Quán cà phê 50 năm tuổi tại Sài Gòn

Từ ngày đầu tiên nhóm luộc cà phê, cho đến nay, sau nhiều thay đổi của lịch sử, Zhao, Cheo Leo cửa hàng “cà phê địa ngục” vẫn còn tồn tại ở trung tâm Sài Gòn.

>>Điểm tham quan

cà phê Chiểu

Mở gần nửa thế kỷ, nhiều sự kiện, các quán cà Zhao đã trở thành một biểu tượng của sự tồn tại lâu dài của một nền văn hóa của Sài Gòn. cửa hàng chiếu sáng vào năm 1969 tại Ban Công ty Banana Garden.

Di chuyển cafe.
Di chuyển cafe.

Nhiều người dân Sài Gòn trước đây cảm thấy được kết nối với Triệu vì những gì đã thay đổi hơn một nửa thế kỷ. không gian sàn gần – nơi này là một “linh hồn” như vậy của Move – sẽ bố trí, đồ nội thất và thậm chí giữ lại màu sắc của họ. Gỗ theo dõi thanh tất cả các bức tường đến trần, quầy bar, bàn ghế là những hình thức cũ. Sau đó, khi số lượng khách du lịch thanh yêu cầu đông đúc, bartender thêm không gian trên tầng hai là một sân khấu ca nhạc nhỏ.

Làm thế nào nhiều năm tồn tại của nó, nó là nhiều Chiểu dính vào âm nhạc cũ từ Sài Gòn. “Biết làm thế nào để di chuyển từ những năm 1990 khi lần đầu tiên tôi học được của Zhao đến nay, trong tất cả những năm này nó cảm thấy những bài hát này là luôn luôn diễn ngăn xếp trong một ổ đĩa cứng, bắt đầu bắt giữ tiếp tất cả những thập kỷ. Tuy nhiên, nó âm thanh loại tổ chức nhám, lão hóa là một điều “đặc biệt” như một gỗ lưu trữ riêng biệt trong bốn bức tường của điều này ở đây “, bà Thanh Quyến bây giờ, Zhao có một khách hàng cũ.

Động thái này có thể gặp phải một một trí thức trung niên thích ngồi ở góc tường và uốn cong dưới bài hát Ngô Thụy Miên, Vũ Thành A, bằng giọng hát Trịnh Công Sơn Lệ Thu, Khánh Ly, hoặc Thái Thanh ngày nay họ nghe và lắng nghe những năm của sinh viên thế kỷ trước.

ba-quan-ca-phe-50-nam-tuoi-tai-sai-gon

Biệt danh là một chút trái tim của khách đáng sợ được đặt cho một con ếch quán cà phê không tên, để lại các dấu hiệu và không bán trong 60 năm qua. Đây là lần đầu tiên cà phê xe ếch Ngõ 330 Đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận của vợ chồng Đặng Ngọc Côn.

Tách cà phê trong quán “cà phê mỗi m Chính phủ”.
“Cà phê địa ngục” ly cà phê tại cửa hàng.

Sài Gòn độc lạ với những quán xá phong cách xe cổ

Trong trí nhớ của ông Đặng Ngọc Côn (hay còn gọi là ông Ba Con), cha của ông bắt đầu để đẩy một chiếc xe ra khỏi đường bán tháo cà phê nhỏ từ giữa những năm 1950, từ thời Pháp.

Ông đã qua các nghề này từ cha mình, sau đó vào năm 1975 chuyển đến vợ con hẻm mới của mình gần ngã tư Phú Nhuận và được bán trên khắp ngày hôm nay. Ba nói rằng vợ của ông chỉ một vài lần cho gia đình để có một phiên giao dịch, chờ đợi đầy đủ của khách bao gồm, vì vậy ông đã không dám đến gặp nàng một lần nữa, sợ phản bội khách.

ngôi nhà nhỏ của ông bà Ba Con xem khắp phòng khách cà phê di động và một vài bàn gỗ, ghế nhựa để ngồi xuống dưới tường xương xẩu. Bên ngoài cửa trước, một dãy bàn ghế bao quanh gần hai đầu hẻm, gây ra các con hẻm nhỏ đầu tiên con người luôn luôn ra hàng xóm.

Tất cả mọi thứ “cà phê âm phủ” trở nên đặc biệt đóng gói ra trên một xe đẩy đã được gọi là “lực lượng nhỏ, nhưng nội bộ” này. Sản phẩm thủ công cà phê, quan trọng nhất là chất cho quần vợt lọc cà phê luôn luôn là vợ bồng sử dụng ba cô cho tất cả “các vợt dài hơn, thị hiếu cà phê giống như chất béo.”

Cửa hàng “địa ngục cà phê”.
Cửa hàng “địa ngục cà phê”.

dân Sài Gòn sống ở khu vực Tân Định, cau Kiều (Quận 1), có rất nhiều quán cà phê ông bà hiểu Bà Con. Du khách đến với khách sạn chủ yếu là phù hợp “mối quan hệ” đến nay mặc dù cũng thích bơi lặn thói quen hàng ngày. Ở Sài Gòn, chỉ đếm trên đầu ngón tay của các quán cà phê sản xuất vợt như thế này theo cách cũ.

tôn lên

Nếu đánh giá quán cà phê lâu đời nhất của Sài Gòn, không thể thiếu Cheo Leo.

Các quán cà phê nằm ở trước hiên của một mẫu nhà trong các khối hẻm gần 109 Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3 đầu tiên mở cửa 77 năm trước đây, kể từ năm 1938 khi một hoàng dòng y học Huế – ông Vinh Wu, chọn này định cư đất . Ông Vinh Ngo, là Cheo Leo rời con gái thứ ba Nguyễn Thị Sương qua (53).

Đây là một trong những quán cà phê theo phong cách cũ, cửa hàng sang trọng, nhưng các sinh viên quốc tế mặc không hào nhoáng, học sinh đạt được sau khi học. bóng dáng đô thị của Cheo Leo kiếm được trong khi ông trong bóng tối của tất cả các lớp học, bất kể người đàn ông, chia chung ghế trò chuyện bên tách cà phê.

Ngôi nhà vẫn là bố trí giống nhau. tường Peel được nhuộm màu với thời gian, một phần của trần của nó một màu vàng đậm – dấu vết của khói bốc lên từ đất siêu cafe nấu ăn. Bàn ghế vẫn phong cách chắp vá bảng gỗ gãi, kéo dài ra đến cổng trước cho buổi sáng hoặc buổi chiều trò chuyện.

Trong Cheo Leo, bởi nồi cà phê cách vẫn còn nguyên vẹn như ngày đầu tiên. Việc giữ lại nồi cà phê với hương vị đầy đủ đất và đảm bảo thức uống nóng vẫn không hề suy giảm cho khách.

Xem thêm: Du lịch Mũi Né