Du Lịch Đà Nẵng Mùa Xuân – Tận Hưởng Mùa Ấm Áp

Du lịch Đà Nẵng những năm gần đây ngày càng được nhiều du khách yêu thích nhờ có khí hậu ôn hòa và nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, đặc biệt Đà Nẵng thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến đây vào mùa xuân. Vậy Đà Nẵng mùa xuân có gì mùa thu hút đến vậy hãy cùng tìm hiểu nhé!

ĐÀ NẴNG MÙA XUÂN CÓ GÌ?

Đà Nẵng vào mùa xuân

Đà Nẵng vào mùa xuân (Ảnh: sưu tầm)

Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp và được cho là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, nối liền miền Bắc và miền Nam, du lịch Đà Nẵng mùa xuân bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 4 thời tiết lúc này không quá lạnh khá mát mẻ vì vậy bạn có thể trưng diện cho bản thân những bộ cánh yêu thích mà không cần lo ngại thời tiết.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG MÙA XUÂN 

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills ngập tràn sắc xuân

Bà Nà Hills ngập tràn sắc xuân (Ảnh: sưu tầm)

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua trong tour du lịch Đà Nẵng đó chính là vương quốc mặt trời vào mùa xuân Bà Nà Hills được phủ sắc hoa rực rỡ vườn hoa tulip với nhiều giống hoa nổi tiếng như Santander, Andre Citroen, Cape Town, Holland Queen, Flaming Flag… sau mùa hoa tulip chính là sự tranh sắc của hoa hồng, cẩm tú cầu, đào chuông…

Ngoài ra Bà Nà còn được biết đến nhờ có các công trình kiến trúc lâu đài theo phong cách Châu Âu sang trọng vào mùa xuân nơi đây sẽ diễn ra các hoạt động, lễ hội, nhảy múa ca hát vô cùng nhộn nhịp, bạn sẽ được nhìn ngắm những vũ công nhảy múa trên điệu nhạc “bốn mùa”

  • Địa chỉ: Thôn An Sơn, Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn

Du khách đến Ngũ Hành Sơn

Du khách đến Ngũ Hành Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Sở dĩ Ngũ Hành Sơn cũng được nhắc tên trong chuyến du lịch Đà Nẵng mùa xuân là do nhu cầu tín ngưỡng muốn đến các đền chùa vào dịp đầu năm của du khách.

Ngũ Hành Sơn là tên gọi tập hợp 5 ngọn núi đại diện cho ngũ hành: Kim Sơn. Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn, Ngũ Hành Sơn gồm nhiều chùa: Chùa Linh Ứng, Chùa Tam Thai, Động Quan Âm Non Nước, Động Huyền Không, Vọng Giang Đài, Tháp Xá Lợi,…

Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng thu hút du khách vào xuân

Cầu Rồng thu hút du khách vào xuân (Ảnh: sưu tầm)

Một biểu tượng đặc trưng cho Đà Nẵng với biểu tượng con rồng vàng uốn lượn bắt qua sông Hàn mang vẻ đẹp hiện đại thu hút rất nhiều du khách đến đây xem rồng phun lửa và check-in. Cầu rồng thu hút du khách bởi hoạt động phun lửa, phun mưa diễn ra vào 21 giờ tối thứ 7 trên các nền nhạc và ánh sáng tạo nên một bức tranh độc đáo.

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Linh, Phước Ninh, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Núi Thần Tài

Lễ vía Thần Tài đầu năm mới

Lễ vía Thần Tài đầu năm mới (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Đà Nẵng núi Thần Tài là một điểm đến lý tưởng cho những bạn yêu thích thiên nhiên muốn được thư giãn tránh xa khói bụi thành thị. Công Viên Núi Thần tài có suối khoáng nóng, tắm bùn, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và các hoạt động vui chơi giải trí, công viên nước, công viên khủng long.

  • Địa chỉ:  Thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Bản Đảo Sơn Trà 

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng (Ảnh: sưu tầm)

Đầu năm lễ chùa cúng Phật là văn hóa đặc trưng của người Việt từ bao đời nay, du lịch Đà Nẵng đến bán đảo Sơn Trà địa điểm tọa lạc của chùa Linh Ứng một trong 3 ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng, chùa nổi tiếng với bức tượng Quán Thế Âm cao đến 67m hiện đang là bức tượng cao nhất Việt Nam.

Đến thăm chùa bạn không chỉ để cầu nguyện một năm mới bình an, hạnh phúc mà còn có thể ngắm nhìn khung cảnh biển xinh đẹp của Đà Nẵng từ trên cao.

  • Địa chỉ: Vườn Lâm Tỳ Ni, đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, huyện Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Phố cổ Hội An

Du khách đến Hội An vào dịp năm mới (Ảnh: sưu tầm)

Phố cổ Hội An là điểm đến hút khách tất cả các mùa trong năm nhờ vào hơn 1000 công trình kiến trúc cổ xưa vẫn được lưu giữ, nét văn hóa đặc trưng đặc biệt vào những dịp lễ tết phố cổ trở nên nhộn nhịp hơn hẳn bởi các lễ hội văn hóa đặc trưng, nhiều chương trình biểu diễn ca nhạc, trò chơi trong nhà và cả ngoài trời.

Phố Cổ Hội An điểm check-in không thể bỏ lỡ bởi nét đẹp cổ kính mà không kém phần sang trọng, trải qua bao năm tháng phố cổ ngày càng khẳng định vị thế của mình đối với du khách trong và ngoài nước nhờ nét đẹp văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây.

  • Địa chỉ: Cách trung tâm Đà Nẵng 30km về hướng nam

DU LỊCH ĐÀ NẴNG ĂN GÌ?

Mì Quảng

Mì Quảng Đà Nẵng

Mì Quảng Đà Nẵng (Ảnh: sưu tầm)

M​​​​ón ăn yêu thích của người dân Đà Nẵng với sợi mì dai ngon nước súp đậm vị ăn cùng bánh đa các loại thịt, trứng cút, tôm, rau sống,… tạo nên món ăn làm nao lòng thực khách.

Tham khảo những quán ăn sau:

  • Mì Quảng Thi gia truyền: số 251 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng  

  • Mì Quảng Bà Mua: số 19-21 Trần Bình Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh canh Ruộng

Bánh canh ruộng

Bánh canh ruộng (Ảnh: sưu tầm)

Bánh canh ruộng Đà Nẵng khác với bánh canh thường ở chỗ ăn kèm với cá nướng, cá nướng dùng trong bánh canh ruộng thường là cá chỉ vàng hoặc cá ngừ được tẩm ướp gia vị sau đó đem nướng chín và cuối cùng là đem giã nhuyễn ăn kèm bánh canh.

Tham khảo những quán ăn sau:

  • Bánh canh ruộng Hà Thị Thân: số 20 đường Hà Thị Thân, Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

  • Bánh canh ruộng Phương: số K27/03 đường Ngũ Hành Sơn, Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô (Ảnh: sưu tầm)

Đây là món ăn nằm trong top những món ăn nhất định phải thưởng thức tại Đà Nẵng. Gỏi cá Nam Ô được biết đến có 2 loại gỏi ướt và gỏi khô gỏi ướt dành cho những bạn chưa từng ăn cá sống, gỏi khô dành cho những bạn đã quen với việc thưởng thức cá sống.

Tham khảo những quán ăn sau:

  • Gỏi cá Nam Ô Bà Mỳ: 11 Mai Lão Bạng, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Gỏi cá Nam Ô Vinh: 960 Nguyễn Lương Bằng, Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Cao Lầu

Cao lầu

Cao lầu (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua món ăn đặc biệt này, cao lầu là sự kết hợp từ mì ăn cùng  thịt heo, bì kết hợp với nước dùng đậm đà, tuy có nguồn gốc từ Hội An nhưng hiện nay tại Đà Nẵng vẫn có rất nhiều quán cao lầu mang hương vị chính gốc.

Tham khảo những quán ăn sau:

  • Cao lầu chay Hương Sen: số 148 Lê Thanh Nghị, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

  • Cao lầu Hoài Phố: số 255 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Trên đây là những địa điểm và đặc sản đặc biệt của Đà Nẵng mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi du lịch tại Đà Nẵng vào mùa xuân. Hãy liên hệ ngay Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham khảo những tour du lịch Đà Nẵng sau: