4 điểm “pose” ảnh, phá cỗ Trung thu tại Hồ Chí Minh

Phố lồng đèn, quán cà phê phong cách xưa hay công viên giải trí là địa điểm dừng chân thích hợp cho bạn trong dịp Tết Trung thu sắp tới.

 Phố lồng đèn

Với người Sài Gòn thì không ai còn xa lạ với phố lồng đèn Lương Nhữ Học, quận 5. Đây chính là điểm đến quen thuộc của nhiều người mùa trăng tròn hằng năm. Từ những ngày đầu tháng 8 Âm lịch, khu phố này đã nhộn nhịp kẻ bán người mua. Tại đây, bạn bắt gặp đủ loại lồng đèn từ thủ công, truyền thống cho đến lồng đèn điện tử như đèn ông sao giấy kính, lồng đèn giấy, trống bỏi… Còn nếu như không bận bịu, bạn nên dành thời gian đi vào ban ngày thì sẽ đỡ phải chen chúc như buổi tối. Tầm 19h trở đi, không dễ để tìm một chỗ gửi xe đi bộ vào bên trong. Bên cạnh đó, điều khiến nhiều người cảm thấy e ngại nhất là đôi khi bạn gặp chủ cửa hàng khó tính, phải mua lồng đèn thì mới được chụp ảnh.

Cà phê phong cách xưa

Quán cà phê vintage cũng là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Sẵn decor theo phong cách xưa, kèm với ánh đèn lồng vàng ấm cúng mùa Trung thu đem lại cảm giác hoài niệm ngày cũ cho khách hàng. Ngoài chụp ảnh, bạn còn có thể tận hưởng giây phút thảnh thơi, trải nghiệm ly cà phê Sài Gòn, nhâm nhi chiếc bánh Trung thu rồi thả hồn theo bản nhạc xưa. Đến đây vào chiều tối, bạn vừa tránh khỏi xô bồ khói bụi ngoài phố, vừa có không gian thoải mái trò chuyện cùng bạn bè.

Địa điểm gợi ý: Cà phê cô Ba Đồng Khởi (quận 1), cà phê Ngọt (quận 4), Cộng cà phê…

Tham khảo cty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Trung tâm thương mại

Hầu hết các Trung tâm thương mại ở Sài Gòn đều trang trí theo mùa để hút khách. Vì vậy, khi đi shopping, bạn đừng quên nghía qua sảnh chính tại đây, tranh thủ sống ảo vài "nháy". Có nơi treo lồng đèn dọc cầu thang cuốn, nhìn thì đơn giản nhưng khi lên hình lại lung linh ảo diệu. Có nơi bê nguyên mô hình cây đa, đầu lân, trống… cho khách tạo dáng thỏa thích. Điểm cộng khi chụp hình ở trung tâm mua sắm là ánh đèn sáng sẽ giúp các "nhiếp ảnh gà mờ" chụp được bức ảnh hài lòng.

Địa điểm gợi ý: Aeon mall, Vincom center, Vivo city, Crescent mall, Takashimaya…

Công viên Thỏ Trắng

Công viên Thỏ Trắng ở quận 10 vừa là điểm giải trí quen thuộc của giới trẻ Sài thành, vừa là nơi phá cỗ lý tưởng dành cho các gia đình. Ngay lối vào là cổng vòm treo đầy đèn lồng rực rỡ, vòng xoay ngựa gỗ càng thêm lung linh khi lên đèn. Đêm rằm hằng năm, Hội trăng rằm ở đây khiến các bạn nhỏ phấn khích. Tuy vậy, khu này luôn đông khách vào ban đêm, đặc biệt là ngày mát trời. Đồng thời, không dễ để chụp bức ảnh đẹp vào buổi tối, dưới ánh đèn mờ ảo nếu bạn không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.