Đến Đà Lạt check in đồi cỏ hồng lãng mạn những ngày đông

Những ngày cuối thu, khi sương còn đọng ở trên vòm lá và những cơn mưa dần nhẹ hạt, đây là lúc thích hợp nhất để bạn đi tour du lịch Đà Lạt, tìm bình yên bên đồi cỏ hồng thơ mộng tựa trời Âu.

ĐỒI CỎ HỒNG THƠ MỘNG TỰA TRỜI ÂU

Từ đầu tháng 11, khắp các triền đồi ở khu vực làng hoa Thái Phiên, Suối Vàng, Trại Mát lại khoác lên mình màu áo mới. Cỏ hồng kéo nhau phủ kín mặt đất và khoe sắc trong nắng sớm.

Loại cỏ mỏng manh tựa như mảng bông gòn thường mọc thành từng cụm và đẹp nhất lúc trời vừa hửng nắng. Sương sớm còn đọng trên từng chiếc lá bé tí trông như những bông tuyết mềm mại, dịu dàng và nữ tính. Khi nắng phản chiếu xuống thảm nhung tuyệt mỹ, cả đồi cỏ mang sắc hồng phai bỗng lung linh sắc tím và có lúc lại nhuộm trắng cả con đường.

Khung cảnh tươi sáng tựa bầu trời Châu Âu thơ mộng như hiện ra trước mắt, nhẹ nhàng, sâu lắng và vô cùng lãng mạn. Đứng ở giữa đồi cỏ bao la, bạn như biến thành một thiên thần bé nhỏ, hạnh phúc và rạng ngời như nắng mới. Ngay cả các cô gái mạnh mẽ và kiên cường đôi khi cũng ngã gục trước vẻ đẹp mỏng manh của loài cỏ dễ mến này.

ĐỒI CỎ HỒNG – NƠI CẢM XÚC ÙA VỀ

Dù chỉ là một loài hoa dại, mọc ven đường mỗi khi trời lập đông, thế nhưng cỏ hồng lại làm người ta nhớ bởi chúng từng là nơi chở bình yên và lãng mạn của biết bao bạn trẻ. Không chỉ là nơi tìm về để lưu giữ những kỷ niệm tuổi xuân, đồi cỏ hồng còn là nơi gặp gỡ, trao gửi yêu thương và xóa đi những hẹn thề đã cũ. Chắc hẳn vì thế, mà mỗi dịp Đà Lạt vào cuối thu như trở mình với bao cung bậc cảm xúc, khiến lòng người xuyến xao và đâu đó có những trái tim lỗi nhịp.

Càng ngắm nhìn loại cỏ đơn sơ, giản dị này, bạn sẽ càng cảm nhận rõ nét về những tính cách rất thật của chính mình. Có lúc bạn mạnh mẽ và kiên cường trước mưa to gió lớn nhưng sau tất cả lại là 1 kẻ yếu đuối, mỏng manh và có chút ngây ngô, đổ lệ.

ĐỒI CỎ HỒNG VÀ NHỮNG KHOẢNH KHẮC LẮNG ĐỌNG!

Hãy đến đây vào những ngày nắng đẹp, khẽ chạm đôi chân trần trên mặt đất đẫm sương. Chút se lạnh đầu ngày sẽ làm bạn sảng khoái và thức tỉnh những giác quan. Lần từng bước chân, nhẹ nhàng trên mặt đất, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu và chạm nhẹ bàn tay vào luống cỏ. Những hạt sương thanh khiết hòa vào sự mềm mại của cỏ non chiếu qua xúc giác, chạy thẳng đến các giác quan, khơi gợi những hân hoan đang gõ nhịp.

Vào thời điểm này, nhiều nơi ở Đà Lạt đã bắt đầu xuất hiện những thảm cỏ hồng xinh xắn. Đây cũng là lúc, Đà Lạt trở nên mỹ miều và vô cùng mới mẻ. Hãy đến với nơi này, thỏa thích thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình ở Trại Mát, Thái Phiên hoặc khu Suối Vàng trong cái lạnh se se và chụp những bức ảnh lãng mạn đầy thú vị.

Không chỉ là đồi cỏ mênh mông, nơi đây còn có những chú ngựa đang gặm cỏ bên bờ hồ hoặc chạy nhảy trên đồng lúc chiều buông. Từng hàng thông xanh nghiêng mình đổ bóng, từng vệt nắng vàng xuyên qua kẽ lá, cảnh đẹp nao lòng hiện ra như khung cảnh tuyệt diệu của vùng ngoại ô Châu Âu thật khiến bạn không thể kiềm lòng. Đến đây mà không chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đầy rung động thì thật đáng tiếc. Bởi bạn sẽ không thể bắt gặp những khoảnh khắc lắng đọng này tại 1 nơi nào khác.

LÊN ĐƯỜNG CHINH PHỤC ĐỒI CỎ HỒNG NGAY THÔI!

Khám phá đồi cỏ hồng cần ít nhất 1 ngày đêm để tận hưởng trọn vẹn những xúc cảm mà nơi này mang lại. Từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển đến Thung lũng Vàng khoảng 14 km, sau đó chạy thẳng vào đồi cỏ hoặc gửi xe và tản bộ chiêm ngưỡng cảnh vật. Một đồi cỏ khác nằm tại khu vực làng hoa Thái Phiên, cách ngã 3 Trại Mát 2 km cũng là điểm đến thu hút rất đông các bạn trẻ.

Khu vực xung quanh đồi cỏ là nơi hoang sơ, yên bình với những miền ký ức sẵn sàng ùa về trong lòng mỗi du khách. Sau những giây phút thinh lặng với cảm xúc riêng, hãy cùng bạn bè thắp lửa, trải nghiệm tiệc BBQ giữa không gian hoang dã của núi rừng và ngắm sao trời trước khi chợp mắt.

Sáng sớm, nhớ ngắm bình minh lên trên những sườn đồi, màu ráng đỏ ở rạng đông sẽ tiếp thêm năng lượng cho ngày mới. Lúc này, hãy bước ra khỏi lều, bằng đôi chân trần, vương vai và hít thật sâu cái không khí trong lành, thanh khiết ấy. sau đó, chuẩn bị một bộ quần áo thật xinh đẹp và hòa mình vào đồng cỏ với những gam màu tươi sáng. Những bức ảnh sinh động cùng hoa thơm, cỏ lạ và đàn ngựa bên bờ sông chắc chắn sẽ khiến bạn phát rồ vì hạnh phúc.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể chọn lấy 1 tour du lịch Đà Lạt để được vui chơi mà không cần lo nghĩ. Hiện tại có rất nhiều cty du lịch uy tín đang mở bán tour khám phá đồi cỏ hồng với những điểm đến trông rất nổi bật như đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng, Vườn dưa Pepino, Lang Biang, nhà thờ Domain, thác Dantala,… Hoặc nếu muốn vi vu ở cùng trời cuối đất và những ngóc ngách đáng yêu của Đà Lạt thì phượt vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Dù chọn hình thức nào đi nữa, thì nhất định bạn không được đi du lịch một mình. Bởi nơi đây vốn dĩ đã yên ắng và trầm lặng, đừng để cô đơn lấn át đi khoảng trời thanh xuân hoàn hảo ấy. Hãy nắm tay những người bạn thân thiết nhất, đến Đà Lạt dựng lều, cắm trại trên những đồi cỏ mát xanh, ngủ lều trên cây và mở mắt trước cánh đồng ngập tràn hoa cỏ.

MÙA HỘI CỎ HỒNG

Du lịch Đà Lạt trong thời điểm tháng 11 này, bạn sẽ được tham gia vào Mùa hội Cỏ hồng. Đây là một trong những ngày hội nằm trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII. Tham gia Mùa hội Cỏ hồng đầu tiên này, du khách sẽ được giải trí và thi tài trong các cuộc thi đặc biệt như Khoảnh khắc selfie và Hội ảnh Cỏ hồng. Những bức ảnh đẹp của du khách sẽ được ban tổ chức nhận xét, đánh giá và trao giải vào cuối ngày.

Ngoài khu vực hồ Đan Kia – Suối Vàng (Phường 7, Đà Lạt), du khách có thể tham gia ngày hội tại thị trấn Lạc Dương (Lâm Đồng). Dù là đầu ngày hay cuối ngày, ở mỗi địa điểm, đều có những khoảnh khắc ấn tượng và khung cảnh tuyệt mỹ hứa hẹn mang đến cho bạn những bức ảnh lung linh nhất.

Bên cạnh các cuộc thi ảnh, mùa hội còn đem lại giải đua “Vó ngựa thảo nguyên” (cưỡi ngựa không yên) dành cho mọi đối tượng, lễ hội văn hóa bản địa “Đêm người Lạch” với các diễn tấu cồng chiêng, múa xoan, rượu cần vô cùng hấp dẫn.

Đừng bỏ qua buổi tối tại 1 trong 2 địa điểm diễn ra ngày hội, bởi chương trình “Đón trăng trên đồi cỏ hồng” mới là điểm khác biệt tuyệt nhất của mùa hội năm nay. Bạn sẽ được nghe truyền thuyết cỏ hồng, rước đèn tình yêu trên đồi, trao nhẫn cỏ tình nhân, thả đèn nguyện ước và xem bắn pháo hoa rực rỡ giữa trời đêm Đà Lạt. Nếu đặt tour của các doanh nghiệp Lữ hành, du khách sẽ được trải nghiệm “ngủ đêm” ở đồi thông và cắm trại dã ngoại với chủ đề “Đêm thảo nguyên” đầy ấn tượng.

Quá hấp dẫn cho một tour du lịch Đà Lạt hoàn toàn mới lạ phải không nào? Nhanh tay book tour du lịch Mùa hội Cỏ hồng ngay hôm nay để giữ cho mình một chiếc vé tham dự ngày hội đặc biệt này nhé! Liên hệ ngay 1800 6700 để được nhân viên Đất Việt Tour tư vấn và cung cấp thêm thông tin!