Việt Nam có thể bị khách Anh tẩy chay vì ăn thịt chó

Dân biểu Steve McCabe (Birmingham, Anh) cho biết khách du lịch có thể sẽ không đến các nước như Trung Quốc hay Việt Nam để phản đối việc bán và tiêu thụ thịt chó.
>>Tin tức

Theo Birmingham Mail, Steve McCabe, các nghị sĩ từ khu vực Birmingham, cho biết nước ăn thịt chó là nguy cơ mất khách du lịch đến từ nước Anh.

British House of Commons thảo luận về số liệu hàng năm của chó đã bị giết lên đến 20 triệu trẻ em ở Trung Quốc, 5 triệu người ở Việt Nam và hai triệu tại Hàn Quốc. Các nghị sĩ tham gia các cuộc thảo luận nói rằng họ không chỉ đơn giản là phản đối ăn thịt chó, nhưng cũng bởi vì những con chó đã bị tàn sát như là vật nuôi trong gia đình bị đánh cắp.

khach-nuoc-ngoai-tay-chay-vi-viet-nam-an-thit-cho-1

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã cảnh báo rằng ăn một con chó và làm thế nào họ đã được vận chuyển sống khi liên quan đến sự bùng phát của bệnh dịch tả và sự lây lan của bệnh dại. Tổ chức hoạt động vì quyền động vật AnimalAsia công bố một báo cáo dựa trên các nghiên cứu trong 4 năm qua, nhấn mạnh rằng những con chó là vật nuôi của gia đình, cho dù người mua tin rằng đó là thịt chó.

Cải thiện môi trường du lịch nhằm thu hút khách

Việt Nam có thể bị tẩy chay khách Anh cho ăn thịt chó
Chó thị trường thịt ở Ngọc Lâm

Báo cáo cho biết: “Điều tra của chúng tôi xác nhận những gì bất cứ ai biết vấn đề này bị nghi ngờ nhất của thịt chó ở Trung Quốc đang bắt trộm thú cưng.”

Phát biểu trước Hạ viện, ông McCabe cho biết: “Chúng tôi không thể ép buộc các nước khác mà cứ để cho họ biết cộng đồng sẽ phản ứng nước Anh khi thông tin này được công khai.”

Diện tích các nghị sĩ cũng chia sẻ trên Twitter của mình về ý kiến ​​của mình: “Thật khủng khiếp Bất cứ ai nghe này cũng sẽ không muốn đi du lịch bất kỳ quốc gia Đông Á nhiều hơn!”.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang