Lai rai mực nướng Phan Xích Long

Mấy năm gần đây, các quán phục vụ mực nướng, bạch tuộc nướng mọc lên khắp Sài Gòn. Ngoài những khu đã nổi từ lâu như An Dương Vương, Vĩnh Viễn, Vạn Kiếp… thì quán bạch tuộc nướng ở chung cư Phan Xích Long là một địa chỉ khác đáng để các bạn yêu thích món ăn này ghé thử.

quan_muc_nuong_bach_tuoc_nuong_vuong_Untitled
Menu của quán rất dễ nhớ vì chỉ có 6 món: bạch tuộc nướng, mực nướng, tôm nướng và cá kèo nướng, cánh gà nướng và đặc biệt là thịt ba chỉ nướng. Khoảng 6h chiều, quán bắt đầu được dọn ra, từ 7h tối trở đi bắt đầu đông khách, quán phục vụ cho đến khi hết người mua, có hôm đến tận nửa đêm. Ngoài phục vụ tại chỗ, quán cũng có hộp cho người mua mang về.
Khác nhiều quán cùng loại, bạch tuộc và mực ở đây không tẩm ướp trước mà để tươi, khi khách gọi món mới đưa thẳng lên bếp, nướng cho se thịt rồi sau đó mới quét gia vị lên nướng tiếp.

bach-tuoc-nuong-1351657299_500x0Theo dân sành ăn thì cái khó là làm sao nướng bạch tuộc và mực vừa chín tới vì để lâu sẽ bị cháy, khô, thịt trở nên dai, cứng, mất ngon. Do đó người nướng phải khéo léo và nhạy cảm để biết và cảm nhận lúc mực, bạch tuộc vừa chín tới, khi mùi thơm bốc lên trở nên hấp dẫn khó cưỡng.
Quán có 2 loại nước chấm cho khách lựa chọn. Đó là nước chấm muối ớt xanh có vị chua ngọt, mặn mặn lại hăng hăng, cay nồng ớt xanh và nước chấm mặn và cay xòe khiến từng miếng bạch tuộc nướng trở nên đậm đà hơn. Ăn kèm đồ nướng có rau răm, dưa leo tươi và ít đồ chua thì còn gì bằng.

5(2)

amthucgiaitri-bach-tuoc-nuong-phan-xich-long-cho-nhung-ngay-mua-se-lanh-3
Một món mới và khá đặc biệt tại quán là thịt ba chỉ nướng, từng lớp thịt ươm vàng, ngọt ngọt, béo béo và thơm lừng cũng sẽ khiến thực khách khó lòng cưỡng lại.
Các món ăn khác của quán như cánh gà nướng, tôm cá nướng cũng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Bạn nên đi theo nhóm từ 3-5 người sẽ dễ dàng thưởng thức hết tất cả các món ăn của quán nhé.

chan-ga-nuong-1-2859-1386921858

1364141677531396_574_574
Giá cả tại quán rất bình dân cho những bạn trẻ là sinh viên, giới dân phòng… đến trò chuyện, ăn uống sau những giờ làm việc cân thẳng mệt mỏi.
Giá thức ăn: 18.000 – 25.000 VND/100gr (lạng)

Giá thức uống: 14.000 – 20.000 VND

Lưu ý: Khi đến quán vào 7h tối, các bạn nên đến gửi xe bên chung cư Phan Xích Long cho thuận tiện, giá gửi xe 5k/ 1 chiếc.
Địa chỉ dành cho bạn:

Quán ăn gia đình Quang Vi
Địa chỉ: số 003, Chung cư A2, Phan Xích Long, P.7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
(Kế bên nhà thuốc Thắng Lợi)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *