Về thăm lại vườn trầu xưa

Từ xưa đến nay trầu cau đã trở thành nét văn hóa riêng biệt độc đáo của người Sài Gòn,đặc biệt không thể thiếu trong những ngày cưới hỏi của người Việt Nam.Vị cay nồng nhưng mang ý nghĩa của cuộc sống ngọt ngào ,vun đầy hạnh phúc.
Thuộc huyện Hóc Môn, cách trung tâm thành phố gần 20 km về [hía Tây. Du khách thích tiếp xúc với những người nông dân Nam bộ, có tinh thần thượng võ, xả thân, xả thân vì chính nghĩa, xin mời về vườn trầu 18 thôn. Với những vườn trầu xanh mướt, ken dầy đến mức trời mưa, đứng dưới dàn trầu không bị ướt. Du khách sẽ được ngồi xe ngựa đi dạo khắp thôn làng trong một màu xanh cây lá, được tiêp xúc với người dân cởi mở, mến khách và được nghe những chuyện kể về truyền thống anh hùng của nhân dân 18 thôn vườn trầu trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

03022013161406

6

trau-cau
Trầu, cau không chỉ đơn thuần là món ăn tiêu khiển, mà còn là một nét văn hóa độc đáo của dân tộc ta. Miếng trầu làm đầu câu chuyện trong những ngày lễ hội, là nền cho những cuộc hôn nhân đơm hoa. Trầu Bà Điểm nổi tiếng với hương vị cay, thơm đặc biệt, không đâu so sánh nổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *