa leo bằm nhuyễn… Ngoài ra bạn còn có thể gọi thêm các món khác như chả giò, chạo tôm, nem nướng… ăn trong tô như bún thịt nướng hoặc cuốn cùng bánh hỏi.

Bánh mì thịt nướng

banh-miNgười Sài Gòn ắt hẳn khá quen thuộc với xe bán bánh mì bình dân với gái 10.000 – 15.000 đồng/ổ tuyệt ngon. Thịt nướng được tẩm ướp kỹ càng cùng gia vị, sau đó đem nướng vàng trên than hồng cho dậy mùi thơm quyến rũ. Từng xiên thịt nướng được đổ ra đĩa và người bán nhanh tay gắp bỏ vào chiếc bánh mì giòn rụm, vàng thơm ăn cùng dưa leo, đồ chua và tương ớt… rất đậm đà hương vị.

Bánh bao kẹp thịt nướng

banh-baoThay vì bánh bao nhân thịt thông thường, một chút biến tấu sẽ làm món này trở nên khác biệt và mới lạ hơn hẳn. Vẫn là lớp vỏ bánh bao nhưng chúng được xẻ đôi và kẹp phần thịt nướng thơm nức mũi vào giữa, rưới nước sốt BBQ có vị cay nhẹ là teen đã có một phần bánh trọn hương tròn vị cho buổi ăn xế của mình rồi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *