Món ngon bình dân Sài Gòn giản dị với các loại bánh bèo

Nói đến bánh bèo không chỉ nói đến một món bánh dân dã và bình dị thấm đậm tình người của dải đất miền Trung đầy nắng gió, mà còn gợi nhớ đến bao nhiêu kỉ niệm, ký ức tuổi thơ quây quần cùng cha mẹ bên mâm bánh bèo thơm phức không thể nào quên.

Dưới đây là các quán bánh bèo ngon ở Sài Gòn chuyên phục vụ các loại bánh bèo Huế, Quảng Nam và Phú Yên – Khánh Hòa. Cùng điểm của các bạn nhé!

Đậm chất Huế với bánh bèo chén Kỳ Đồng

banh beo chen

Đậm chất Huế với bánh bèo chén Kỳ Đồng

Nằm trong một con hẻm trên đường Kỳ Đồng, quán chuyên phục vụ các món bánh Huế như bánh bèo chén, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ít .Từng chiếc bánh bèo được hấp trong những chén sành nhỏ, sau đấy được phủ lên trên một chút tôm cháy, mỡ hành và da heo chiên. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị tê tê đầu lưỡi, và ngòn ngọt của nước mắm hoà quyện vào hương bánh bèo. Khiến ai một lầm thưởng thức đều không thể nào quên . Quán mở cửa từ 15h đến 22h.

Địa chỉ: hẻm 45C, Kỳ Đồng, quận 3, TP HCM.

Bánh Bèo Huỳnh Mẫn Đạt đậm đà

banh beo tiep

Bánh Bèo Huỳnh Mẫn Đạt đậm đà

Quán nhỏ phục vụ bún bò Huế vào buổi sáng, buồi chiều thì mới bán bánh bèo. Bún bò Huế chất lượng về sau có giảm nhưng bánh bèo vẫn ổn định về số lượng và chất lượng, vẫn ăn ngon và nước chấm đậm đà lắm.

Địa chỉ: 24 – Huỳnh Mẫn Đạt, Quận Bình Thạnh

Bánh Bèo Quơ – bánh bèo xứ Nẫu

banh beo dat

Bánh Bèo Quơ – bánh bèo xứ Nẫu

Quán phục vụ các món ăn đặc trưng xứ Nẫu, đặc biệt là Phú Yên như bánh bèo, cơm gà, bánh hỏi, bánh canh…. Chiếc bánh bèo ở đây be bé xinh xinh, chỉ to hơn đầu ngón tay cái. Sử dụng tôm chấy để ăn kèm với món bánh này, ngoài ra, còn có hương thơm của hẹ phi, cái giòn rụm của những mẩu bánh mì chiên giòn đem lại cảm giác thích thú cho thực khách. Điểm làm nên sự hấp dẫn của bánh bèo ở đây không thể không nói đến nước chấm, quán pha chế một loại nước chấm khác nhau, loại thì dung nước chấm hơi nhạt, loại thì đi với nước chấm mặn hơn và hơi sệt.

Đại chỉ: Quán Bánh bèo Quơ – 402/39 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3.

Quán Bánh Bèo Trang – bánh bèo Quảng Ngãi

banh beo quang ngai

Quán Bánh Bèo Trang – bánh bèo Quảng Ngãi

Nằm ngay trong một con hẻm nhỏ bên cạnh Lữ Gia Plaza, Quán Trang là một quán chuyên bán các món ăn của Quảng Ngãi như bánh bèo Don, ram bắp ….Nhưng có lẽ bánh bèo là một món ăn được yêu thích nhất. Bánh được làm bằng nhân ướt, cũng là nhân tôm nhưng được chế biến theo kiểu sền sệt ăn kèm với nước mắm ngon không kém nhân tôm khô đâu.

Địa chỉ: 68/6 Lữ Gia, P. 15, Quận 11

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *