Sài Gòn đa dạng các món ăn từ bánh tráng

Sài Gòn là nơi hội tụ của rất nhiều món ăn ngon, kể đến món ăn vặt thì phải nói là không đâu phong phú bằng Sài Gòn. Đừng bất ngờ nếu bạn bắt gặp đủ các món ăn liên quan tới bánh tráng nhé : bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, gỏi cuốn…Cực kì ngon đấy.

Bánh tráng từ rất lâu nay đã trở thành món ăn vặt phổ biến ở Sài Gòn. Khó để liệt kê hết đủ loại bánh tráng: bánh tráng trộn, bánh tráng me, bánh tráng muối tắc, bánh tráng bơ, bánh tráng nướng, bánh tráng cuốn, và vô số loại bánh tráng không tên khác. Tại sao bánh tráng lại được ưa thích đến như vậy ở Sài Gòn? Có lẽ vì đây là món ăn vặt siêu tiện lợi,  có thể ăn mọi lúc mọi nơi, vừa ngon vừa rẻ; lại đa dạng, ăn hoài không chán. Có thể nói, khách du lịch đến Sài Gòn mà không ăn bánh tráng thì quả là đáng tiếc.

Bánh tráng trộn

banh-tran-tron-sai-gonPhổ biến nhất khi nhắc đến bánh tráng đương nhiên không có gì khác ngoài bánh tráng trộn. Bánh tráng giòn dai đều có, khô bò cay cay, xoài chua vừa đủ, ít mỡ hành, rau răm, trứng cút và muối tôm, sa tế đặc trưng đã tạo nên một món ăn vặt không thể ngon hơn, phù hợp với tất cả mọi người. Ở đất Sài Gòn, chắc có đến hàng trăm địa chỉ bán bánh tráng trộn khác nhau, mỗi nơi một kiểu, có chỗ ngon chỗ không, mà thông thường ai ăn quen ở đâu thì cứ ăn ở đó hoài. Người ta nói bánh tráng trộn phải ăn lề đường mới ngon. Vậy nên những địa chỉ bánh tráng trộn nổi tiếng ở Sài Gòn hầu hết đều là quán hay xe bán lề đường.

chu-vienBánh tráng trộn chú Viên nổi tiếng lúc nào cũng đông khách

Bánh tráng nướng

banh-trang-2Đã nói tới bánh tráng trộn thì cũng không thể bỏ qua bánh tráng nướng và bánh tráng cuốn. Bánh tráng nướng vỉa hè cũng tương đối nhiều trên đất Sài Thành, tuy nhiên để được thưởng thức một chiếc bánh vừa ngon, lạ mà rẻ thì ít người biết lắm. Bánh tráng thịt nướng là món vặt tương đối lạ với cả dân Sài Gòn và khách du lịch. Số 125/22 Nghĩa Hưng, Quận Tân Bình có lẽ là quán bánh tráng thịt nướng ngon và rẻ nhất Sài Gòn hiện nay.

Bánh tráng cuốn

banh-trang-3Bánh tráng cuốn lại là một kiểu bánh khác, mùi vị hao hao giống bánh tráng trộn nhưng có phần ít cay hơn. Bánh tráng cuốn thông thường với nhân tôm và mayonaise, cách ăn này cũng mang lại cảm giác ngon và lạ miệng.

Bánh tráng bơ

banh-trangMuôn vàn kiểu bánh tráng, không ai là không nhớ món bánh tráng bơ mới ‘dậy sóng’ giới trẻ thời gian gần đây. Bánh tráng dai dai, bơ thơm béo ngậy và muối tôm cay mặn là nguyên liệu chính để làm ra món ăn chơi vô cùng hấp dẫn này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *