Khu Phố Nhật ở Sài Gòn

Có một khu vực ở quận 1, TP.HCM thường được biết đến dưới tên Little Nhật Bản – Môi trường Nhật Bản. Cùng với Tây Phạm Ngũ Lão – Các Thám và phố Hàn Quốc xung quanh chợ Phạm Văn Hai (Tân Bình), thành phố của Nhật Bản đường Lê Thánh Tôn đóng góp những bức tranh trang trí cho cuộc sống của một thành phố quốc tế “này nét tươi mới và sống động dong.Trong về năm, sáu năm, nhiều người Nhật đến đây tập trung trong một cộng đồng nhỏ và nhanh chóng biến nơi này thành một khu dân cư quốc tế mới của Sài Gòn.

pho nhat - sai gon

tên Nhật như Umi, Nagomi, Sanshimai, Totoya, Zen, Kishu … song ngữ Nhật – Anh hoặc Nhật Bản – Việt Nam trên đèn lồng, trên cọc gỗ hoặc hộp đèn quen thuộc hơn trong mắt người dân địa phương

du lich le 30/4

phép lạ thành phố Nhật Bản

Cần sự khác biệt giữa xem nhà hàng ở đây hơn ở các thành phố phương Tây. Trong khi các cửa hàng West Street luôn mở cửa và là “chất thải” ở vỉa hè, mặt khác, các nhà hàng ở đây “cửa đóng kín” có vẻ tốt hơn một chút và sâu hơn bên trong.

Tại thành phố Nhật, đằng sau cánh cửa kéo ngang bằng gỗ cho mỗi nhà hàng có vẻ là một sự tách biệt giữa thế giới bên trong và bên ngoài, sự nhộn nhịp và sự bình tĩnh bầu không khí và trật tự. “Đóng” – “Open”, cũng đặc tính tĩnh và động có thể được xem như là sự khác biệt văn hóa giữa hai môi trường quốc tế rất gần với trung tâm Sài Gòn.

Ban đầu đặt một vài nhà hàng Nhật được mở trong khu phố nhỏ này chủ yếu có nghĩa là “địa phương” cho các nhu cầu của cộng đồng Little Nhật Bản. Khi họ phát triển nhanh chóng và người nước ngoài khác, những người sống và làm việc trong việc thu hút Sài Gòn, Việt Nam bao gồm những người đôi khi muốn thử hương vị mới.

Chỉ hơn một khoảng cách ít hơn 800m đường Lê Thánh Tôn với một vài vết cắt nhỏ đã có khoảng 20 nhà hàng Nhật Bản, chiếm gần một nửa số hiện có 52 nhà hàng Nhật Bản xung quanh Sài Gòn, như anan- trang vietnam.com web, một trang web chuyên về ẩm thực Nhật Bản tại Liên Hợp Quốc.

Các món ăn với không khí với bản địa nhà hàng phong cách Nhật Bản thành phần ở đây nhập khẩu cảm thấy ở nhà giết chết khách cảnh xứ tuyết xa như tôi là ở đất nước của tôi. “Tôi thường đi ăn ở một quán bar nhà hàng sushi (2 Lê Thánh Tôn) và thấy rằng các vị ở đây là không có nhiều khác biệt so với các nhà hàng Nhật Bản” – Kazumi Nakamura, giáo viên tiếng Nhật của Trường Ngôn ngữ Sài Gòn, cho biết. “Và còn rẻ nữa bữa ăn rẻ hơn ở đây khoảng một nửa giá tại Nhật Bản.” – Bà nói thêm.

Theo thống kê không chính thức, hiện có gần 300 hộ gia đình Nhật Bản (khoảng 500 hộ gia đình ở TP HCM) sống ở khu vực quanh Lê Thánh Tôn. Hầu hết trong số họ có một công việc ổn định. Họ là những cư dân quốc tế (tiếng Anh gọi là “lưu vong”), sinh sống tại Liên Hợp Quốc trong một thời gian dài và ở lại tính ổn định hơn so với người nước ngoài khác trong khu vực miền Trung, trong “tây ba lô” (tiếng Anh là “back-pack du lịch “) để Liên Hiệp Quốc một vài ngày hoặc đi du lịch một chuyến đi công tác ngắn ngày.

du lịch lễ 30/4

đặc trưng của Nhật Bản tại Little Sài Gòn là gì? “Tại Nhật Bản nhỏ ở Hawaii – Mỹ, Bangkok – Thái Lan hay Thượng Hải -. Trung Quốc, Nhật Bản và Nhật Bản về sự hình thành của một cộng đồng khép kín Ở đây nó là khác nhau, người Nhật sống trong một khu vực có nhiều người Việt Nam và nhân dân các dân tộc khác “- anh Ebuchi Shinya, thư quản lý Utopia cửa hàng trên đường Lê Thánh Tôn cho biết. Lối sống của cộng đồng người Nhật ở Little Saigon Nhật Bản là tương đối “mở” và “quốc tế” hơn bất kỳ nhỏ Nhật Bản khác trên thế giới.

Theo Ebuchi đồng hương của mình ở đây như là một phần ảnh hưởng đến lối sống của người dân: “Tại Nhật Bản, những người làm việc thường xuyên về nhà muộn, thức khuya, nhưng đầu Như thế này, họ bắt đầu thay đổi thói quen của họ. , sống hình người Việt Nam, ngủ sớm và dậy sớm để đi làm. “có thể tìm thấy nó rất tốt nếu giám sát pm” giới nghiêm “Little Nhật Bản trong khu vực. Việc đóng cửa mới nhất của các nhà hàng Nhật Bản vào ban đêm nó là 11g, trong khi các cửa hàng trong khu vực Tây thường rất muộn nghỉ.

Và I.Mayumi, người đã sống ba năm trong hẻm 15B Lê Thánh Tôn, nói rằng chỉ có sống ở đây cho đến khi bạn hiểu được mối quan hệ giữa các nước láng giềng của Việt Nam. Lớn lên trong một khu đô thị mới ở ngoại ô Tokyo, cô không bao giờ biết tình yêu hàng xóm, không quan tâm về những người sống cạnh nhà cô thậm chí còn không biết tên của họ.

Nhưng ở đây thì khác. “Một người phụ nữ trong hẻm mà tôi sử dụng để biết tên của tôi, và đã rất quan tâm đến tôi Khi nghe cô hỏi:.” Tại sao lâu như vậy chồng nhà “Hoặc” Tôi nghe nói cô sẽ về Hà Nội tiếp theo ? tuần “, mà ban đầu tôi đã rất ngạc nhiên, cảm thấy một chút khó chịu về sự tò mò này Nhưng sau đó nó cảm thấy người hàng xóm quen thuộc và biết ơn của Liên Hợp Quốc, mà tôi không bao giờ cảm thấy cô đơn trong sống xa nhà.” – Mayumi nói.

“Trạm Thông tin khu vực”

Một mắt xích quan trọng trong môi trường Utopia Cafe của Nhật Bản trong 17 / 6A Lê Thánh Tôn, đó là cả một quán cà phê và cửa hàng sách, bởi hai người đàn ông trẻ Nhật Bản Ebuchi Shinya Sasaki Hideki và quản lý. Mở từ năm 2000, nó là điểm đến rất phổ biến đối với người Nhật, những người sống và làm việc ở Sài Gòn, khách du lịch Nhật Bản mới tới Liên Hợp Quốc và Nhật Bản.

xem thêm:

Trải nhiệm thú vị ở Sài Gòn trong 1 ngày