Lạ miệng món ăn ngày mưa

Đến với Sài Gòn có thể bắt gặp nhiều món ăn vặt vừa lạ, vừa quen như bột chiên, tàu hũ, bò bía, bánh cuốn, bò kho…. Những món ăn này không phải đặc sản của Sài Thành, nhưng nơi đây lại hội tụ rất nhiều món ăn đặc trưng của mọi vùng miền tạo nên sự đa dạng và phong phú của ẩm thực Sài Gòn.
Nếu đến Sài Gòn, đi lang thang một ngày qua các con phố bạn sẽ không lo bị đói nếu trong túi không có nhiều tiền để vào các nhà hàng sang trọng. Dọc các con đường trong thành phố hay các con hẻm nhỏ nơi đâu cũng có những hàng quán bán đồ ăn vặt. Quán tuy nhỏ nhưng lại có những món ăn rất độc đáo và thú vị. Tất cả những điều nhỏ nhặt ấy như những mảnh ghép tạo nên một Sài Gòn bình dân, thân thuộc hơn đối với những người con xa quê, những người dân tỉnh lẻ lên học tập và làm việc tại Sài Gòn.

kem-chien-2

 

3_13_1307000986_35_1306982514-kem-chien5

Với vốn liếng kiến thức về ẩm thực hôm nay Đất Việt tour sẽ giới thiếu đến du khách thập phương một món ăn bình dân ,gần gũi và quen thuộc đối với người dân Sài Gòn.
Món ăn này có đặc điểm là vừa nóng, vừa lạnh khác với hương vị của các món ăn khác. Khi cắn từ từ, đầu tiên bạn sẽ cảm thấy nóng ở chân răng, thấy vị dầu tan nhẹ trong miệng, cảm giác dòn tan nhưng ngay sau đó răng bạn lại cảm thấy lạnh tê lại, mát rượi đầu lưỡi…Khi ăn vị dầu chiên, dòn của bột, lạnh của kem tan vào nhau sẽ khiến bạn thích thú và khó quên. Đó chính là hương vị quen thuộc của món kem chiên có tiếng ở Sài Gòn.
Nhiều người khi nhắc đến kem chiên đều tròn mắt “Kem mà chiên được ư?”. Ừ, kem hoàn toàn chiên được và ăn rất ngon, với vỏ bọc bên ngoài là một lớp bột được chiên vàng rộm, giòn tan. Cũng có loại kem được bọc trong một chiếc bánh sanwich, sau đó bỏ vào tủ lạnh cho kem đông cứng lại. Khi ăn, mang ra chiên cho vàng lớp vỏ bên ngoài. Cầm trên tay cây kem chiên nóng giòn nhưng qua lớp bánh ấy là miếng kém mát lạnh, ngọt ngào.

kem-chien

la_mieng_ngay_mua20121003081939

Để có một cây kem chiên ngon, giòn và không bị ngấy dầu người đầu bếp phải rất tỉ mỉ và khéo léo trong việc bọc bột và bánh quanh kem tạo thành một hình tam giác vừa đều lại đẹp mắt. Khi chiên cũng phải canh lượng dầu vừa đủ thấm vào bánh, để khi ăn dầu không chảy ra hay tạo cảm giác béo ngấy.

Ở TP.HCM còn có món kem chiên của Nhật Bản. Kem được cuộn lại thành một khoanh tròn dài trong bánh bông lan, sau đó những bánh với hỗn hợp nước, bột mỳ và trứng tạo nên vỏ bánh rất thơm, dẻo và bùi.Sau đó cắt khúc nhỏ rồi rưới thêm xốt chocolate hay dâu tây làm món ăn hấp dẫn và bắt mắt hơn.

Đây là món ăn vặt được nhiều bạn sinh viên, các bạn trẻ rất thích vì vừa ngon giá lại rẻ, dao động ở một số quá chỉ từ 5.000 đến 10.000/ cây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *