Xứ Hàn Ngay Tại Gia Lai Cùng Mùa Hoa Muồng Vàng

mặc dầu không nức tiếng như Đà Lạt hoặc Buôn Mê, Gia Lai vẫn là một mảnh đất đáng để du khách khám phá bởi vẻ đẹp của núi rừng, bản sắc văn hóa và những mùa hoa tuyệt đẹp. Vào cuối năm, vùng này còn thêm một lý do để bạn lên kế hoạch du lịch, đó là loài hoa Muồng Vàng, đẹp tựa xứ Hàn, là mùa đặc trưng của Gia Lai, của du lịch Tây Nguyên. Hãy cùng tìm hiểu về chúng nhé.

MÙA HOA MUỒNG VÀNG TẠI GIA LAI

Khi bạn đến Gia Lai vào khoảng giữa tháng 9 đến đầu tháng 11, bạn sẽ được đắm chìm trong biển màu vàng tươi của hoa Muồng, hay còn được gọi bằng cái tên phương Tây là hoa A-xia. Trong mùa hoa tại Gia Lai này, khắp nơi bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cây Muồng vàng lung linh, những bông hoa Muồng rơi theo nhịp của cơn gió thu, mang lại cảm giác như bạn đang bước vào một mùa thu thơ mộng như ở xứ Hàn.

Hoa Muồng Vàng nở rộ vàng rực cả một khung trời

Hoa Muồng Vàng nở rộ vàng rực cả một khung trời (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa Muồng nở rộ nhất vào cuối tháng 9, lúc này thời tiết Gia Lai thật dễ chịu. Những đám hoa Muồng trổi trên màu xanh của vùng nương chè trên dãy núi, tạo nên một khung cảnh đầy huyễn hoặc. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp sạch của hoa Muồng và có những bức ảnh cuộn, bạn có thể đi từ tỉnh thành Pleiku khoảng 20 phút bằng xe máy đến khu vực đồi chè ở xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông.

NGẮM HOA MUỒNG VÀNG TẠI ĐỒI CHÈ BÀU CẠN

Cây Muồng Vàng thường nở xen kẽ giữa những Cạnh đồi chè ở Gia Lai, và nơi tọa độ lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Muồng Vàng đó chính là những vườn chè Đội 2 và Đội 3 thuộc nông trường chè Bàu Cạn, huyện Chư Prông.

Muồng Vàng bên đồi chè Bàu Cạn

Muồng Vàng bên đồi chè Bàu Cạn (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến đồi chè Bàu Cạn, bạn có thể tuân theo hướng dẫn sau: Từ trọng tâm thành thị Pleiku, bạn hướng về phía ngã 3 Hàm Rồng, rẽ phải vào Quốc lộ 19 và đấu theo hướng đến đồi chè Đội 2 và Đội 3 thuộc nông trường chè Bàu Cạn. Đi bằng xe máy là phương tiện tốt nhất để tận hưởng hoàn toàn vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất này.

Bàu Cạn là một đồi chè có cây chè cổ thụ lâu đời lên đến gần trăm năm tuổi. Nằm bên bờ hồ chè Chư Pah, đồi chè Bàu Cạn không chỉ nổi tiếng với việc trồng và sản xuất loại chè thơm ngon đặc biệt của Tây Nguyên, mà còn là điểm đến du lịch độc đáo cuốn sự quan hoài của nhiều du khách tới tham quan và chiêm ngưỡng. Đặc biệt, tại đây bạn còn có nhịp thấy hoa Muồng Vàng nở rộ tươi đẹp, một điều độc đáo mà không nơi nào khác có thể sánh bằng.

Mỗi khi mùa thu về, mọi người từ khắp nơi đổ về Bàu Cạn để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt của loài hoa này.

Checkin tựa xứ Hàn tại Gia Lai với mùa hoa Muồng Vàng

Checkin tựa xứ Hàn tại Gia Lai với mùa hoa Muồng Vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Để chiêm ngưỡng hoa Muồng đẹp nhất, bạn nên đến vào buổi sáng sớm, khi sương vẫn đọng và ánh nắng ban mai len qua từng Cạnh hoa, biến dãy đồi chè thành một bức tranh tuyệt trần và mơ tưởng.

Tại đồi chè Bàu Cạn, bạn không chỉ có nhịp thưởng thức vẻ đẹp ráo của hoa Muồng Vàng, mà còn được khám phá các Cạnh quan tự nhiên độc đáo. Khu vực này bao gồm một hệ thống hồ nước trong xanh và mát mẻ quanh năm, thác nước hùng vĩ ở dòng suối La Púch, thủy điện cổ kính nhất trong vùng Tây Nguyên, cùng với các đồn điền, nhà xưởng, và máy móc sinh sản chè được xây dựng bởi người Pháp.

>>>Tìm hiểu thêm: 5 khu du lịch đẹp nhất Tây Nguyên bạn nên đến

LỄ HỘI HOA MUỒNG VÀNG

Hoa Muồng Vàng không chỉ tạo thêm vẻ đẹp tinh khôi cho vùng đất Tây Nguyên nắng gió mà còn góp phần tạo nên một lễ hội hoa Muồng Vàng độc đáo và đáng nhớ. Lễ hội hoa Muồng Vàng Gia Lai thường tổ chức vào đầu tháng 10 hàng năm, tại sân đá bóng của thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông.

Đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa Muồng Vàng tại lễ hội hoa

Đắm chìm trong vẻ đẹp của hoa Muồng Vàng tại lễ hội hoa (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tham gia vào ngày hội này, du khách sẽ được đắm chìm trong sắc vàng tươi sáng của hoa Muồng Vàng và có nhịp thám hiểm những cây Muồng cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức nghệ thuật cồng chiêng Tây Nguyên, tham quan và mua sắm tại các gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công và đặc sản địa phương như thổ cẩm, đan lát, cà phê, chè, trái cây. Đừng quên tham gia vào các trò chơi dân gian khích như nhảy bao bố, bịt mắt đập niêu, kéo co, đi cà khêu…

Hãy cũng khám phá ẩm thực độc đáo của Gia Lai với các món ăn ngon như cơm lam, gà nướng, rượu ghè, thịt nướng lồ ô, cà đắng và nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Không còn lý do gì để đắn đo nữa, hãy sẵn sàng và lên đường đến Gia Lai ngay để thưởng thức vẻ đẹp của hoa Muồng Vàng nở nhãi ranh. vững chắc rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên tại đây đó. liên can đến 1800 6700 miễn phí để chuyến du lịch của bạn thêm trót và ý nghĩa cùng Đất Việt Tour.

>>>Đặt ngay tour du lịch Tây Nguyên giá ưu đãi