Cập nhật hành trình du lịch xanh thân thiện với môi trường cùng 03 điểm cắm trại hot nhất

Du lịch nghỉ dưỡng ở khách sạn, resort đã trở nên quá nhàm đối với bạn? Sao bạn không thử trải nghiệm du lịch xanh thân thiện với môi trường cùng tour cắm trại hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng cảm giác “qua đêm” với tiêu chuẩn ngàn sao đầy thú vị mà những chuyến tour nghỉ dưỡng khó tìm thấy được? Đất Việt Tour giới thiệu cho bạn 3 địa điểm cắm trại lôi cuốn được rất nhiều người yêu thích.

1. CẮM TRẠI PHỐ NÚI ĐÀ LẠT

Đà Lạt với khí hậu ôn hòa mát mẻ cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp rất thích hợp cho chuyến du lịch xanh thân thiện với môi trường, bởi thế nơi đây luôn thu hút du khách khắp nơi đổ về du lịch tham quan. Chuyến du lịch vài ngày ở thành phố này sẽ giúp bạn có một tinh thần sảng khoái, ngập tràn niềm vui và sự tươi mới như khí hậu nơi đây.

Đà Lạt sở hữu những đồi thông xanh mát, những hồ nước trong lành và những bãi cỏ tự nhiên rất phù hợp để “triển” những chuyến trải nghiệm du lịch xanh cắm trại qua đêm. Mỗi địa điểm cắm trại ở Đà Lạt đều có nét thú vị riêng. Nếu bạn muốn săn mây thì cắm trại ở Đạ Sar là ý tưởng tuyệt vời bởi phong cảnh hữu tình và biển mây bồng bềnh tựa chốn tiên cảnh sẽ không làm bạn thất vọng.

Nếu bạn vừa muốn ngắm nhìn cảnh vật thành phố ban đêm, vừa muốn đón ánh bình minh lấp ló dưới tán lá thông lung linh huyền ảo thì đồi Đa Phú là 1 địa điểm không tồi đấy. Cắm trại bên hồ nước trong xanh của hồ Tuyền Lâm là sự lựa chọn của đa số bạn trẻ, hồ Tuyền Lâm được nhắc đến với cái tên “Nam thiên đệ nhất hồ” với nét quyến rũ hoang sơ làm say đắm lòng người. Cắm trại trên đỉnh núi Langbiang với cái nhìn toàn cảnh thành phố huyền ảo vào ban đêm cũng là trải nghiệm được rất nhiều người yêu thích. Một địa điểm không thể bỏ qua chính là núi Hòn Bồ – nơi bạn có thể thỏa sức chụp hình sống ảo với những khu nhà kính lộng lẫy đầy lãng mạng giữa màn đêm phố núi.

2. CẮM TRẠI NAM CÁT TIÊN

Rừng quốc gia Nam Cát Tiên là điểm đến độc đáo dành cho du khách cắm trại qua đêm. Tận hưởng không gian xanh mát, trải nghiệm cảm giác thư giãn dưới tán rừng già, hàn thuyên bên bạn bè, đốt lửa trại và trải nghiệm tiệc nướng BBQ dân dã sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên.

Một trong những hoạt động trải nghiệm đúng với xu hướng du lịch xanh thân thiện với môi trường, được vườn quốc gia Nam Cát Tiên triển khai rất thành công mà bạn có thể kết hợp trong chương trình chính là khám phá cuộc sống về đêm của muông thú trong rừng bằng xe đặc chủng. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các loài động vật săn mồi, kiếm ăn vào ban đêm. Cảnh rừng ban đêm sẽ trở nên huyền bí khác hẳn với cảnh quan ban ngày bạn nhìn thấy. Dưới màn đêm, cánh rừng già trở nên kỳ ảo và bí ẩn, tạo sự tò mò kích thích tinh thần chinh phục của du khách.

Bình minh nơi rừng xanh sẽ rất khác với bình minh ở biển hay ở phố núi, ánh sáng chan hòa xen qua từng kẽ lá lung linh hơn bao giờ hết. Gió nhè nhẹ cùng ánh nắng hiền hòa mang đến cảm giác ấp áp khó tả. Toàn bộ khu rừng ánh lên lớp áo lấp lánh như dát vàng cả một vùng. Hãy book ngay Tour Du Lịch: Về Với Rừng Xanh Nam Cát Tiên (2N1Đ) để một lần được trải nghiệm ánh bình minh ảo diệu này nhé.

3. CẮM TRẠI HỒ DẦU TIẾNG

Địa điểm cắm trại du lịch xanh mới nổi lên gần đây không thể không nhắc đến hồ Dầu Tiếng. Không kém phần lãng mạn và thơ mộng, hồ Dầu Tiếng lên hình đẹp lung linh tựa trời Tây với hồ nước yên ả phẳng lặng, bãi cỏ xanh mướt và núi Bà Đen thoắt ẩn thoát hiện tô thêm vẻ đẹp quyến rũ của nơi đây.

Ngắm bình minh và hoàng hôn ảo diệu phủ đầy sắc nắng, những áng mây lãng đãng trôi nơi chân trời khiến nhịp sống như chậm hơn, khác xa cảm giác ồn ào nơi phố thị. Cắm trại hồ Dầu Tiếng giúp bạn có những phút giây thư giãn sau những giờ làm việc tất bật chạy deadline.

Cách Sài Gòn 2 giờ chạy xe máy, đường đi thuận lợi và thiên nhiên còn hoang sơ là những điểm mạnh khi cắm trại ở hồ Dầu Tiếng. Khoác trên vai chiếc ba lô nhỏ xinh, đem theo vài vật dụng cơ bản là đủ để “chill” rồi.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI CẮM TRẠI

Các điểm cắm trại ở trên đều có dịch vụ cho thuê lều trại và chuẩn bị sẵn đồ BBQ cho khách có nhu cầu, chính vì như thế bạn có thể liên hệ đặt trước để không cần mang theo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Chỉ cần lên Google tìm kiếm những từ khóa liên quan đến điểm cắm trại như “dịch vụ cắm trại Nam Cát Tiên” hay “thuê lều cắm trại hồ Dầu Tiếng”… bạn sẽ kiếm được những nơi cung cấp dịch vụ cần tìm.

Tuy nhiên nếu bạn muốn tự chuẩn bị mọi thứ, hãy lên danh sách những thứ cần thiết và thực phẩm đủ dùng bởi ở những điểm cắm trại ở trên chủ yếu xa chợ nên sẽ khó mua thêm nếu thiếu. Ngoài những vật dụng thông thường, bạn nên trang bị thêm tấm cách nhiệt hoặc đệm hơi vì ban đêm nhiệt độ hạ thấp, còn nếu không quen sẽ dễ bị cảm lạnh. Chuẩn bị thêm vài loại thuốc thông dụng để xử lý nhanh các trường hợp “khẩn cấp” như thuốc đau bụng, kem chống muỗi, thuốc trị nhức đầu, dầu gió…

Xu hướng du lịch xanh thân thiện với môi trường đã và đang được xác định là kim chỉ nam của ngành du lịch nói chung và những chuyến xê dịch của mỗi người nói riêng, vì vậy để chuyến đi thêm phần ý nghĩa, sau mỗi hành trình các bạn nhớ dọn rác để cảnh quan xung quanh luôn sạch sẽ, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Hãy không lấy đi bất cứ thứ gì ngoài những bức ảnh, và không để lại gì ngoài những dấu chân, bạn nhé!

Đất Việt Tour