7 món ăn vặt tuyệt ngon ở Sài Gòn

Bia thịt bò, salad, bột chiên, phá vỡ dài … là những món đặc sản quà quen thuộc lái xe từ Sài Gòn. Từ khoảng 3:00 trở đi là các cửa hàng bán các mặt hàng để khách truy cập đông đúc nhất.

bo bia
1. Bò bía
Bia thịt bò là món quà yêu thích của bạn cho nhiều driver. Một con bò lăn thường bao gồm bia sắn và mềm luộc củ cải trắng, bé rang muối mắm tôm, thêm một vài miếng trứng mỏng thái nhỏ, xúc xích lát, ít rau diếp, rau thơm. Tất cả được bọc trong chiếc bánh tráng mỏng màu trắng. Chấm cùng bia thịt bò hoisin là hơi nhớt bát, rắc đậu phộng rang Bùi Bùi, giòn hành tây, dưa chua.

Bò được bán rộng rãi bia trên xe bán hàng rong. Nhưng con bò nổi tiếng nhất trong bia trước Đại học Sư phạm và Đại học Sài Gòn, An Dương Vương, Quận 5. Trong buổi chiều, nơi đây luôn đông đúc với những người trẻ thưởng thức bia và thịt bò ăn nhẹ, như mực nướng, gà nướng. .. Một nơi cũng “thâm niên” của thịt bò trên đường CMT8 cửa hàng bia, đối diện công viên Tao Đàn. Ngoài ra bia, quán bar cũng có bún, gỏi khô bò cũng ngon.

>>> dai ly ve may bay

2. Bột chiên

Nói về những món quà không thể thiếu lái Saigon bột chiên. Gạo trắng sữa bột vuông, ướp chút nước sốt tương đen, nước sốt màu nâu để tạo sự hấp dẫn. Chảo dầu là rất nóng, đổ vào bánh mì chiên, thêm đập trứng, rắc hành lá xắt nhỏ xúc xắc là ngay lập tức mũi đĩa bột chiên có mùi thơm. Khi ăn, chan đều lên bánh tấm chén nước tương dấm, dưa chua thêm được ăn đu đủ để giúp các nguyên bào sợi chán. Hot bánh mì giòn, trộn với các chất béo của trứng, nước sốt ngọt ngào và chua ăn gây nghiện.

Sài Gòn rất nhiều nơi bán bột chiên, đặc biệt là ở quận 5. Cửa hàng là ngon và nổi tiếng ở Võ Văn Tần Đạt Thanh (Quận 3), bột chiên Phùng Hưng (quận 5), Bà Huyện Thanh Quan (quận 3), chiên xe bột Khoan góc phố – Điện Biên Phủ …

3. Phá vỡ Gets

Phá sản từ lâu đã là món ăn phổ biến ở Sài Gòn, được làm từ ruột lợn bao gồm gan, dạ dày, tim, sách lá, mía …, nấu với nước cốt dừa và gia vị ngũ vị hương, bột nghệ ớt. Khi ăn, không quên đặt mảnh trái tim trong chua ngọt chén nước sốt me, cắn một miếng, dai dai, sắt sần, ngọt mặn cay lan ngon dọc theo vòm miệng. Phá lau dùng với bánh mì giòn nóng. Hôm nay, theo thị hiếu của khách hàng yêu cầu còn là “phiên bản” vỡ hoặc nứt Gets Gets mì mì khô.

Gets ra các món ăn Sài Gòn gắn liền với tuổi đi học nên bình thường được bán ở phía trước của trường. Wipe hàng ghế đầu đã phá vỡ Ba Đình (Quận 5), Gia Định (Bình Thạnh), hoặc các Marie Curie (quận 3) phổ biến trong giới sinh viên. Được nghỉ Đản Tôn, Ấp Chiếu (quận 4) cũng thu hút giới trẻ Sài Gòn.

4. Soup Cua

Súp cua là khá đơn giản, chế biến bao gồm thịt cua, khuấy trứng, nấm shiitake nấu chín trong nước dùng và thêm vào một ít bột mì để tạo sự nhất quán. Khi ăn, rắc rau mùi tây, hạt tiêu và ớt. Súp cua nóng, thơm mùi mời.

Súp cua nổi tiếng ở Sài Gòn kể súp cua Hạnh (Sư Vạn Hạnh, đường Nguyễn Tri Phương, Quận 10), súp cua ở đây được chia thành lon nhôm nhỏ. Du khách đặt hàng thực phẩm, súp cua hấp trước khi chảy vào cốc. Ngoài ra còn có canh cua Notre Dame (Nguyễn Du, quận 1), nơi có món canh trứng bắc thảo nhiều dầu mỡ, khóc cốc hỗn hợp, sau đó thêm thịt bò. Muốn ăn canh cua não lợn để đường Hồ Tùng Mậu, Cô Giang (quận 1). Ngoài ra, thị trường súp cua Tín (Q.11), chợ Hồ Thị Kỷ (Q.10) cũng được biết đến rộng rãi Saigon.

goi kho bo

5. Gỏi khô bò

Đây cũng là món ăn nhẹ đặc trưng của Sài Gòn. Sợi đu đủ bào nhuyễn ngâm nước sốt bò, trên các miếng dai mềm của thịt bò khô, đậu phộng, húng quế thái nhỏ, bánh phồng tôm. Khi ăn cho ớt nhiều hay ớt. Chewy giật chewy thịt bò, sắt sần, mặn nước sốt thịt bò ngon, vị ngọt của đu đủ trộn với ớt cay kích thích vị giác của bạn, ăn mà không thấy chán.

Gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám (quận 1) và Nguyễn Văn Thu (Q.1) là địa danh của 2 Sài Gòn. Hoặc có thể nhìn lên bia trên đường CMT8 cửa hàng, thưởng thức các món ngon 2.

6. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn Sài Gòn bây giờ có nhiều “phiên bản” khác nhau, thực khách tha hồ lựa chọn, chẳng hạn như hành tây cuộn, cuộn tôi, cuộn cuốn sách … Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là bánh trộn. Tùy thuộc vào người bán không có kỹ năng và sở thích của khách hàng mà mỗi nơi sẽ có một loại hỗn hợp, nhưng thành phần không thể thiếu là lúa cắt giấy sương ăn sợi dài, mắm tôm, mắm tôm, trứng chim cút, thịt bò khô, mực khô, tế bào xoài puree, laksa lá, sa tế.

>>> ve may bay gia re

Sài Gòn có nhiều nơi bán bánh hỗn hợp, vì vậy bạn có thể thưởng thức nhiều loại, bạn có thể nhìn Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), được mệnh danh là “con đường bánh trộn”. Chỉ một đoạn ngắn nhưng hơn một chục cửa hàng với đầy đủ các loại trộn roll.

7. Ốc

Địa ốc Sài Gòn chủng loại đa dạng: ốc móng tay, ốc sên, ốc, sò lông, sò, hàu … và chế biến lụa phong phú, từ luộc, hấp, chiên tỏi, me xào, ớt muối nướng, ăn ốc sên nướng với hành .. . không thể thiếu chén chén nước sốt chua ngọt hoặc muối chanh và hạt tiêu. Nếu có lúa luộc vịt, xào hạt giống vịt me.

Mỗi loại ốc và chế biến từng mang đến thị hiếu khác nhau. Ăn uống là các tòa nhà thú vị nhất đang nắm giữ đinh vít bằng tay, sử dụng tăm xỉa răng hoặc lễ hút nha khoa. Nhai hư ốc ngọt – mặn – chua – cay thấm cho họ.

Oasis (Quận 1), ốc Như Đường Điện Biên Phủ (quận 3) hoặc Quận ốc 4 khu vực (đường Vĩnh Khánh, Tôn Đản, Ấp Screening) là nơi quen thuộc với “tín đồ thực sự” ở Sài Gòn.