Đủ thứ món ăn vặt của miền Trung trong hẻm nhỏ TP HCM

Nem nướng Nha Trang, bánh tráng mắm ruốc Đà Nẵng hoặc nem chua nướng Quy Nhơn… sẽ giúp bạn thoả mãn cơn thèm.

Thỉnh thoảng, nếu nhớ những món ăn vặt ở quê thì bạn có thể ghé quán Mario trên đường Trần Văn Hoàng, quận Tân Bình, Sài Gòn. Ở đây có đủ món quen thuộc của dân Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang… giá rẻ, phù hợp với các bạn trẻ ngồi cà kê cả buổi chiều. Tuy nhiên điểm trừ là vị trí không mấy thuận tiện, nằm sâu trong hẻm ngoằn ngoèo khiến bạn phải dùng đến Google maps nếu không muốn bị lạc.

Mẹt nem nướng Nha Trang giá 35.000 đồng/phần vừa một người ăn đầy đủ rau thơm, rau sống, dưa leo, xoài ăn kèm. Nem cuốn bánh tráng nhúng nước, kẹp bánh tráng chiên giòn chấm nước tương vừa ăn. Dù hương vị không bằng nem nướng chính gốc ở thành phố biển nhưng chất lượng ổn so với chi phí.

Tham khảo thêm: tour he Nha Trang của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nem chua nướng đúng kiểu Quy Nhơn dậy mùi thơm nức mũi. Tuy vậy món này nên chấm xì dầu pha tương ớt ngọt thay vì muối tiêu như ở quán thì mới đúng điệu. Một xiên 3 miếng nem giá 10.000 đồng.

Chả cuốn kết hợp từ những thành phần như chả cá miền Trung, trứng cuốc, rau răm… rồi cuộn lại trong bánh tráng dẻo như gỏi cuốn. Điểm nổi bật là chén nước mắm ngọt pha ớt đặc sánh hợp rơ với món ăn. Một cuốn giá 10.000 đồng, mỗi người ăn 2 cuốn là đủ.

Chả cá Phan Rang dai sần sật, bánh canh bột gạo sợi nhỏ như sợi bún bò, dễ ăn, nước lèo ngọt, thêm một ít tiêu, hành làm ấm bụng vào buổi chiều mưa giông. Chả cá chấm với chén nước mắm nguyên chất đâm ớt xanh đậm đà. Giá 20.000 – 25.000 đồng/tô.

Bánh tráng nướng Phan Rang thực chất là biến tấu của bánh tráng mắm ruốc – món ăn vặt trứ danh đất Đà thành. Bánh tráng mè, quết một lớp mắm ruốc mỏng, cho thêm trứng cút, cà rốt, hành… rồi nướng giòn, ăn nóng hổi, chấm với mắm ruốc là đúng bài. Một chiếc có giá từ 8.000 đến 15.000 đồng tùy loại.

Một món ăn miền Trung khác khá nổi ở Sài Gòn là chén trứng nướng nóng hổi, thơm hấp dẫn. Gọi là trứng đút lò nhưng thật ra đầu bếp cho trứng cút kếp hợp với phô mai, xúc xích rồi nướng trên bếp lửa hồng, bên trên có hành phi, hành lá cho thơm. Mỗi người phải ăn tầm hai, ba chén có giá khoảng 5.000 – 8.000 đồng mới đã.

Chả cá thường ăn trong bún nước còn mắm nêm thì hay ăn với thịt luộc, nhưng Mario lại kết hợp chả cá và mắm nêm cà hành ăn thành món bún chả cá mắm nêm cũng khá lạ miệng.

Mở cửa từ 15h 30 đến 22h mỗi ngày, quán bình dân, không gian nhỏ nhưng bàn ghế gọn gàng. Học sinh, sinh viên hay kể cả dân văn phòng cũng thích đến đây tụ tập mỗi buổi chiều 1 phần do giá cả hợp lí, nếu đi đông có thể thử nhiều món khác nhau. Thời điểm đông khách thì chỗ để xe hạn chế gây bất tiện.

-st-

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch không tốn tiền mà chất lượng, bạn đã biết chưa?