Lạ miệng với món gỏi Xoài

Thông thường người ta chỉ ăn xoài còn sống ,chín hay say sinh tố.Nhưng ngày nay nó được chế biến đa dạng hơn mang đến cảm giác thú vị cho người ăn hơn,hấp dẫn và không hề ngán đó là món gỏi xoài. 

1-Goi-xoai

Xoài xanh kết hợp với tôm khô, ốc, cá mặn, bò… được xem là món ăn chơi, nhưng nhiều người lại rất ghiền.
Xoài là loại trái cây quen thuộc với người Việt Nam, có vị chua chua, phù hợp khẩu vị ẩm thực của rất nhiều người. Với những vật liệu đơn giản như tôm khô, khô bò, cá mặn… kết hợp cùng những cọng rau răm thơm đặc trưng, sẽ làm thành những đĩa gỏi xoài hấp dẫn. Gỏi xoài xanh là một món gỏi dễ ăn, nhiều màu sắc và trình bày đẹp mắt. Món này rất thích hợp cho những buổi tiệc, họp mặt cuối tuần…
1. Gỏi xoài tôm khô

ap_20100225070332441
Món ăn được nhiều người ưa thích bởi vị chua chua từ xoài xanh, kèm theo vị của tôm khô khiến món này trở nên lạ miệng. Bạn có thể ghé số 4 Nguyễn Thị Diệu để thưởng thức.
2. Gỏi xoài cá sặc

2012-06-27.07.20.09-gx21
Khô cá sặc ăn kèm với xoài xanh vừa đậm đà lại vừa thơm. Có rất nhiều quán nhậu ở Sài Gòn chế biến món này vì đây là món khoái khẩu của nhiều người, bởi vị chua chua của xoài, mặn mặn của cá, cay thơm của ớt và rau răm rất dễ chế biến và ngon miệng.
3. Gỏi xoài ốc giác

goixoaiocgiac-2
Gỏi ốc giác kết hợp vị tươi, giòn ngọt của thịt ốc với vị chua chua của xoài vừa tăng vị và màu sắc, lại dễ ăn trong những ngày hè. Bạn có thể ghé quán Bình Dân ở 273/146 đường Trần Văn Đang, quận 3, TP HCM để thưởng thức món ăn ngon này.
4. Gỏi xoài khô bò

tu-tay-lam-mon-banh-trang-tron3
Xoài ngấm gia vị nước mắm, tỏi, ớt… nhưng vẫn giòn, vị ngọt chua cùng chút cay cay mặn mặn của thịt bò khô. Địa chỉ gợi ý cho bạn có thể thưởng thức món ăn này, tại 121A/31B Hậu Giang, quận 6.
5. Gỏi xoài tôm thịt

tom1
Vị chua chua từ xoài, cùng vị béo ngọt của thịt và tôm, vị cay the the của ớt và rau răm… tạo thành một món ăn độc đáo. Món có bán tại số 31 Thống Nhất, phường 10, Gò Vấp.
6. Gỏi xoài Thái Lan

39539557
Tuy là món ăn chay, nhưng gỏi xoài Thái Lan được chế biến theo ý tưởng của ẩm thực Thái, rất khéo léo và ngon miệng. Thực khách ăn chay có thể ghé tại số 10 (Khu B) đường Trường Sơn, quận 10 để thưởng thức món ăn ngon này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *