Vẻ Đẹp Hòn Đỏ Ninh Thuận – Mùa Rêu Xanh

Nhắc đến du lịch miền Trung, chúng ta không còn xa lạ với những bãi biển đẹp nên thơ hay những danh thắng cảnh tuyệt cùng với những món ăn đặc sắc của mỗi vùng đất. Trong viết ngày bữa nay Đất Việt Tour cùng bạn đến với vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió để khám phá Hòn Đỏ mùa rêu xanh, một hòn đảo sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, kì ảo và muôn nghìn các trải nghiệm thích.

HÒN ĐỎ NINH THUẬN – ĐIỂM DỪNG CHÂN ĐẦY KỲ THÚ

Được tự nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc tiệt, Hòn Đỏ Ninh Thuận đang ngày một trở nên một trong những địa điểm du lịch miền trung được nhiều du khách chú ý đến. Hòn Đỏ nằm tại địa phận thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách trung thành thị Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 17km.

Thiên nhiên tuyệt đẹp của Hòn Đỏ

tự nhiên tuyệt đẹp của Hòn Đỏ (Ảnh: Sưu tầm) 

Hòn Đỏ là một quần thể san hô hóa thạch hết sức độc đáo và ấn tượng, những phiến đá ở đây khi có kim ô chiếu vào sẽ ánh lên một sắc đỏ tuyệt đẹp bởi vậy cái tên Hòn Đỏ cũng bắt nguồn từ đây. Nếu bạn là một nhân tình thích thiên và muốn ngắm nhìn đại dương bát ngát cùng những trải nghiệm khích thì du lịch Hòn Đỏ Ninh Thuận là điểm đến mà bạn đang muốn tìm đấy.

ĐẾN HÒN ĐỎ NINH THUẬN NHƯ THẾ NÀO?

Đường đến Hòn Đỏ Ninh Thuận hết sức đơn giản, bạn có thể sử dụng Google Maps để đến đây. Từ thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, bạn chạy dọc theo con đường ven biển, bạn sẽ bắt gặp Ủy ban nhân dân xã Thanh Hải nằm ở bên tay trái của bạn. Bạn cứ nối chạy thêm một đoạn nữa sẽ có một con đường mòn ở bên tay phải, bạn cứ theo đó sẽ đến được Hòn Đỏ.

Vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt đẹp của Hòn Đỏ Ninh Thuận

Vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt đẹp của Hòn Đỏ Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm) 

Bạn đừng lo âu nếu không tìm được đường đến Hòn Đỏ, bạn hãy hỏi những người dân ở đây và họ sẽ chỉ bạn một cách tận tình. Tại Ninh Thuận các dụng cụ chuyển di khá phát triển nên chi bạn có thể bắt xe taxi hoặc thuê xe ôm để dễ dàng đến với Hòn Đỏ.

MÙA RÊU HÒN ĐỎ NINH THUẬN BẮT ĐẦU KHI NÀO?

Nhắc đến du lịch Ninh Thuận thì người ta thường nghỉ ngay đến câu nói “Gió như Phan, nắng như Rang”, chính thành ra hồ hết các khoảng thời gian trong năm đều có thời tiết nắng đẹp, trừ mùa mưa bão. Thời tiết ở đây quá lý tưởng để bạn có một chuyến du lịch miền trung đến khám phá Hòn Đỏ phải không nào.

Mùa rêu xanh tại Hòn Đỏ Ninh Thuận

Mùa rêu xanh tại Hòn Đỏ Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa rêu Hòn Đỏ Ninh Thuận bắt đầu từ tháng 12, nhưng đẹp nhất là từ tháng 1 đến tháng 2, lúc này rêu mọc xanh mướt và đây cũng là thời điểm vào xuân nên tiết trời khôn cùng mát mẻ. Để có những bức ảnh check-in đẹp vào mùa rêu Hòn Đỏ Ninh Thuận thì hãy đến vào sáng sớm hay chiều hoàng hôn nhé.

TOP NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ Ở HÒN ĐỎ NINH THUẬN MÙA RÊU XANH 

Check-in cùng những thảm rêu xanh hết sức ấn tượng

Đến Hòn Đỏ từ khoảng tháng 1 đến tháng 2, bạn sẽ bắt gặp mùa rêu xanh tuyệt đẹp tại hòn này. Tuy nhiên muốn ngắm rêu còn phụ thuộc vào thời gian thủy triều lên hay xuống. Những ngày thủy triều lên cao, mặt nước ngập các hòn đá, các rạn san hô và những bàn đá vôi to. Trong khoảng thời gian này, quờ quạng ít được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ác vàng nhất do bị chắn bởi nước nên rêu phát triển mạnh mẽ tạo nên những đám rêu xanh với một hệ sinh thái mới có đầy đủ các loại sinh vật như tôm, cá, cua, ốc,….

Check-in cùng những đám rêu xanh tại Hòn Đỏ Ninh Thuận

Check-in cùng những đám rêu xanh tại Hòn Đỏ Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Để có được những bức ảnh check-in cùng mùa rêu xanh Hòn Đỏ Ninh Thuận đẹp nhất, bạn hãy tranh thủ thời kì đến đây từ sáng sớm để hay tầm chiều. Bạn sẽ có ngay những bức ảnh đẹp lung linh, ảo huyền mà không cần phải qua bất kỳ một app chỉnh sửa nào cả.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp kinh nghiệm "Ăn – Chơi" tại vùng đất biển Ninh Chữ

Chiêm ngưỡng những rạn san hô trên cạn độc lạ

có nhẽ du lịch miền Trung đến với các bãi biển xinh đẹp việc lặn ngắm các rạn hô dưới đáy biển là một trải nghiệm khôn cùng lý thú phải không phải. Nhưng khi bạn du lịch Hòn Đỏ bạn sẽ được ngắm nhìn các rạn san hô hóa thạch ngay trên cạn với nhiều hình thù khác nhau. Đặc biệt khi vào màu rêu xanh, những rạn san hô ở đây còn đẹp hơn khi được phản ảnh cả màu xanh của rêu và ánh nắng vàng ma lanh.

Check-in cùng những rạn san hô trên cạn tại Hòn Đỏ

Check-in cùng những rạn san hô trên cạn tại Hòn Đỏ (Ảnh: Sưu tầm) 

Trải nghiệm câu cá thật "chill"

Câu cá, một trải nghiệm thú nhận khác tại Hòn Đỏ. Đến đây bạn vừa được ngắm nhìn tự nhiên rộng lớn với gió, biển, mây vừa được chuyện trò cùng những người dân bản địa để hiểu hơn về cuộc sống của họ. Việc ngắm nhìn thành tựu mình thu về sẽ khiến bạn phấn khích và có được chiến lợi phẩm mang về.

Thử trải nghiệm câu cá tại Hòn Đỏ Ninh Thuận

Thử trải nghiệm câu cá tại Hòn Đỏ Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

tham dự trekking tại Hòn Đỏ

Nếu bạn là một ý trung nhân thích khám phá, thì trekking Hòn Đỏ cũng là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn đấy. Ở đây được tủ bởi rừng dương, chưa được khai phá nhiều nên Hòn Đỏ vẫn còn giữ được nét đẹp hoang vu rất phù hợp cho bạn trekking. Bạn chỉ cần đi qua đồn biên phòng, ra tới bờ biển là có thể bắt đầu hành trình trekking đầy lý thú của mình.

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI DU LỊCH HÒN ĐỎ NINH THUẬN 

  • Để tránh việc mất xe bạn nên gửi xe ở đồn biên phòng hoặc nhà của người dân địa phương

  • thời khắc mùa rêu đẹp nhất ở Hòn Đỏ là từ tháng 1 đến tháng 2, vì vậy bạn hãy xếp đặt thời gian để không bỏ lỡ nhé.

  • Các phần đá phía trên rất sắc và nhọn, bạn nên cẩn thận, tốt nhất là bạn nên đi giày thể thao trong quá trình tham quan

  • Nếu bạn muốn dự hoạt động câu cá hãy xem trước lịch thủy triều để xếp đặt thời gian hợp lý, vì câu cá chỉ được diễn ra khi thủy triều xuống.

  • Hòn Đỏ chưa có các dịch vụ ăn uống hay cá hàng quán cho nên bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn, nước uống trong chuyến du lịch của mình nhé.

Hòn Đỏ - Tuyệt tác của mẹ thiên nhiên

Hòn Đỏ – kiệt tác của mẹ thiên nhiên (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến Hòn Đỏ bạn không chỉ được tận hưởng tự nhiên tươi đẹp mà còn có rất nhiều các hoạt động ham thích cho bạn khám phá. Hy vọng với những san sớt trên đây của Đất Việt Tour sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và bỏ túi thêm một địa điểm du lịch mới trong chuyến du lịch miền Trung của mình. Gọi ngay đến tổng tài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để biết thêm thông báo du lịch hữu dụng cũng các tour du lịch trong nước và nước ngoài với hoài ưu đãi nhất.

Tham khảo các tour du lịch Ninh Chữ: