Bí ẩn mộ cổ trong công viên Tao Đàn

Sau khi trang web du lịch tin tức Rough Guides (Anh) phát hành công viên Tao Đàn (TP.HCM) là một trong những nơi bị ma ám ” kinh hoàng nhất thế giới, nhiều người nghĩ rằng, những câu chuyện thậm chí còn thêm thắt về cụm ngôi mộ bí ẩn tồn tại trong một thời gian dài trong công viên. Phóng viên tìm thấy rất nhiều để tìm hiểu bài hát và khám phá những điều thú vị, bí mật của cụm mộ cổ này giải quyết.

Đồng hành cùng chúng tôi đã được Phó giáo sư – Tiến sĩ Phạm Đức Mạnh, Trưởng phòng Khảo cổ học, Khoa Lịch sử, Đại học khoa học xã hội và nhân văn (Đại học khoa học xã hội và nhân văn), Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

mo co trong cong vien tao dan

Ngôi mộ nằm ở phía tây bắc của công viên Tao Đàn, 35 m Trương Định sang phải, kết nối Nguyễn Thị Minh Khai – Trương Định khoảng 55 m về phía tây bắc. Vị trí này là rất dễ dàng nhìn thấy những người đi qua công viên Tao Đàn.

Tuy nhiên, nhiều người thường đi bộ hoặc người bán hàng ở đây mỗi ngày, thậm chí bảo vệ công trình trong nhiều năm, thường không biết danh tính của ngôi mộ, bởi vì khi. Điều này làm cho những bí ẩn và nhiều câu hỏi về các cụm mộ trong công viên Tao Đàn.

Tổng thể bên ngoài các ngôi mộ, đánh giá giáo sư Phạm Đức Mạnh: chôn cất Grave, nhưng một hình lăng lăng mộ, kích thước mộ lớn.

Nó có thể được nhìn thấy từ một bài trước để trụ cột bên ngoài cổng của ngôi mộ ít nhất là 11,2 m; 7,6 mét rộng nhất của nó.

Ngoài ra, các kiến ​​trúc của ngôi mộ, cầu kỳ.

“Đặc biệt, ngôi mộ được xây dựng bởi các hợp chất, còn được gọi là các ngôi mộ ở được – loại nhựa đặc sản của cây lâm nghiệp và nông thôn Trường Sơn của Việt Nam,” Phó giáo sư Phạm Đức Mạnh cho biết.

Theo nghiên cứu, phân tích, Giáo sư Phạm Đức Mạnh nêu dưới đây khác nhau mộ phổ biến trong văn hóa Việt từ thế kỷ 15 – đầu thế kỷ 20.

“Ở miền Bắc, các loại duy nhất của hoàng gia mộ (như lăng mộ vua Lê Dụ Tông, hoàng hậu, phụ nữ, công chúa, công chúa …). Đặc biệt là ở miền Nam, ngôi mộ này nằm ở Lăng Hoàng Gia (Gò Công Tiến Giang), Lăng Mạc Cửu (Hà Tiên, Kiên Giang), Ngọc Hậu Tomb thoai (Châu Đốc, An Giang).

Ở Việt Nam, hình thức mộ thông thường liên kết với nhiều vị tướng nổi tiếng – được biết đến – người nổi tiếng vua của các chúa Nguyễn và Nguyễn (ít nhất hai thế kỷ 18-19). Chúng tôi có thể có loại này của ngôi mộ chôn cất anh trai Lê Văn Duyệt đốc, Lê Văn Phong, Phó thống đốc Gia Định Huỳnh Công Lý Thường Tran Van Hoc thư Võ Di Nguy, Trương Tấn Bửu thấy và bao gồm các đài tưởng niệm mộ Duke của Võ Tánh (trên Phố Huế Vân Hồ, Phú Nhuận) … “Mạnh phân tích cho biết thêm.

mo co trong cong vien tao dan 2

Lăng mộ của các vòng vòng tường bao vây, tạo thành ba tấm ngang lối vào ngôi mộ. Graf bao gồm sảnh – nhà thờ và mộ.

Truy cập vào các ngôi mộ với trụ cột hình chữ nhật sen. Phía trước và bên trong cơ thể hình trụ với các nhân viên hộp trang trí lồng vào nhau hình chữ nhật. Tuy nhiên, trong vòng không có chữ cái dấu vết hay đồ trang trí.

Giữa sân trước với tiền treo bức tranh thư slideshow đặt trên khung.

Bia nhà theo phong cách hai chai. Gạch đúc ống cho – đến 11 như ống mái ngói ngôi mộ với nhau. Thổi mái cùng hai khối đại diện cho đầu vào voi Fuzhou mộ.

Trang chủ home sweet qua một bia máng khe. Gạch 10 ống, gờ mái và tấn công đặc biệt với đầu rồng và gờ lên hình tượng con voi cách điệu.

Lăng mộ cổ của ai?

Đi bộ xung quanh, có nghiêm trọng hơn, ông nói với chúng tôi Mạnh bia mộ vẫn kanji. Mạnh cho biết hai bia mộ được thực hiện bởi các con. Một bia “(?) (?) Xem tài liệu tham khảo trong John MUI (các) Doanh thu tất cả những điều cấm kỵ bản thân Lâm Tâm Long chi fan hâm mộ (?)” – Cha của Graf là con trai thứ ba của sự giả mạo.

Bia là bên cạnh “Display tỷ … tất cả rừng tự nhiên thấp … mộ nhiều hơn” – dịch là mộ mẹ của … vợ Chiên Con.

Khách sạn Rex Sài Gòn

Ngôi mộ tập thể

Kiến trúc khép kín, lông thú với vòng tường bao quanh

Ông Mạnh cho biết, theo truyền thuyết, nó là ngôi mộ Lâm Tâm Long mình “Cựu Nội vụ” mất vào mùa thu, Mao (1795) và Mai Town – vợ của anh. Họ cừu bản địa Quảng Đông.

Đặc biệt, các hậu duệ thế hệ thứ 4 của ông Lâm Tam Lâm Quang Ky Long là đặc biệt – phó anh hùng dân tộc một chỉ huy quân đội của Nguyễn Trung Trực. Lâm Quang Ky lính Phó lãnh sự đã đóng góp cho sự thất bại của Nhật Tảo.

7 hậu duệ của ông Lâm Tâm Long ông Lâm Đình Phùng – nhà soạn nhạc nổi tiếng Lam Phương.

Làm thế nào gần với bức tường bên phải là một ngôi mộ tướng huyền thoại Đánh bại tự tử nhỏ bị chôn vùi dưới các chủ sở hữu ngôi mộ.

Trong khi đó, manh mối khác là danh sách hàng tồn kho lỏng lẻo hay khác của lịch sử và văn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2010-2020 của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thành phố (VH -tT DL), đưa ngôi mộ cổ của họ trong rừng Tao Dan Park được xây dựng vào của bạn (1895).

>>> đại lý vé máy bay tại Sài Gòn
Bia Trung Quốc xác định là ngôi mộ của Lamb

“. Tổng số các tòa nhà có thể được lưu giữ khá nguyên vẹn Đó là một trong những hợp chất mộ khu vực rộng lớn và kiến ​​trúc đẹp còn lại trong thành phố”, đánh giá tình trạng hiện tại của di tích trong danh sách kiểm kê di tích lịch sử – văn hóa sân khấu tại TP HCM 2010-2020.

Qua đó, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố: “Sự tồn tại của những ngôi mộ cổ góp đáng kể Lamb đến khảo cổ học và nghiên cứu về một số ngôi mộ cổ của Việt Nam”.

“Thuật ngữ này là một trong những ngôi mộ vào ngày kỷ niệm của thế hệ cuối cùng của tổ tiên – sage trong bài ép các quốc gia sẽ” mở nước “và việc xây dựng các khu vực và lãnh thổ vùng biển của những con đường của công lý, ở phía nam thiên” Phó Giáo sư – Tiến sĩ Phạm Đức Mạnh đã kết luận.

Như vậy, theo ông Mạnh, các ngôi mộ tại Công viên Tao Đàn ý nghĩa tinh thần. Cụm mộ ở đây cũng như nhiều di tích cổ đại khác vẫn mộ TP.HCM và người miền nam thờ phượng và các loại gia vị hàng năm, biểu tượng của truyền thống đạo lý “thờ cúng tổ tiên”, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Cùng với ngôi nhà, những ngôi mộ có thể bảo tồn.