Thú vui ‘đạp chụp cuối tuần’ của hướng dẫn viên

“Đạp chụp cuối tuần ” là hướng đi của một nhóm gọi là vui vẻ hướng dẫn viên trẻ tại Sài Gòn với xe đạp và sở thích chụp ảnh như là một cách để nuôi dưỡng và những người đam mê giải trí.

Sau một ngày tham quan bận rộn, nhiều giảng chọn con đường riêng của mình để thư giãn. Một số người tiếp tục đi du lịch trong và ngoài nước, có những người trong gia đình thương mại, tranh thủ những người khác để làm nhiều hơn nữa. Mọi người đều có bộn bề lo toan của riêng mình, nhưng sự lạc quan là không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Anh Nguyễn Thế Vinh, một kinh nghiệm hướng dẫn miễn phí 10 năm, dành thời gian rảnh rỗi của mình với bạn bè đi lang thang qua các con hẻm và những con phố của Sài Gòn. Bạn bè của anh chủ yếu là sinh viên chuyên ngành hướng dẫn du lịch tại các trường đại học, cao đẳng, ít người nhân viên văn phòng.
nhom-ban-anh-Vinh-3-8991-1417505076

Anh Vinh và bạn đang ở nhà thờ Cha Tam ở khu phố Tàu, TP Hồ Chí Minh.

Ông và một người bạn có cùng sở thích như đi xe đạp và nhiếp ảnh thực hành, gọi là nghĩa đen “chụp cuối tuần xe đạp”. Mặc dù chỉ có nhiếp ảnh nghiệp dư, nhưng anh Vinh và bạn cảm thấy rất hạnh phúc khi được cùng nhau khám phá Sài Gòn.

Mỗi tuần có một ngày để bạn thu thập, thường vào lúc 6:30 am tại Notre Dame, quận 1. Họ chuẩn bị rời đi. Khu thường khác nhau, hầu hết trong số đó đặt ít sự chú ý như Lăng Ông Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, Chợ Cũ trên đường Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo Đền vào Võ Thị Sáu, hoặc thờ Cha Tam ở khu vực Trung Quốc …
IMG-20140914-091756-9349-1417505076

Xe đạp là “bạn đồng hành” của các nhóm hướng dẫn viên trẻ.

Thông thường, trong một buổi hòa nhạc “chụp xe đạp” có hiệu quả, các nhóm sẽ ngồi lại với nhau với các ý tưởng. Hầu hết thời gian dự kiến ​​cho chuyến đi rơi vào một điểm đến cuối tuần hoặc các sự kiện liên quan đến thời gian. Mục đích của chuyến đi là để khám phá, xem lại những kiến ​​thức bổ ích về văn hóa, lịch sử và cuộc sống cũng như giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc. Thông qua chuyến đi đó, một Sài Gòn có vẻ chật chội với hối hả, hối hả, càng có vẻ sắc nét bất ngờ, thú vị.

Nhóm hướng dẫn tìm thấy điểm tham quan chung khi được ở bên nhau, đó là sự năng động của tuổi trẻ và mong muốn học hỏi những điều mới. Hình thức khen thưởng của giải trí có thể giúp các bạn trẻ khám phá thế giới xung quanh anh nhiều hơn, đặc biệt là những bạn có những giấc mơ như hướng dẫn viên và nhiếp ảnh gia.

Xem thêm : Du lịch Malaysia