Cải thiện môi trường du lịch nhằm thu hút khách

Ngày 27/6, tại một hội nghị về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hà Nội khẳng định tích cực sẽ cải thiện môi trường du lịch để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước để cầu thủ bẩn.

>>Tin tức

Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hà Nội, môi trường du lịch của thành phố trong thời gian là phức tạp hơn, giá nhà nước, tăng giá, nạn nhân cầu xin thanh, du khách chèo kéo vẫn xảy ra. Gây điểm đau đặc biệt là khu phố cổ, khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khu vực Thanh niên, bên bờ hồ đi dạo tây.

moi-truong-du-lich-hanoi
“Sở đã triển khai nhiều hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử phạt, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở lưu trú có dấu hiệu móc bắt taxi du lịch chết, kiểm tra các doanh nghiệp du lịch hiện nay trên thành phố, giải quyết nhiều trường hợp khiếu nại của khách du lịch như trường hợp bất chấp sức ép giá khách du lịch xích lô, taxi đưa du khách đến một điểm mà không đúng cách muốn “, ông Dũng nói.

Đà Nẵng khuyến khích cảnh sát làm du lịch

Ngoài ra, ông cho biết, các hoạt động tiêu cực ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Việt Nam đã không được giải quyết một phần là do pháp luật chưa quy định các hành vi vi phạm, hình thức xử phạt, hình phạt chế độ vi phạm không có tính răn đe cao, thiếu đồng bộ trong ngành công nghiệp ở tất cả các cấp trong việc giải quyết tình hình …
Trong việc thực hiện các kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch thành lập Trung tâm hỗ trợ tại 47 Hàng Đậu du khách. Trung tâm này sẽ giải quyết tất cả các khiếu nại mà khách du lịch phản ánh, thực hiện công việc tư vấn cho khách du lịch về việc lựa chọn một công ty du lịch, ở lại tại khách sạn … Bên cạnh đó nhận được khiếu nại trực tiếp từ khách du lịch, Trung tâm cũng sẽ thiết lập một đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ khách hàng tại tất cả các thời gian.
Ngoài ra, Sở cũng tiếp tục thực hiện xúc tiến du lịch thông qua việc tham gia các hội chợ du lịch trong nước cho đến cuối năm, tổ chức các tour du lịch nghiên cứu, các đoàn đại biểu hoan nghênh chuyến fam trip quốc tế, xây dựng một số dự án liên quan đến phát triển du lịch, quy hoạch du lịch trong một số trọng điểm du lịch …
Dưới sự lãnh đạo của Cục, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến Hà Nội vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tốt, đạt 8.330.000 lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách quốc tế đạt 1.030.000 lượt khách, tăng 15%. Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Mỹ, Pháp là thị trường du lịch có tốc độ tăng trưởng cao.

Chứng nhận Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Cường Hà Nội là một trong 25 điểm đến tại châu Á được du khách yêu thích nhất
Giấy chứng nhận Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Tổng cục Du lịch đã trao tặng của Hà Nội là một trong 25 điểm đến tại châu Á được du khách yêu thích nhất (Hà Nội số 14) do độc giả của trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn cho các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hà Nội.

Xem thêm:Du lịch Nha Trang