15 điều tối kỵ khi du lịch vòng quanh thế giới

Nói lời tạm biệt, nói đùa rằng “biết nơi chiếc máy bay sẽ rơi” … là những điều bạn nên cẩn thận khi sử dụng, nếu không phải gặp rắc rối khi ở nước ngoài.

>>Cẩm nang du lịch

Mỗi quốc gia có luật lệ hoặc không dung nạp tinh thần mà bạn nên tôn trọng. Dưới đây là một số điều bạn nên tránh để không gặp rắc rối trong cuộc hành trình.
1. Nếu bạn không muốn đối mặt với sự trừng phạt, bạn không nên đùa “có bom” khi lên máy bay. Các hãng hàng không có bao giờ thừa nhận chủ đề này mang tính hài hước.

dulich-7-1-1
2. Đừng để những lời thiếu tôn trọng với gia đình hoàng gia của Thái Lan, đặc biệt là các nữ hoàng. Người dân ở đây sẽ ghét bạn nếu bạn dám xúc phạm đến cấp trên của họ, thậm chí bạn có thể bị kết án.
3. Tại Ấn Độ, Indonesia, bạn chỉ nên sử dụng tay phải cho các hoạt động hàng ngày như chào đón, thay đổi tiền hoặc đồ ăn cho người còn lại khái niệm cánh tay dành riêng cho các nhà vệ sinh không nên sạch sẽ.
4. ăn mặc kín đáo đến ở Dubai là một cái gì đó bạn nên giữ trong tâm trí các cô gái. Nhiều dấu hiệu ở đây cũng kêu gọi các cô gái mặc ít lịch sự như vai bìa và đầu gối.
5. Đừng đấm cho người Nhật. Họ xem nó như là một sự xúc phạm và có thể đuổi theo lợi nhuận của bạn nếu họ thấy tiền.

Tipping không tồn tại trong văn hóa Nhật Bản. Bất kỳ chi phí bạn phải trả được bao gồm trong dịch vụ, do đó, không để lại bất kỳ thêm tiền nữa. Ảnh: Pinterest
6. Bạn được mời đến dùng bữa tối với các gia đình Nhật Bản, nhớ để đặt đôi đũa sau khi ăn. Tuyệt đối không đứng đũa vào một bát gạo bởi vì nó được coi là một nghi thức tang lễ.
7. Khi ăn ở Trung Quốc, không ăn thực phẩm sạch. Chủ nhà có thể tuyên bố rằng họ không cung cấp cho bạn đủ lương thực và nhanh chóng mang lại nhiều hơn. Để lại thức ăn thừa trên đĩa một ít còn mang theo đầu bếp ngụ ý khen.
8. Để chơi tại đảo quốc sư tử, bạn nên phá vỡ thói quen nhai kẹo cao su. Cư dân của Singapore bị cấm nhai vì chính phủ muốn giữ cho đất nước xanh, sạch, đẹp.
9. Ở Nga, bạn mỉm cười với người lạ sẽ gây ra rắc rối. Người Nga mỉm cười quan niệm của phong trào là thân mật và chỉ dành cho những ai biết. Nếu không được sử dụng để nụ cười đó, họ sẽ ngay lập tức nghĩ rằng bạn là một kẻ đạo đức giả.

Các địa điểm nên đến khi du lịch Sài Gòn

10. Đừng so sánh với Na Uy, Thụy Điển. Cư dân của Na Uy khó chịu vì điều này.
11. Đừng lùi lớn trong khi lái xe ở Na Uy. Horns chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Nếu bạn chỉ cần bấm sẽ gây ra cuộc khủng hoảng hoài cổ lái xe.

Cười với người lạ ở Nga không được hiểu như là thân thiện và dễ thương. Ảnh: Pinterest
12. Khi tới Pháp lộng lẫy, không vội vàng để nói chuyện với một bản ngữ. Nói tiếng Pháp kể từ vựng và cách phát âm của bạn là xấu. Người Pháp có niềm tự hào trong ngôn ngữ của họ và họ sẽ không trả lời bạn bằng tiếng Anh, ngay cả khi họ nói chuyện.
13. Chỉ cần nói đã đưa tay vào túi ở Đức sẽ được giải mã như hành vi thô lỗ.

Honk lớn tiếng trong khi lái xe chỉ lái xe ở Na Uy làm căng thẳng hơn. Ảnh: Pinterest
14. Tại Malaysia, anh không phiền người khác bằng cách sử dụng tay xoa đầu hoặc đặt bất cứ điều gì về họ. Đó là phần dành riêng cho các vị thần.
15. Không sử dụng các ngón tay chỉ vào bất cứ ai vì rất bất lịch sự, nếu muốn có được nó trở lại với ngón tay cái.

Xem thêm: Tour du lịch Nha Trang