Không nên để thiên nhiên bị ảnh hưởng sau chuyến du lịch của bạn

Cứ gần mỗi kì nghỉ lễ, số lượng khách du lịch bất ngờ tăng lên, gia đình, bạn bè, tầng tầng lớp lớp rủ nhau đi du lịch nghỉ dưỡng, điều đó góp phần quan trọng trong việc phát triển du lịch nước nhà. Mặc dù thế bạn có biết sau mỗi chuyến du lịch bên cạnh niềm vui của riêng bạn, thì cảnh quan thiên nhiên và môi trường phải chịu đựng những gì không?

Kết quả hình ảnh cho bãi biển rác

CÒN LẠI GÌ SAU MỖI KỲ NGHĨ LỄ

Mỗi mùa cao điểm du lịch đi qua, sau những chuyến đi chơi quên ngày tháng, thì thật đáng buồn hình ảnh còn đọng lại sau tất cả là những bãi biển rác tràn lan, những điểm du lịch tham quan cuốn hút nay chỉ còn lại sự hiện diện của rác. Điển hình như bãi biển Mũi Né, ngập cả rác đến nỗi du khách hủy phòng, hủy tour đến tham quan. Hay hình ảnh các điểm du lịch thăm quan đẹp ở nước ta như đỉnh Mẫu Sơn, đường Tà Xùa, bãi biển Sầm Sơn, Vũng tàu…. Tất cả đều phải chịu cảnh tượng” rác trên mỗi bước chân du khách”, khi nhìn những hình ảnh đó ắt hẳn niềm phấn khởi muốn đi chơi trong lòng bạn sẽ giảm đi ít nhiều.

Tham khảo thêm: du lich le 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

NHỮNG HỆ LỤY ĐÁNG BUỒN

Hành động xả rác tưởng chừng nhỏ, nhưng nó đã gây nên những hậu quả lớn. Thử nghĩ xem nếu ai ai cũng xả rác bừa bãi thì cảnh quan, bãi biển sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?  Rác thải điển hình nhất là bao nilong và vỏ chai nhựa. Bạn có bết nhựa không bao giờ phân hủy, nó chỉ vỡ thành những mảnh vụn ngày càng nhỏ,nhưng không bao giờ biến mất, mặt khác nhựa có thể hấp thụ các hóa chất độc hại từ ô nhiễm môi trường, từ đó đầu độc bất cứ sinh vật nào ăn phải nó, vô tình trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với đại dương và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người.

Mặt khác, sự thiệt hại về mặt kinh tế là điều chắc chắn xảy ra, khi các cơ quan chính quyền cố gắng từng ngày xây dựng những dự án mới lạ nhằm thu hút đầu tư , phát triển kinh tế vùng, nâng tầm du lịch, nhưng đáng buồn thay lại không thành công do bộ mặt biển bị “bôi nhọ” bởi rác thải. Và cứ thế, chúng ta lại vô tình đưa ngành du lịch của đất nước dậm chân tại chỗ

Nhưng quan trọng hơn hết, bạn bè, du khách nước ngoài sẽ nghĩ như thế nào khi họ du lịch Việt Nam. Chúng ta luôn tự hào rằng: Đất nước Việt Nam rừng vàng biển bạc được thiên nhiên ban tặng nhiều vô kể. Điều đó luôn đúng! Nhưng có bao giờ chúng ta ý thức rằng mình sẽ bảo vệ món quà quý báu này như thế nào chưa?

HÀNH ĐỘNG NHỎ – Ý THỨC TO

Nếu ai hỏi rằng: Tại sao họ xả rác? tôi sẽ không ngần ngại nói rằng: “Vì họ chưa nhận thức đủ về bảo vệ môi trường”. Họ tiện tay ném những thứ rác bẩn khỏi người mình, nhưng lại không biết kiếm đúng nơi để bỏ nỏ. Họ cho rằng bản thân có tiền đi du lịch, nên xả rác rồi cũng sẽ có người dọn. Họ nghĩ rằng người khác xả rác thì dù mình có bỏ rác đúng chỗ thì bãi biển cũng dơ. Và còn rất rất nhiều lý do khác mà những người kém ý thức có thể đưa ra để biện minh cho hành động đáng xấu hổ của mình.

Nhưng… có được bao nhiêu người trong số khách du lịch hiểu rằng, chỉ cần một hành động nho nhỏ – bỏ rác đúng chỗ quy định, bạn sẽ giúp những môi trường thiên nhiên giảm bớt đi một khối lượng rác thải nhất định, bảo vệ những loại động vật đáng thương đang chết dần chết mòn vì ăn nhựa hàng ngày, giúp những người lao động làm công việc dọn dẹp đỡ cực khổ, họ sẽ được về nhà sớm hơn với gia đình, giúp con cái bạn nhận thức việc bảo vệ cuộc sống của chính bản thân nó trong tương lai. Hơn hết hành động nhỏ nhoi, đơn giản đã giúp bạn được người khác tôn trọng vì ý thức tốt đẹp của mình. Và sau tất cả, chúng ta đang cùng nhau nổ lực bảo vệ thiên nhiên chính môi trường sống của chính chúng ta chứ không phải ai khác. Nếu muốn đất nước thay đổi, môi trường sống thay đổi, thì bản thân chính mỗi người chúng ta phải thay đổi từ ngay bây giờ.

Vân Vân – Đất Việt Tour

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây