Nhiều món ăn ở chợ Campuchia giữa lòng TP HCM

Nhiều loại đặc sản trong đó nhiều nhất là khô mắm của đất nước chùa tháp được bày bán tại một chợ nhỏ ở quận 10.
 

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM, chợ Campuchia, hay còn được gọi là chợ Miên, chợ Cam gồm hàng chục gian hàng lớn nhỏ chuyên kinh doanh sỉ và lẻ các loại đặc sản được mang đến từ xứ Angkor.

Xem thêm >>> tour du lịch Campuchia Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nhiều nhất là các loại khô mà đặc sản nổi bật nhất là món khô cá trèn. Đây chính là loại khô độc nhất có hương vị đặc trưng của chợ Cam.

Khô cá lóc Biển Hồ cũng thu hút nhiều bà nội trợ bởi thịt khô mềm sau khi chế biến lại có hương vị thơm ngon rất phù hợp để chế biến mồi nhậu.

Chợ cũng bày bán nhiều khô cá sặc. Đặc điểm của khô cá sặc Campuchia là vị mặn vừa phải, con cá khô vừa tươi vừa khô ráo. Đó là loại nguyên liệu phù hợp cho món gỏi xoài.

Khô cá lóc đồng được xẻ như hình bàn tay ướp với tỏi ớt, tiêu và muối. Loại khô này có thể chiên ăn với cơm trắng.

Khô nhái Campuchia cũng được xem như loại đặc sản quý giá của chợ.

Chợ cũng bán cả lá sầu đâu dành để trộn khô. Gỏi khô trèn sầu đâu cũng là món ăn đặc sản của người Campuchia.

Mắm ba khía, dưa mắm, mắm cá lóc trộn đu đủ được bày bán quanh năm.

Được bán nhiều nhất là khô tra lăn phồng Biển Hồ. Không giống cá tra Việt Nam, loại cá này có phần mỡ vàng và thơm. Khi chiên, miếng khô sẽ phồng to. Khô ăn ngon với cơm trắng, canh rau.

Khô trâu gác bếp là 1 trong những món độc đáo nhất của chợ Miên. Trâu được cắt miếng dài khoảng 50 cm, tẩm ướp gia vị đặc biệt và xông khói nên có mùi vị thơm ngon khi nướng.

Cá chốt đồng phơi khô là món ngon miệng được nhiều người Việt chọn mua ở chợ Campuachia. Đây cũng là món ăn phổ biến tại đất nước láng giềng.

Lạp xưởng bò treo thành những dây dài hơn 2 mét. Lạp xưởng làm từ thịt và mỡ bò có mùi thơm khi chiên. Không như lạp xưởng của người Hoa, lạp xưởng bò của người Campuchia được ướp bằng loại gia vị đặc biệt nên có vị nồng chua lạ miệng.

Khô rắn bông súng còn để nguyên xương trông lạ mắt. Đặc sản này dùng để chiên giòn hoặc nướng trên bếp than.

Ngoài khô mắm, đường thốt nốt được nhiều tiểu thương bày bán. Thành lập từ hơn 20 năm nay, chợ Campuchia Lê Hồng Phong là chợ duy nhất tập trung tất cả các mặt hàng thực phẩm của Campuchia. Tiểu thương của chợ hầu như là người Việt từng sang sinh sống tại Campuchia hoặc người Việt gốc Khơ Me.

Theo Ngoisao