Đi Đà Lạt Tết đừng nên bỏ lỡ những địa điểm “săn mây” cực chất

Chắc hẳn không sai khi bình chọn Đà Lạt là “điểm du lịch quốc dân”, bởi nơi đây không chỉ sở hữu khí hậu tươi mát, những địa điểm tham quan hấp dẫn mà còn là thiên đường “sống ảo” dành cho những du khách đam mê chụp ảnh. Đặc biệt trong những năm gần đây, tour Da Lat để săn mây dường như đã trở thành một hoạt động mới được đa số du khách yêu thích. Cùng Đất Việt Tour điểm qua 1 số gợi ý về các địa điểm săn mây tuyệt đẹp cho chuyến du lịch Đà Lạt Tết của bạn nhé.

ĐỒI THIÊN PHÚC ĐỨC

Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 6km, đồi Thiên Phúc Đức thường được các bạn trẻ yêu xê dịch lựa chọn làm địa điểm cắm trại, đây cũng là 1 trong những nơi săn mây rất lý tưởng. Đến với không gian nơi đây, bạn không cần lo lắng tìm góc xinh để sống ảo, bởi mỗi góc ở đây đều sẽ cho ra một tấm ảnh cực chất. Đặc biệt nơi này còn có một trợ thủ đắc lực cho bức hình của bạn thêm lung linh chính là cây thông cô đơn, trải nghiệm đón bình mình và săn mây tại đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch Đà Lạt Tết.

Cây thông cô đơn – điểm check-in yêu thích trên đồi Thiên Phúc Đức

ĐỒI ĐA PHÚ

Đồi Đa Phú hay còn được biết đến với tên gọi đồi ông Lập, là một địa điểm còn khá hoang sơ và vẫn giữ được nét đẹp nguyên bản của Đà Lạt. Vì nằm cách trung tâm thành phố khá xa, tầm 10-12km nên ngọn đồi này mang khung cảnh rất yên bình, thanh tĩnh và không có khói bụi thành phố.

Những thảm mây tuyệt đẹp là một cảnh tượng khó quên trong đời

Từ trên đỉnh đồi, bạn có thể thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Đặt chân đến đây, du khách sẽ khá ngạc nhiên với những vẻ đẹp khác nhau của ngọn đồi này tùy theo thời điểm trong ngày. Sáng sớm là khoảnh khắc để săn mây và ngắm bình minh, đến chiều bạn có thể vừa ngắm hoàng hôn vừa làm một buổi tiệc BBQ nhỏ cùng những người bạn, và buổi tối đồi Đa Phú như một kinh đô ánh sáng với view bao quát tất cả thung lũng nhà đèn bên dưới. Cũng chính vì vẻ đẹp quyến rũ của mình nên nơi đây thường được các cặp đôi, cô dâu chú rể lựa chọn để lưu dấu lại những bộ ảnh xuất sắc cho riêng mình.

ĐỈNH HÒN BỒ

Đỉnh Hòn Bồ nằm ở độ cao 1709m so với mực nước biển, với độ cao này Hòn Bồ là một trong những địa điểm săn mây lãng mạn nhất cho chuyến du lịch Đà Lạt Tết của bạn. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm trọn vẹn khung cảnh thần tiên nơi đây là từ tháng 4 đến tháng 6, và bạn có thể săn mây vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Nơi này cũng nằm trong top những địa điểm cắm trại yêu thích của các bạn trẻ. Hãy thử tưởng tượng khung cảnh giữa không khí se lạnh của Đà Lạt, được ngồi đốt lửa trò chuyện bên hội cạ cứng, cùng thưởng thức buổi tiệc với vài món nướng và ngắm bầu trời đêm đầy sao, sáng mở mắt ra là khung cảnh mây bay ngay dưới chân mình. Tất cả những kỷ niệm đó sẽ tạo nên một thời thanh xuân khó quên. Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn cắm trại đó là thời tiết ở Đà Lạt rất lạnh, đặc biệt là trên những ngọn đồi cao, nhiệt độ sẽ giảm dần về đêm, nên để chyến dã ngoại thêm trọn vẹn bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ áo ấm, khăn choàng…để giữ ấm cơ thể nhé.

ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

Dù cách trung tâm Đà Lạt khá xa, nhưng đồi chè Cầu Đất vẫn là 1 địa điểm tham quan kết hợp săn mây vô cùng lý tưởng. Thời điểm đẹp nhất để tham quan đồi chè là vào những tháng cuối năm. Du lịch Đà Lạt trong giai đoạn này, bạn sẽ được ngắm không gian xanh mát của các nương chè trải dài từ quả đồi này đến quả đồi kia. Với độ cao 1650m, thêm một chút không khí se lạnh, tham quan đồi chè Cầu Đất mang tới cho bạn cảm giác cực kì trong lành và thoải mái, những mệt nhoài của cuộc sống ngoài kia dường như tan biến hết, thay vào đó là sự sảng khoái, lạc quan và tinh thần yêu đời hơn bao giờ hết.

Lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nơi cầu gỗ săn mây (Ảnh: Phạm Kim Nhân)

Tuy phải di chuyển quãng đường khá xa tầm 23km mới đến được điểm này, nhưng chắc chắn một điều là bạn sẽ không phải thất vọng vì ra về tay không, thay vào đó là những khoảnh khắc đáng nhớ và những tấm hình để đời. Một điểm nổi bật cho Đồi chè Cầu Đất chính là cây cầu gỗ săn mây đang gây bão trên mãng xã hội trong thời gian qua. Tuy chỉ chiếm một diện tích nhỏ, nhưng nơi đây lại luôn được quan tâm bởi việc cho ra đời những bức ảnh vô cùng ấn tượng. Thời điểm săn mây tốt nhất là từ 4h30 – 05h00 sáng, tất cả không gian nơi đây như chìm trong biển mây, cảnh vật đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh trong các câu chuyện cổ tích.

TRẠI MÁT 

Nằm cách Đà Lạt khoảng 8km về hướng Đông Nam, trại Mát là địa điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận một Đà Lạt thật yên bình và không vội vã. Đặc biệt tại đây có những khu homestay và những quán cà phê siêu xinh, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại đây để buổi sớm mở mắt ra là có thể cảm nhận không khí đặc trưng của Đà Lạt và những cuộn mây trôi bồng bềnh ngay trước mặt.

Trại Mát – chốn bình yên cho những gã mộng mơ

ĐỈNH LANGBIANG – NÓC NHÀ TÂY NGUYÊN

Khu du lịch Langbiang thuộc địa phận huyện Lạc Dương, là một trong những điểm tham quan quen thuộc cho chuyến du lịch Đà Lạt Tết. Khu du lịch này thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tới đây mỗi năm bởi không gian trong lành, yên tĩnh, cùng khung cảnh trữ tình lãng mạn của mình. Với độ cao 1929m, đứng từ đỉnh Rada, bạn có thể ngắm toàn cảnh cao nguyên Lâm Viên với những thảm mây lượn lờ dưới chân hòa quyện cùng vẻ đẹp yên bình của hồ Đankia – Suối Vàng, tất cả như tạo nên một bức tranh Đà Lạt thật nhộn nhịp và mộng mơ.

Những cuộn mây trôi lững lờ ở lưng chừng đồi

ĐỈNH PINHATT ĐÀ LẠT

Mặc dù là 1 cái tên còn khá mới mẻ đối với khách du lịch, nhưng với những bạn trẻ ưa xê dịch thì chinh phục đỉnh Pinhatt là một trong những hoạt động hấp dẫn. Đỉnh Pinhatt nằm ở phía Nam thành phố Đà Lạt, thuộc khu vực núi Voi của Hồ Tuyền Lâm. Vì chưa được khai thác nhiều nên ở chỗ này vẫn còn rất hoang sơ, và đường di chuyển cũng có phần khó khăn, nhưng bù lại khi đã chinh phục thành công, chắc hẳn bạn sẽ khá choáng ngợp với vẻ đẹp thu nhỏ của Vịnh Hạ Long trên cạn. Từ trên đỉnh núi, du khách sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh hồ Tuyền Lâm và thành phố Đà Lạt ẩn hiện mờ ảo dưới màn sương sớm ban mai. Nếu còn muốn săn mây vào buổi sáng sớm, bạn có thể mang theo lều trại để ngủ qua đêm. Trên đỉnh núi có những bãi đất trống rất bằng phẳng, vô cùng lý tưởng để dựng lều, đốt lửa trại.

Điểm đến mới mẻ thích hợp với những bạn yêu thích khám phá thiên nhiên

Với vẻ đẹp mộng mơ của mình, Đà Lạt như một nàng thơ ấp ủ những điều lãng mạn mà những lữ khách với tâm hồn nghệ sĩ khao khát một lần được chinh phục. Đến Đà Lạt, hãy thử một lần thức dậy thật sớm, để ngắm thành phố sương mù vẫn đang chìm trong vẻ đẹp huyền ảo của các tầng mây lững lờ trôi. Nếu bạn đang có dự định cho những chuyến tour du lich tet, hãy liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour, để cùng nhau trải nghiệm những nét trữ tình nơi thành phố ngàn hoa nhé!

Đất Việt Tour