Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp Sài Gòn

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thiết lập một tờ khai thuế, quyết toán thuế năm 2015 (thời hạn nộp vào cuối 31-3-2016), Báo Sài Gòn Giải Phóng trao đổi diễn ra giữa các nhà lãnh đạo Cục Thuế TPHCM với kế toán, kinh doanh và người dân.

Cẩm nang du lịch
Chủ đề cuộc họp là “Giải quyết các vấn đề trong báo cáo quyết toán thuế và lắng nghe ý kiến ​​của người nộp thuế”. Tham gia trao đổi với bà Trần Thị Lệ Nga, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hồ Chí Minh; Huỳnh Thị Mỹ Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Hỗ trợ; Nguyễn Thị Thu Phương, Phó trưởng thu nhập cá nhân. Các nội dung sau đây là việc trao đổi:

sg
– Cục thuế TP Hồ Chí Minh xin hỏi tôi: Tôi đã làm việc từ 6 tháng đầu tiên trong một công ty với một giấy chứng nhận từ khấu trừ thuế và 6 tháng cuối năm công ty khác nhưng không khấu trừ thuế thu nhập mức nào đã buộc các công ty sau khi cấp giấy chứng nhận từ khấu trừ thuế đối với quyết toán thuế tôi đi hay không các công ty chỉ sau khi xác nhận mức thu nhập bao nhiêu? Cảm ơn bạn!
– Bà Trần Thị Lệ Nga – Phó Cục Thuế Thành phố

Bà Trần Thị Lệ Nga – Phó Cục trưởng Cục thuế TP.HCM. Ảnh: Cao Thăng
Xin chào!
Nơi bạn làm việc tại một công ty trong 6 tháng đầu năm thu nhập của bạn và được khấu trừ thuế trong phạm vi và đối với các công ty đầu tiên trích, từ chứng chỉ khấu trừ thuế cho bạn, sau đó bạn chuyển sang một công ty làm việc và thu nhập của bạn là ít hơn khấu trừ thuế và thuế không phát sinh, các công ty sau đó không cần thiết phải cấp chứng từ khấu trừ để xác định thu nhập chịu thuế chỉ của bạn trong thời gian bạn làm việc trong trở lại công ty sở dữ liệu quyết toán thuế trong trường hợp bạn đủ điều kiện để giải quyết trực tiếp với cơ quan thuế.

du lịch lễ 30/4
Nguyễn Thị Mỹ Trang – Nữ – thuysanso5@yahoo.com.vn – Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
– Phóng viên thân mến. Công ty của tôi tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh ngành nghề kinh doanh: tìm nguồn cung ứng, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản. Theo Khoản 5 Điều 11 của Thông tư 96: Áp dụng thuế suất 15% trên thu nhập từ chế biến thủy sản ở các khu vực khác hơn so với các khu vực có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn. Trong năm 2015, các công ty có hoạt động chế biến hải sản cho các quá trình khác của công ty như sau: + Quy trình đối với philê: Công ty của bạn mang nguyên liệu cho các công ty và tôi nhận sản xuất và chế biến từ nguyên liệu đến rửa -> Scale -> rửa -> fillet -> da và xương bị loại bỏ -> rửa -> cân bằng -> đặt khuôn -> đóng băng -> đóng gói thành phẩm và bán thành phẩm để giao hàng họ. + Quá trình cá nguyên con: Công ty của bạn mang nguyên liệu và công ty sản xuất, tôi nhận được chế biến nguyên liệu -> rửa -> Scale, hoặc làm sạch -> rửa -> cân bằng -> đặt khuôn -> đóng băng -> đóng gói thành phẩm và cung cấp chúng. Công ty tôi có câu hỏi về thuế suất thuế thu nhập vào năm 2015 do cán bộ thuế trả lời như sau: – Công ty tôi tính toán và xử lý trách nhiệm. Vì vậy, thu nhập từ hoạt động này không được hưởng thuế suất 15%? – Trong năm 2015, các công ty cho công ty bạn thuê Kho bảo quản hải sản, thu nhập từ hoạt động thuế suất thuế thu nhập áp dụng bao nhiêu%? Cảm ơn bạn!
– Xem thêm:Cái hay của du lịch chợ đêm Sài Gòn