Không thể bỏ qua 7 điểm ăn đậm hương vị biển Phan Thiết này

Phan Thiết – miền cát trắng đậm hơi mặn của biển truyền cả trong nền ẩm thực nơi này sự đậm đà và đặc trưng. Nếu bạn đi du lich Phan Thiet , dù chỉ một lần thôi, cũng đừng bỏ lỡ 7 điểm ăn đậm chất biển Phan Thiết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

1. SỐ 8 ĐƯỜNG HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG: BÁNH CĂN PHAN THIẾT

“Căn” bắt đầu từ hình ảnh căng phồng của bánh sau khi nướng chín bột gạo trên những chiếc chén nhỏ đặt gọn trong những ổ lò nung đất trên bếp than hồng. Bánh căn nướng giòn được ăn cùng với nước cá hoặc nước mắm làm tăng vị mặn mặn, ngọt ngọt. Một số nơi ăn ở đất Phan Thiết ăn bánh cùng nước xíu mại và xoài băm.

Nếu bạn muốn thưởng thức, quán ăn đề xuất cho bạn là tại đây: Số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông.

2. SỐ 1 HA ĐƯỜNG KIM ĐỒNG: BÁNH CANH CHẢ CÁ

Nói đến điểm ăn đậm chất biển Phan Thiết không thể không kể đến bánh canh chả cá tại SỐ 1 HA, đường Kim Đồng vào khoảng độ đầu giờ chiều từ 14h hoặc 15h. Nếu có dịp dạo phố, bạn nên đánh chén thử một tô bánh canh chả cá chính hiệu với nước dùng trong veo và ngọt từ xương, cá xay nhuyễn ướp muối mặn biển Phan Thiết và chiên chín đều, thêm vị cay nồng của ớt và sợi bánh canh mềm mềm nơi đây. Một khi đã dính thính món ăn này trên đất Phan Thiết, bạn sẽ bị ếm bởi lời nguyền thương nhớ cả một đời đấy.

3. SỐ 129 ĐƯỜNG TRẦN PHÚ: MÌ QUẢNG PHAN THIẾT

Mì Quảng Phan Thiết khác mì quảng Quảng Nam ở nước vịt và thịt vịt. Thịt vịt mềm, nước dùng đậm đà ăn cùng với rau thơm, đậu phộng, giá trần chín,… tất cả tạo nên một bát mì quảng thơm lừng với màu vàng bắt mắt. Đến số 129 Trần Phú, chỉ cần ngồi và gọi món, chủ quán nhất định sẽ đưa đến cho bạn bát mì chính hiệu ấy. Vậy nên, bạn đừng quên món ăn này khi đến Phan Thiết nhé.

4. NHÀ HÀNG CÂY BÀNG Ở MŨI NÉ: GỎI CÁ

Tour Mũi Né

Tour Du Lịch Chào Mừng 8/3: Mũi Né – Biển Xanh Vẫy Gọi (2N1Đ) 

Gỏi cá là món ăn đặc trưng nhất ở Phan Thiết. Để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn này, nhà hàng Cây Bàng ở Mũi Né chính là 1 đề xuất hoàn hảo để bạn lưu ngay vào danh sách điểm ăn đậm chất biển Phan Thiết. Món gỏi cá không sử dụng một loại cá cố định làm nguyên liệu. Tùy vào tính chất mỗi món mà bạn sẽ được trải nghiệm một hương vị của không ít loại cá khác nhau.

5. ĐƯỜNG HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG: BÁNH BÈO PHAN THIẾT

Dọc đoạn đường Hải Thượng Lãn Ông, bạn sẽ không khó để tìm thấy những quán gánh bánh bèo Phan Thiết. Bánh dày và bé hơn so với bánh bèo Huế, phết lên một lớp đậu xanh và sốt chua, ăn cùng với nước mắm đậm đà. Mọi hương vị hoàn hảo đến cả bạn có thể bị ám ảnh bởi nó, mang về ký ức tuổi thơ của các gánh rong giản đơn mỗi buổi sớm ăn sáng bên bè bạn.

6. CHỢ PHAN THIẾT: RĂNG MỰC

Tết này, bạn hãy ghé chợ Phan Thiết để thưởng thức món răng mực để cảm nhận thế nào là chuẩn điểm ăn đậm chất biển Phan Thiết nhé. Món ăn ngon hơn khi được nướng hoặc xào sa tế và dùng với các nước chấm khác nhau như tương đen, tương đồ chua, muối tiêu chanh sẽ từng chút quyến rũ vị giác của bạn. Tiết lộ nhỏ, trứng mực hấp ngà ngà say bên cạnh cốc bia mùa lạnh này chính là hơi ấm hoàn mỹ nhất cho tinh thần và cơ thể của bạn đấy.

7. ĐƯỜNG TRẦN HƯNG ĐẠO: BÁNH TRÁNG MẮM RUỐC

Bánh tráng mắm ruốc làm nên kỷ niệm cho không biết bao nhiêu cô cậu học trò mỗi chiều tan trường. Cầm trên tay một chiếc bánh tráng mỏng phết trên mặt là 1 lớp mắm ruốc với độ mặn vừa phải nhưng nồng mùi ruốc đặc trưng, nướng nóng hổi trước cái gió mát buổi chiều trên biển đó là điều giản dị tuyệt vời và hoàn hảo nhất trong chuyến đi của bạn. Rẽ nhẹ sang ngã 3 Tam Biên gần cà phê Tiếng Xưa đường Trần Hưng Đạo để dùng thử bạn nhé.

Mùa đi đến rồi, bạn còn chần chờ gì mà không đi ngay một tour du lịch Phan Thiết và ghé thăm 7 điểm ăn đậm chất biển Phan Thiết trên để biến mùa Tết này trở nên đậm đà và mặn mà lây lan cả năm mới nhỉ. Hãy liên hệ Đất Việt Tour hoặc hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nếu bạn quyết tâm “tiến công” nhé.