Phở chua- đặc sản sứ Lạng trên đất Sài Gòn

Với vị hơi chua của nước mắm, chiên khoai tây ngọt ngọt, có mùi thơm với chất béo và đậm đà của thịt nướng hoặc xá xíu, phở chua Lạng Sơn tại Sài Gòn  hầu như không làm cho thực khách quên.

Phở chua – đặc sản xứ Lạng ở Sài Gòn

Nhắc đến ẩm thực Lạng Sơn, nếu bỏ qua món đặc sản phở chua nổi tiếng là một thiếu sót lớn. Sau những người có quê hương Lang, Phố Sài Gòn xuất hiện trong một thời gian khá lâu, đã thay đổi ít nhiều để chế biến chỉ cần giữ mùi vị đặc trưng, ​​vừa làm hài lòng những khách ở Sài Gòn.

Phở chua được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mì lạnh với nước sốt cà chua là hai thành phần chính của món ăn này. Trên đây là màu vàng của từng sợi khoai lang chiên cồng kềnh, đậu phộng rang màu vàng nâu bụi trong ngày, màu cam đỏ của thịt nướng thịt heo, thịt và đôi mắt màu xanh mát của các loại thảo mộc, dưa chua, dưa chuột. Tất cả tạo nên nhiều màu sắc phở chua.

pho-chua-dac-san-xu-lang-tren-dat-sai-gon-ivivu-1

Đầu tiên, các đầu bếp sẽ nhận được mì, dưa chuột, cà rốt bào sợi được trộn lẫn với các tàu thuyền nước sốt (nước sốt đậu đen lên men) và thấm ít nước và có vị chua. Nếu chuẩn bị cho nhiều người, các đầu bếp sẽ cần phải đóng mỗi bộ nguyên vật liệu, đặt trong một cái tô lớn để pha trộn mới và chia đều vào bát nhỏ. Mặc dù súp mì lạnh, nhưng khi đưa vào mì ăn hỗn hợp vẫn chưa được ăn ấm để ICY cảm xúc.

Sau đó, các thành phần này sẽ được bổ sung ở trên mì đã trộn. Biến thịt hoặc thịt vụn gà xá xíu, xung xăng (xúc xích), dưa chua chua, đậu phộng rang, chiên khoai lang, … đầu bếp được chia đều cho vào từng bát nhỏ, sau đó rưới thêm nước, đặc biệt chua. Trước khi chuyển đến khách hàng, đừng quên để nấu thêm chút hành tây và các loại thảo mộc để vòng món ăn của bạn.

Thực khách thưởng thức phở chua Lạng Made bằng cách trộn tất cả các thành phần. Để làm cho cà chua đã thay đổi từ phở chua truyền thống, nhưng thực khách vẫn có thể cảm thấy hơi chua dễ ăn, hòa quyện với vị đậm đà của thịt giàu nếm khoai lang và đậu phộng rang. Nếu không nhớ thức ăn cay, thêm một vài thìa ớt đỏ nóng bắc để thưởng thức nước luộc.

Dành một buổi chiều rảnh rỗi đi du lịch và tìm đường Nguyễn Thiện Thuật, hoặc Lê Văn Lương Quận 3, Quận 7, Lạng Sơn trình bày công thức này sẽ không thất vọng vị giác của bạn. Giá phở chua từ 30.000 đến 35.000 đồng.

Xem thêm : Du lịch Singapore